กระดานสุขภาพ

อายุของตัวอสุจิภายนอกร่างกาย
Sant*****_

13 กรกฎาคม 2561 20:41:17 #1

สวัสดีครับ 

 

ผมมีเรื่องอยากสอบถามคุณหมอหน่อยครับ คือว่าผมได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนโดยใส่ถุงยางอนามัยครับ แล้วก็หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ผมก็ได้เช็คโดยเอาไปใส่น้ำ พบไม่รั่ว เลยเอาไปทิ้งตามปกติ แล้วก็เว้นระยะ ใส่เสื้อผ้าอะไรหมดแล้วนะครับ แล้วออกไปซื้อของกับแฟนข้างนอก คิดว่าประมาณ 2.30 - 3 ชั่วโมง ไม่มั่นใจนะครับ แต่เกิน 2 ชั่วโมงแน่ๆ โดยที่ยังไม่ได้ล้าง คิดว่าน่าจะแค่ผ้าเช็ด ละไม่มั่นใจด้วยว่าแห้งไหมครับ 

หลังจากนั้น ผมก็กลับมา แล้วมีเพศสัมพันธ์กับแฟนต่ออีก 1 รอบ แต่ก่อนมีก็ใส่ถุงยางอนามัยเหมือนเดิมครับ แล้วหลังเสร็จกิจก็เช็คเหมือนเดิมพบว่าไม่รั่วครับ เลยกังวลว่าอสุจิที่เหลืออยู่เดิมจะติดมือ แล้วมาเปื้อนกับผิวถุงยางอนามัยด้านนอกตอนขณะกำลังใส่หรือเปล่า เพราะมันต้องรูดถุงยางอนามัยจนถึงโคน 

ปกติผมจะล้างน้องทุกครั้งด้วยน้ำสบู่หลังเสร็จ แต่วันนี้ไม่ได้มีอะไรต่อรอบสองเลยไม่ได้ล้าง แต่พอกลับมาแล้วมีอีกครั้ง ก็เริ่มคิดครับ แต่ก็เว้นช่วงไปแล้ว ไม่ทราบว่าจะเสี่ยงต่อการตั้งครรณ์มั้ยครับคุณหมอ 

 

ขอบคุณครับ 

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.07 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

14 กรกฎาคม 2561 09:26:45 #2

น้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก จะมีส่วนประกอบของโปรตีนและน้ำตาล โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้าอยู่นอกร่างกายจะตายอย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที ถ้าเปื้อนกางเกง เสื้อผ้า จะตายอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในที่แห้งๆ ในกรณีของคุณที่ใช้มือจับถุงยางอนามัยและเว้นระยะโดยออกไปทำธุระและกินข้าวนานถึง 2-3 ชม. แล้วมีเพศสัมพันธ์อีกครั้งโดยใช้มือหยิบถุงยางซึ่งทดสอบหลังหลั่งแล้วว่าไม่รั่วไม่ฉีกขาด ก็น่าจะมั่นใจว่าไม่ท้องครับ

Sant*****_

17 กรกฎาคม 2561 21:20:07 #3

ขอบคุณครับ :]]