กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกแล้วรูดหนังหุ้มปิดเหมือนเดิมไม่ได้ทำอย่างไรดีครับ??
Mrbe*****e

24 กรกฎาคม 2561 13:23:18 #1

สวัสดีครับ คือผมมีปัญหาที่อยากถามครับตามหัวข้อเลยคือ ผมพึ่งไปมีควาสัมพันธ์กับแฟนมาครั้งแรกของผมเลยครับเมื่อวาน ปกติแล้วเวลาผมช่วยตัวเองก็ไม่เคยรูดจนหัวออกมาครับมีแต่เวลาแฟนผมเขาทำให้หัวออกมา 2-3 ครั้งแต่เวลาเสร็จแล้วมันก็หุบเข้าไปเหมือนเดิมแต่เมื่ทอวาน ผมมีอะไรกับแฟนโดยแฟนผมอมบวกกับผมมีอารมมากๆหัวเลยเปิดออกมาสุดเลยครับ ผมก็ทำการใส่ถุงยางเรียบร้อยก็เอาเข้าของแฟนผม แล้วผมก็เอาออกมาสาวข้างนอกจนเสร็จ แต่แปลกตรงที่หัวมันไม่หุบเข้าไปครับ พยายามรูดปิดแล้วก็ไม่ปิดให้ครับ เวลาใส่กางเกงในหัวก็ไปโดนจะเจ็บๆหน่อยครับ 2 วันแล้วครับมันยังไม่เข้าไปเลย ทำยังไงดีครับ ผมกลัวมาก ตรงเส้นสองสลิงก็ดูบวมๆครับ ช่วยที่ครับบบ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Mrbe*****e

24 กรกฎาคม 2561 13:32:05 #2

แต่ว่ามันไม่ได้รัดอวัยวะเพศเหมือนที่กระทู้อื่นลงอะครับ มันไม่ได้เป็นก้อนๆรัดแบบนั้น 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

25 กรกฎาคม 2561 06:45:32 #3

  • อาการที่เล่ามาแสดงว่าหนังหุ้มปลายยาวและยังรูดเปิดไม่ได้ ทำให้คุณยังไม่เคยรูดจนสุด อธิบายเพิ่มเติมว่าโดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศหรือเวลามีอารมณ์เพศ อวัยวะเพศจะแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
  • ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไปอาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไปก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่มีการร่วมเพศและรูดหนังหุ้มลงมาสุด แต่หลังร่วมเพศเสร็จและอวัยวะเพศอ่อนตัวแล้ว ไม่สามารถรูดหนังให้คลุมส่วนหัวได้เหมือนเดิม สาเหตุเกิดจากการรัดของหนังหุ้มปลาย แนะนำให้พยายามดันส่วนหัวให้กลับเข้าไป อาจจะใช้สบู่ช่วยให้ลื่น ถ้าทำได้ ก็จะหายจากการัด แต่ถ้าทำไม่ได้ หนังหุ้มส่วนที่ถูกรัดก็อาจจะค่อยๆบวมและรัดแน่นขึ้น อาจจะต้องให้หมอกรีดคลาการรัด และเมื่อหายแล้วก็ควรจะขลิบหนังหุ้มปลาย
  • การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย โดยสรุป ปรึกษาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ
Mrbe*****e

25 กรกฎาคม 2561 13:55:41 #4

ตอนนี้ 3 วันแล้วครับยังไม่หุบเข้าไปแต่ไม่มีอาการเจ็บ ปวด หรือแสบอะไรเลยครับ ผิดปกติหหรือป่าวครับแบบนี้ 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 กรกฎาคม 2561 07:09:36 #5

ถ้าไม่บวมและเจ็บหรือรัดมาก ก็ไม่เป็นภาวะฉุกเฉิน แต่ตามที่ได้แนะนำไปแล้ว ให้พยายามดันส่วนหัวให้หนังหุ้มคลุมไว้เหมือนเดิมเพื่อป้องกันการรัดและอาการบวม ถ้าทำไม่ได้หรือไม่แน่ใจ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Mrbe*****e

28 กรกฎาคม 2561 11:44:51 #6

ตอนนี้ยังไม่เข้าไปเลยครับ แต่ไม่มีอาการบวม รัด ครับ พอพยายามจะรูดปิดจะเจ็บๆหน่อยครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 กรกฎาคม 2561 16:33:30 #7

ถ้าไม่รัดไม่บวม เป็นไปได้ว่าหนังหุ้มปลายของคุณสามารถรูดเปิดได้เต็มที่ แนะนำให้หาหมอดูว่าต้องขลิบหรือไม่ หรือถ่ายรูปชัดๆตอนที่อ่อนตัวและตอนที่แข็งตัวเต็มที่มาให้ดูเพิ่มเติมครับ

Mrbe*****e

5 สิงหาคม 2561 17:29:25 #8

ไม่มีอาการเลยครับ ไม่บวม ไม่ปวดไม่เจ็บ ไม่รัดคับ พอตอนแข็งตัวก็ไม่เจ็บไม่รัดคับ ผมบอกแฟนตามวิธีคุณกมอบอกแต่ผมก็บอกแฟนว่าไม่กล้าดันมันเจ็บ แฟนผมขู่ว่าถ้าไม่ทำมันจะเน่า ต้องตัดทิ้งผมนี่เข่าอ่อนเลยครับ ... ล่าสุดผมมีอะไรกับแฟนก็ใส่ถุงปกติแล้วผมเพลียหลับไปแฟนผมเธอแอบมาดึงหนังหุ้มกดดันหัวเข้าไปได้เฉยเลยครับ ผมไม่รู้สึกเจ็บหรือแสบหรือสะดุ้งตื่นเลย ตอนผมทำเองมันเจ็บๆเลยไม่กล้าดันหัวเข้าไป แต่แฟนผมทำให้ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ ตอนนี้เข้าไปเป็นที่เรียบร้อยครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

11 สิงหาคม 2561 07:42:23 #9

ในการร่วมเพศครั้งต่อไปหรือตอนทำความสะอาด ถ้าหนังหุ้มเปิดอยู่ ให้ดึงหนังหุ้มปลายให้คลุมส่วนหัวไว้เหมือนเดิน เพื่อป้องกันการรัดและหนังหุ้มบวมครับ