กระดานสุขภาพ

เลือดออกช่องคลอดช่วงตกไข่
Anonymous

29 สิงหาคม 2561 16:27:15 #1

คือ ผมกับเเฟนมีอะไรกันครับ ส่วนใหญ่ก็ใส่ถุงนะครับเเต่จะมีบางครั้งที่ไม่ได้ใส่เเต่หลั่งนอกครับ มั่นใจว่าเอาออกมาหลั่งข้างนอกทันครับ ประมาณวันที่ 27-29 อะครับ มีลิ้ทเลือดไหลออกมา ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงไข่ตกด้วยครับ ไม่ได้ไหลเยอะเท่าประจำเดือนนะครับเเค่บางวันเลอะกางเกงนิดหน่อย บางครั้งต้องเอานิ้วล้วงเข้าไปถึงจะมีลิ้มเลือดติดนิ้วออกมาครับ คือสีมันจะออกนํ้าตาลๆเเดงๆอะครับไม่ได้นํ้าตาลขนาดนั้น คือผมสงสัยว่าจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กหรือเปล่า หรือจะเป็น้ลือดที่ตกค้างในรอบประจำเดือนที่เเล้วอะครับ เเฟนผมสูง150 น.น.53 ครับ
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 150ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

30 สิงหาคม 2561 06:10:01 #2

ถ้าคุณมีการป้องกันการตั้งครรภ์เป็นอย่างดีโดยหลั่งภายนอกได้ทันทุกครั้ง และไม่มีการหลั่งมาก่อนหน้าที่จะมีเพศสัมพันธ์กับแฟน ดังนั้น วิธีนี้จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ ส่วนการใส่ถุงยางอนามัยนั้นถ้าคุณมีการสวมใส่อย่างถูกวิธี มีการตรวจสอบถุงยางอย่างดีว่าไม่มีรอยรั่วหรือซึม และมีการถอดออกอย่างถูกวิธีด้วย วิธีนี้ก็จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างดีเช่นกัน ควรจะตัดประเด็นเรื่องการตั้งครรภ์ออกไป การที่มีเลือดออกมาทางช่องคลอดอาจจะเกิดจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ หรือเป็นถุงน้ำที่รังไข่ก็ได้ ไม่ได้สัมพันธ์กับเรื่องของการตั้งครรภ์ ถ้ายังมีเลือดออกผิดปกติก็ควรไปพบแพทย์ เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยด้วยอัลตราซาวด์ จะได้ประเมินว่ามีความผิดปกติอื่นใดหรือไม่ และจะได้รับการรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไป เพราะอาจจะต้องรับประทานฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนเพื่อให้เลือดหยุด สำหรับเลือดล้างหน้าเด็กนั้นเป็นคำที่ชาวบ้านใช้เรียกกันทั่วไป เกิดจากการที่ตัวอ่อนมีการฝังตัวและมีการลดลงของระดับฮอร์โมนในช่วงนั้น จึงทำให้มีเลือดออกมาทางช่องคลอดได้ แต่ไม่ใช่ความผิดปกติ ถ้าวิตกกังวลเรื่องการตั้งครรภ์มากก็ควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ร่วมด้วย จะได้ทราบชัดเจนว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่โดยผลการตรวจจะเชื่อถือได้ถ้าได้ทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ค่ะ

Anonymous

31 สิงหาคม 2561 06:19:13 #3

เป็นไปได้หรือเผล่าครับว่าจะเป็นเลือดที่ตกค้างจาก ปจด เดือนรอบเก่า (เเฟนค่อนข้างอวบครับ)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 กันยายน 2561 19:07:43 #4

ถ้าเลือดที่ออกนั้นห่างจากรอบเดือนครั้งแรกมานานแล้ว เป็นไปไม่ได้ค่ะที่เลือดที่ออกนั้นจะเป็นเลือดเก่าที่ค้างในช่องคลอด ดังนั้น น่าจะเป็นเลือดที่ออกผิดปกติมากกว่าค่ะ

Anonymous

2 กันยายน 2561 10:48:52 #5

อัพเดตนะครับ คือตอนนี้ยังมีเลือดอยุาเลยครับเเต่ต้องเอานิ้วล้วงเข้าไปครับถึงจะมีเลือดติดนิ้วออกมา เป็นาีออกนํ้าตาลครับ
Anonymous

2 กันยายน 2561 10:52:28 #6

เลือดที่ออกมานี้ สีออกนํ้าตาลครับ เป็นเลือดล้างหน้าเด็กหรือเปล่า หรือความผิดปกติอะไรหรอครับ อีกประมาณ10วัน ประจำเดือนจะมาครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กันยายน 2561 06:11:45 #7

เลือดที่ออกอาจจะเป็นเลือดเก่าที่ค้างอยู่ในช่องคลอดไม่ใช่เลือดที่ผิดปกติก็ได้ค่ะ ตอนนี้น่าจะต้องสังเกตอาการไปก่อนนะคะถ้าเลือดยังไม่หยุดหรือมีอาการไม่ปกติหมอแนะนำว่าคุณควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจให้แน่นอนอีกครั้งหนึ่งว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่เพราะอาจจะเกิดจากการติดเชื้อก็ได้จะได้รับการรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไปค่ะ
________________________________

Anonymous

3 กันยายน 2561 07:57:22 #8

เเต่หมอ (ข้อความด้านบน)บอกว่าถ้าระยะห่างจากประจำเดือนครังล่าสุดนานๆ นั้นไม่ใช่เลือดค้างไม่ใช่หรอครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 กันยายน 2561 06:14:31 #9

หมอเข้าใจว่าตอนนี้คุณคงวิตกกังวลเรื่องการตั้งครรภ์มาก ทางที่ดีควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ก่อน สำหรับเลือดที่ออกนั้น ยังตอบไม่ได้ว่าออกมาจากส่วนใด แต่การไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในว่ามีติ่งเนื้อผิดปกติที่บริเวณปากมดลูกด้วยหรือไม่ หรือทำอัลตราซาวด์เพื่อประเมินว่ามีความผิดปกติที่บริเวณผนังเยื่อบุโพรงมดลูก หรือเป็นถุงน้ำที่รังไข่ร่วมด้วยหรือไม่ น่าจะทำให้แฟนคุณรู้สึกสบายใจขึ้น ว่าแฟนคุณไม่มีการตั้งครรภ์หรือไม่ได้มีโรคที่รุนแรงเกี่ยวกับปากมดลูก หรือตัวมดลูก ถือโอกาสทำการตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกไปด้วยเลยจะดีที่สุดค่ะ