กระดานสุขภาพ

กินยา หนองใน
Naii*****n

3 สิงหาคม 2561 07:57:27 #1

ผมสงสัยว่าตัวเองเป็นหนองในครับ ซึ่งผมได้ซื้อยาจากเภสัชมา เป็นยา อะซิโธรมัยซิน ยี่ห้อ binozyt 250 mg 2 กล่อง กล่องละ 6 เม็ด เมื่อคืนผมกินไป ครั้งเดียว 8 เม็ด เพราะเภสัชบอกให้กินแบบนั้น ก่อนนอน ซึ่งท้องว่างหลังอาหารมา 6 ชม. ประมาณครึ่งชม. ผมคลื่นไส้มาก ผมพยามหลับ จนเกือบชั่วโมง ผมตื่นมา และอ้วก ไม่ใช่อ้วกเป็นน้ำเฉยๆครับ ประมาณอีก 10 นาที ผมท้องเสียครับ ถ่ายเป็นน้ำประมาณ 5 นาที ควบคู่กับคลื่นไส้ สักพักผมก็ไปนอนครับ

 

อยากทราบว่า ยาจะได้ผลไหมครับ ยาเหลืออีก 4 เม็ด คืนนี้ ผมต้องกินอีกให้หมดไหมครับ

 

ผมเคยซื้อนี้มาตั้งนานแล้ว แต่ตอนนั้นผมไปหาหมอ เขาให้กินยาตัวนี้ แต่น่าจะ 4 เม็ด + กับฉีดยา 1 เข็ม สำหรับหนองในแท้ครับ

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

4 สิงหาคม 2561 18:58:53 #2

เรียน คุณ naiiioran,

แนะนำให้ปรึกษาแพทย์นะครับ เพราะนอกจากจะรักษาเกี่ยวกับโรคหนองในแล้ว ควรมีการตรวจเลือดเพิ่มเติม เกี่ยวกับเชื้อเอชไอวีอีกด้วย ส่วนยาที่เหลือนั้น นำไปด้วย กรณีแพทย์ต้องมีการให้ยาซ้ำอีกครั้ง

อย่าลืมนะครับ หากจำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาของคุณ ควรใช้ถุงยางอนามัยป้องกันด้วยทุกครั้ง เนื่องจากช่วยคุมกำเนิดและยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย ทั้งซิฟิลิส หนองใน แผลริมอ่อน (หนองในเทียม) พยาธิในช่องคลอด ไวรัสเริม ไวรัสตับอักเสบชนิดบีหรือซี หรือหากโชคร้ายสุดคือไวรัสเอชไอวีที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ ที่ปัจจุบันยังไม่มียารักษาให้หายขาด และยังช่วยป้องกันไวรัสเอชพีวี (HPV - human Papillomavirus) ทีเป็นสาเหตุกระตุ้นให้เกิดมะเร็งปากมดลูกในเพศหญิง และหูดหงอนไก่ / มะเร็งองคชาตในเพศชายอีกด้วย

หากมีข้อสงสัยเร่งด่วนเกี่ยวกับการใช้ยา/ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สามารถสอบถามได้จากแพทย์หรือเภสัชกรร้านยาใกล้บ้านได้ทันที ไม่ควรรอคำตอบจากทางหน้าเว็บ เนื่องจากอาจช้าไป ไม่ทันการ เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้
เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล