กระดานสุขภาพ

ขอคำปรึกษาหน่อยครับบ
Mrbe*****e

31 สิงหาคม 2561 12:25:57 #1

คือเมื่อวานผมมีอะไรกับแฟน โดยใส่ถุงยางครับ มันเป็นครั้งที่ 2 ของผมและแฟน ผมทำเบามากครับแต่พอผมรู้ตัวว่าจะเสร็จ ก็เอาออกมา แต่พอเอาออกมา ก็ไม่เสร็จครับเลยให้แฟน ออรัลให้ประมาณอีก 5 นาทีก็เสร็จครับ แฟนผมกลัวว่าจะท้องครับ ผมเลยเอาถุงยางที่ใช่ไปลองใส่น้ำดูตรวจดูรอยรั่วก็ไม่มีครับ แต่ว่ามีเหมือนเมือกเลือดติดที่ถุงยางอะครับ คือผมสงสัยว่า 1.แฟนผมจะท้องไหม เพราะเขากลัวมาก 2. เมือกเลือดคราบเลือดที่ติดที่ถุงยางมันจะเป็นอันตรายกับแฟนผมไหม เพราะตอนที่เสร็จกิจกันแฟนผมบอกว่าเจ็บบริเวณอวัยวะเพศ เวลาฉี่ก็แสบๆ ที่กางเกงในก็มีเลือดติดครับ ตอนนี้แฟนผมก็ยังเจ็บๆแสบๆที่อวัยวะเพศอยู่ครับแฟนผมจะเป็นไรไหมครับ ขอคำปรึกษาด้วยครับ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.66 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

31 สิงหาคม 2561 21:18:05 #2

เรียนคุณ mrbee

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถาม จึงขอความร่วมมือให้ใส่อายุ ส่วนสูง และน้ำหนักของผู้ป่วยท่านนั้นๆ นะคะ ซึ่งในที่นี้คือแฟนของคุณค่ะ


รบกวนขอ อายุ เพศ ส่วนสูง และน้ำหนัก ของแฟนของคุณด้วยค่ะ

กดตอบกลับข้างล่างก็ได้นะคะ เดี๋ยวทีมงานเปลี่ยนให้เองค่ะ

Mrbe*****e

1 กันยายน 2561 03:49:33 #3

แฟนผม เพศ หญิง อายุ 22 สูง 160 น้ำหนัก 58 ครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 กันยายน 2561 19:08:25 #4

ถ้าคุณไม่ได้มีการหลั่งภายในช่องคลอดก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ค่ะ ที่สำคัญคุณได้สวมใส่ถุงยางอนามัยด้วย ดังนั้น จึงสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอน ผ้าถุงยางไม่มีรูรั่วไม่ซึมมีการสวมใส่และถอดออกอย่างถูกวิธี การที่คุณพบว่ามีเลือดติดอยู่ที่บริเวณถุงยางอนามัยนั้นเลือดที่ออกมาอาจจะเป็นเลือดที่เกิดจากการแตกของหลอดเลือดที่บริเวณปากมดลูกก็ได้ จึงทำให้มีเลือดออกผิดปกติออกมาทางช่องคลอดค่ะ ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่มีเพศสัมพันธ์ มีแรงกระแทกจึงทำให้หลอดเลือดที่บริเวณปากมดลูกมีการฉีกขาดจนเห็นมีเลือดออกผิดปกติออกมาค่ะ ส่วนอาการเจ็บแสบที่บริเวณอวัยวะเพศนั้นอาจจะเกิดจากการเสียดสีหลังมีเพศสัมพันธ์ จึงทำให้เกิดอาการเจ็บแสบถ้ามีอาการปัสสาวะแสบขัดก็อาจจะเกิดจากการอักเสบที่บริเวณกระเพาะปัสสาวะหรือระบบทางเดินปัสสาวะจากการมีเพศสัมพันธุ์ก็ได้ค่ะ ตอนนี้ ควรดื่มน้ำให้มากๆ และถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็สามารถไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจปัสสาวะว่ามีการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะหรือไม่ จะได้รับประทานยาปฏิชีวนะเพื่อทำให้อาการทั่วไปดีขึ้นได้ค่ะ และถ้ากังวลเรื่องการตั้งครรภ์มากก็สามารถทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ได้ โดยควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ ว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ
________________________________

Mrbe*****e

2 กันยายน 2561 04:10:38 #5

ขอบคุณครับคุณหมอ แฟนผมเขาบอกว่า หลังจากมีเพศสัมพันกันไป 1 วันเขาก็ประจำเดือนมาอะครับ แต่ไม่มีอาการปวดท้องประจำเดือน เพราะปกติ เวลาแฟนผมเขาประจำเดือนมาจะปวดท้องในวันแรกที่มาครับ // แต่ว่าหลังจากมีเพศสัมพันไป 1 วัน ประจำเดือนก็มา แบบนี้เป็นไรไหมครับ หรือผิดปกติอะไรไหมเอ่ย
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

2 กันยายน 2561 18:26:13 #6

ถ้ารอบเดือนมาแล้วก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ ส่วนอาการปวดประจำเดือนนั้นเป็นอาการที่ไม่จำเพาะ ไม่สามารถบอกได้ว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติแต่อย่างใดค่ะ