กระดานสุขภาพ

ถุงยางหลุดที่ช่องคลอดค่ะมีโอกาสเสี่ยงท้องไหม 18+
Anonymous

16 สิงหาคม 2561 16:56:02 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ ดิฉันได้มีประจำเดือนไปเมื่อวันที่9 ส.ค.อะคะ แล้วเมื่อวันที่16เวลาช่วงบ่ายได้มีอะไรกับแฟน แล้วพอดีถุงยางหลุดคาช่องคลอดมาอะคะแต่โคลนถุงอยู่ด้านนอกนะคะ ไม่ได้เข้าไปข้างในน้ำอสุจิได้อยู่ที่แฟนเยอะพอสมควรค่ะ (เพราะเราเป็นคนขึ้นให้แฟนอะคะ ตอนเอาออกเลยคามาด้วยเลย) คลาดว่าน่าจะเป็นเพราะตอนที่ดึงออกมาอะคะ แล้วของแฟนคงหดตัวลงพอดี แต่ส่วนตัวดิฉันได้ทานยาคุมแบบ28เม็ดไว้ด้วยนะค่ะ ตอนนี้กินแผงที่3แล้วคะ แต่ก็ใส่ถุงยางด้วยตลอดอะคะ ป้องกันอยู่2วิธีคะ คือการทานยาคุมและใส่ถุงยางด้วยอะคะ ด้วยความที่ยังไม่พร้อม เลยกังวลว่า เหตุการณ์ที่เล่าไป มีโอกาสท้องมากน้อยแค่ไหนคะมีโอกาสเสี่ยงหรือป่าว. ขอบคุณค่ะ
อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.03 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

16 สิงหาคม 2561 17:00:29 #2

ขอเพิ่มเติมนะคะ คือตอนแฟนเสร็จกิจน่าจะเสร็จที่ถุงอะคะ ได้ตรวจถุงยางแล้วโดยการเอาน้ำใส่ ไม่ฉีกไม่ขาดไม่รั่วนะคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

17 สิงหาคม 2561 06:48:19 #3

ช่วงที่คุณมีเพศสัมพันธ์เป็นระยะที่ไม่ปลอดภัยเพราะเป็นวันที่ 8 นับจากที่มีประจำเดือนมาวันแรก ในกรณีที่คุณมีเพศสัมพันธ์แล้วมีถุงยางหลุดคาที่ปากช่องคลอด อาจจะมีบางส่วนของน้ำอสุจิที่ปนเปื้อนเข้าไปในช่องคลอดได้ ดังนั้น จึงมีความเสี่ยงต่อการที่จะตั้งครรภ์ได้ถ้ามีอสุจิเข้าไปในช่วงที่มีไข่ตกพอดี อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมีการรับประทานยาคุมชนิดแผง 28 เม็ด อย่างต่อเนื่อง มานานถึง 3 เดือนแล้วและทานยาคุมอย่างถูกวิธี ไม่ลืมทานยาเลยทานในเวลาเดียวกันของทุกวันบวกลบไม่เกิน 1 ชั่วโมง ยาคุมกำเนิดดังกล่าวจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้แน่นอนค่ะ ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ แม้ว่าคุณจะไม่สวมใส่ถุงยางอนามัยก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ การตรวจสอบถุงยางอนามัยว่าไม่มีรูรั่วเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้ามีถุงยางหลุดและน้ำอสุจิปนเปื้อนย้อนเข้าไปในช่องคลอดก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ หมอแนะนำว่า คุณอาจจะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์อีกครั้งหนึ่ง โดยทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ค่ะ หรือถ้าเป็นการตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมน free beta hCG ก็ควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ

Anonymous

18 สิงหาคม 2561 18:55:54 #4

คุณหมอค่ะ ของเดือนที่2. ของการกินยา ได้มีการกินยาไม่ตรงเวลาบวกลบไม่เกิน1ชม.เลยเวลาที่กินไป4ครั้ง จะมีโอกาสตั้งครรภ์มากน้อยแค่ไหนค่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

19 สิงหาคม 2561 16:02:28 #5

ในกรณีที่คุณกินยาเลยเวลาไปบ้าง แต่ยังอยู่ในช่วงวันก็ไม่ต้องวิตกกังวลค่ะ ถ้ายังทานอยู่ในช่วงของวันก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ ถ้ารู้สึกกังวลเรื่องการตั้งครรภ์มากคุณสามารถทําการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ได้ค่ะโดยควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ เพื่อยืนยันว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่จริงๆ คุณจะได้รู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ