กระดานสุขภาพ

ถุงยางเลื่อน ขณะอ่อนตัว เสี่ยง HIV หรือไม่
Soss*****s

6 สิงหาคม 2561 02:42:10 #1

ผมไปซื้อบริการ ระหว่างทำกิจเกิดหดตัว สังเกตุว่าถุงยางเหมือนจะหลวม แต่ไม่หลุดนะครับ แล้วผมก็ทำให้แข็งตัวแล้วใส่เข้าไปใหม่แบบนี้เสี่ยงไหมครับ
มันมีโอกาสที่สารคัดหลั่งจะเข้าไปไหมครับ
ถุงเลื่อนลงมากลางๆอวัยวะเพศครับ กลัวว่าน้ำมันจะย้อนเข้าไปทางปากถุงยางได้ไหมครับ


แล้วการจูบมีโอกาสเสี่ยงไหมครับ ผมเจ็บที่คอ คล้ายคออักเสบ

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 106 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 36.68 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

6 สิงหาคม 2561 18:03:49 #2

  • มีการศึกษาถึงความเสี่ยงของการติดเชื้อเอชไอวีหรือเอดส์จากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้
  • ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5%-1.38%
  • หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05%
  • ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์ 0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึ้นถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ส่วนการจูบกันนั้น ถ้าไม่ได้มีเลือดออกชัดเจน ก็ถือว่าไม่เสี่ยง สำหรับอาการของการติดเชื้อเอชไอวีซึ่ง
  • เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ คือ เมื่อรับเชื้อหรือมีพฤติกรรมเสี่ยงแล้ว
  • ประมาณ 2-4 อาทิตย์ จะมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดใหญ่ เช่น ไข้สูง ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เจ็บคอ ต่อมน้ำเหลืองโต มีผื่นตามตัว คล้ายออกหัด หรือส่าไข้ เป็นต้น หลังจากนั้น อาการต่างๆก็จะหายไป จนเมื่อมีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องซึ่งอาจนานหลายปี (3-5 ปีขึ้นไป) ก็จะเริ่มมีโรคแทรกซ้อน เช่น วัณโรค ปอดอักเสบ ตุ่มคันตามตัว แขนขา (PPE) น้ำหนักลด ท้องเสียเรื้อรัง ซึ่งสามารถยืนยันว่ามีการติดเชื้อหรือไม่โดยการตรวจเลือด ในกรณีของคุณที่ใช้ถุงยาง แต่มีการอ่อนตัวโดยที่ถุงยางไม่หลุด ถ้าถุงยางไม่ฉีกขาดหรือแตกหรือ
  • รั่ว ไม่มีการสัมผัสกับสารหล่อลื่นในช่องคลอด ก็ถือว่าไม่เสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจสามารถตรวจเลือดโดยใช้สิทธิบัตรทองและประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจ แนะนำให้ตรวจด้วยวิธีที่ใช้กันทั่วไป คือ GEN 4 ซึ่งเป็นการตรวจแอนติเจนและแอนติบอดี สามารถตรวจได้หลังมีความเสี่ยงประมาณ 3-4 อาทิตย์ ถ้าผลเป็นลบ ก็แสดงว่าไม่ติดเชื้อ แต่ควรตรวจซ้ำหลังเสี่ยงครบ 3 เดือน ซึ่งถ้าผลเป็นลบ ก็ไม่ติดเชื้อเอดส์ครับ
Soss*****s

6 สิงหาคม 2561 23:53:17 #3

แล้วถ้าตอนขยับให้แข็งตัวแล้วใส่เข้าไปใหม่ น้ำของ ผญ ก็ต้องมีเข้าไปบ้างใช่ไหมครับ มันจะสามารถเข้าไปถึงรูปัจสาวะได้ไหมครับ ผมเสี่ยงไหมครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

8 สิงหาคม 2561 06:47:39 #4

ตามที่ได้ตอบไปแล้ว การติดต่อของเชื้อเอชไอวีจะต้องมีการสัมผัสกับสารคัดหลั่งเช่นน้อสุจิ น้ำจากช่องคลอดหรือปากมดลูกหรือเลือดซึ่งจะเข้าสู่ร่างกายผ่านเยื่อบุบริเวณอวัยวะเพศ ในกรณีของคุณถ้าไม่แน่ใจก็สามารถตรวจเลือดยืนยันได้ว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ตามที่ได้แนะนำไปแล้ว สามารถใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจครับ