กระดานสุขภาพ

What i wanna be
Anonymous

29 กรกฎาคม 2561 21:03:32 #1

ผมมีความสับสันในเพศสภาพของตัวเองเป็นอย่างมาก ผมไม่อยากเป็นผู้หญิง แต่ผมก็ไม่อยากเป็นผู้ชาย เพียงแค่ผมอยามีหุ่นที่ซอฟและผิวพรรณที่เนียนนุ่ม เลยใช้วิธีการเทคฮอร์โมนซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ชนิดเดียว ผมลองหลายอย่างมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของผม ที่อยากผิวเนียน หุ่นซอฟ และสมรรถภาพทางเพศยังคงมีการตอบสนอง แต่ไม่อยากมีนมเหมือนผู้หญิง แต่ก็ยังไม่พบตัวยาที่ตอบโจทย์ ยาคุมหลายตัวทำให้อ้วน และลดความต้องการทางเพศ ผมเคยลองกินแอนโดรคัวก็ช่วยให้หุ่นซอฟลงครับ แต่ทว่าผมรับผลข้างเคียงยาไม่ไหว อารมณ์แปรปรวนเกินไปและอ่อนเพลีย เลยหันมาใช้ ยาขับปัสสาวะ hyles 100 ซึ่งให้ผลค่อนข้างโอเคในระยะแรก ไม่เกิดเต้านม อารมณ์ดี ไม่อ้วน ผิวพรรณดี โดยโดสที่ผมใช้ คือ 1 เม็ด ทุก 4 ชม ต่อวัน เพราะตัวยาออกฤทธิ์แค่ 4 ชม ฉะนั้น ผมเลยต้องกิน 4 เม็ดต่อวัน ผมพอใจกับผลที่ได้มาก และมีความสุขในการใช้ชีวิตมาก แต่ทว่าพอผ่านไปสักพัก เริ่มเกิดการชาและเป็นตะคริวที่ขา จนถึงขั้นกดฝ่าเท้าไม่ค่อยมีความรู้สึก จึงหยุดยา อาการก็ดีขึ้น แต่ร่างกายก็หวนกลับสู่สภาพเดิม เลยแอบบ่งครา แต่ว่าพอลองกลับมากินอีกครั้งไม่ได้แล้ว กินแค่เม็ดเดียวเท้าก็ชาเลย ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก และไม่ชอบตัวตนของตัวเองเลย ผมอาศัยอยู่เยอรมัน หมอบอกให้หยุดยาทุกอย่าง แต่ผมหยุดไม่ได้ เพราะผมไม่พอใจในธรรมชาติของตัวเอง ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังใง ต้องพึ่งใคร ต้องไปปรึกษาใคร ??
อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 76 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.69 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

1 สิงหาคม 2561 06:49:45 #2

คุณกำลังใช้วิธีที่ผิดในการแก้ปัญหาครับ

การใช้ยาขับปัสสาวะจำนวนมาก ๆ จะทำให้สมดุลของเกลือแร่ในร่างกายเสียไปเพราะยาขับปัสสาวะมันจะขับเกลือแร่ออกมาด้วย ทำให้เกิดการขาดเกลือแร่บางอย่างในร่างกายได้ อาการเป็นตะคริวที่ขาที่คุณเล่ามาเป็นอาการของการขาดเกลือแร่ชนิดหนึ่ง เรื่องนี้อันตรายมากครับเพราะมันสามารถทำให้อวัยวะในร่างกายหลายอย่างหยุดทำงานและเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ และคุณก็ได้เห็นแล้วว่าการใช้ยาตัวนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่คุณต้องการเลย พอหยุดกินทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิม สิ่งที่คุณได้มาจากยาตัวนี้ก็คือคุณเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ต้องหยุดครับ

ผมเข้าใจและเห็นใจคุณครับ ความรู้สึกที่คุณกำลังเผชิญอยู่มันทำให้คุณทุกข์ใจมาก แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออกของมันเสมอเพียงแต่ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่เจอทางออกนั้น ผมอยากให้คุณปรึกษาจิตแพทย์ที่อยู่ใกล้ที่สุดครับ คุณหมอจะได้ช่วยชี้แนะว่าทางออกที่ดีที่สุดคืออะไร

นพ.อุดม เพชรสังหาร