กระดานสุขภาพ

ฝ่ายหญิงใช้มือเป็นแผลอาบน้ำให้
Neve*****n

23 กรกฎาคม 2561 04:27:31 #1

สวัสดีคุณหมอครับ

พอดีตอนนี้ผมกังวลมากๆเลยครับ

 

เหตุเกิดจากการที่ผมไปเที่ยวสถานที่บริการมา แต่สถานที่ที่เน้นเพียงแค่นวดและใช้มือเท่านั้นครับ

ความกังวลผมเกิดจากการที่ตัวผมเข้าไปอาบน้ำฝักบัวกับฝ่ายหญิงครับ

ฝ่ายหญิงก็เริ่มที่จะเอาสบู่ที่ทำความสะอาด อวัยวะเพศของผมครับ และจากอาบน้ำเสร็จแล้วก็ขึ้นไปนอนบนเตียง

ฝ่ายหญิงก็ทำการนวดให้ แล้วมีการใช้มือให้กับอวัยวะเพศของผมครับ แต่ว่าอยู่ๆผมก็สังเกตุว่าทำไมที่นิ้วก้อยของฝ่ายหญิงถึงมีพลาสเตอร์ติดอยู่

ผมเลยถามดู เขาบอกว่าเมื่อเช้า (ตอนที่นั้นเวลา 6 โมงเย็นกว่าแล้วครับ) เขาอาบน้ำแล้วโดนเล็บตัวเองข่วนเป็นแผล แต่ไม่ได้มีเลือดสดออก มาอะไร

จากนั้นผมเลยบอกให้เขาหยุดทำครับ แล้วก็เลยเข้าไปอาบน้ำแล้วก็ถูสบู่ทำความสะอาดตัวเองครับ

 

กังวลมากเลยครับ เพราะว่าตอนนี้เชาอาบน้ำให้ผมเขาไม่ได้ใส่พลาสเตอร์ แต่นิ้วก้อยเขาเป็นแผล แล้วมาล้างอวัยวะเพศให้ผมครับ ถึงตอนอาบน้ำเสร็จแล้วผมขอดูแผลมันจะเป็นแผลเล็กยาวไม่ถึง 1cm ด้วยซ้ำ แต่ก็กังวลอยู่ดีครับ

 

1. ตอนที่เขาไม่ได้ติดพลาสเตอร์ แต่เอามือถูสบู่ และล้างน้ำทำความสะอาดอวัยวะเพศให้ผม ตัวผมมีความเสี่ยงไหมครับ ผมกังวลว่าแผลมันจะมีมาโดนตัวหัวอวัยวะเพศผม หรือว่ามันมีเลือดเล็ดมาจากแผลนิดนึงรึเปล่า ถึงแม้จะรู้ว่ามีน้ำประปากับสบู่ก็ยังกังวลครับ

2. ตอนที่เขาติดพลาสเตอร์แล้วใช้มือกับอวัยะเพศของผม ผมมีความเสี่ยงไหมครับ

 

เคยศึกษามาเหมือนกันครับ โดยส่วนตัววิเคราะดูแล้วคิดว่าความเสี่ยงน่าจะไม่มีถึงน้อยมากๆ แต่พอยิ่งอ่านกระทู้ต่างๆมากขึ้นทำให้ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่เลยครับ

 

รบกวนคุณหมอที่นะครับ :(

อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 90 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 33.06 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

23 กรกฎาคม 2561 10:07:52 #2

  • สำหรับการติดต่อของโรคเอดส์ 1. มีการร่วมเพศโดยไม่ใช้ถุงยางกับคนที่ติดเชื้อเอดส์ 2. ใช้เข็มฉีดยาร่วมกับคนที่ติดเชื้อเอดส์ 3. ได้รับเลือดบริจาคที่มีเชื้อเอดส์ และ 4 ติดเชื้อจากแม่ที่ติดเชื้อเอดส์ขณะตั้งครรภ์ สำหรับการติดต่อโดยเพศสัมพันธ์นั้น โดยหลักการคือต้องมีการสัมผัสสารคัดหลั่งหรือเลือดที่มีเชื้อเอดส์อยู่ เชื้อเอดส์จะเข้าสู่ร่างกายผ่านเซลล์ที่อยู่บริเวณหนังที่เป็นเยื่อบุอ่อนแล้วมีการแบ่งตัวเข้าสู่กระแสเลือดทำให้มีการติดเชื้อเกิดขึ้น ในกรณีของคุณที่ถามมา ถ้าไม่มีการร่วมเพศโดยมีการสอดใส่ทางช่องคลอดหรือการทำออรัลเซ็กส์โดยไม่ใช้ถุงยาง ก็ถือว่าไม่มีความเสี่ยง
  • มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อเอชไอวีหรือเอดส์จากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้
  • ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5-1.38%
  • หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05%
  • ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.01% ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์0.005% อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึ้นถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีที่มีความเสี่ยง สามารถตรวจเลือดเอดส์ได้โดยใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจครับ