กระดานสุขภาพ

ใต้ถุงอัณฑะยังมีแผลอยู่ เพราะอะไรเหรอครับ
Anonymous

23 มิถุนายน 2561 11:22:12 #1

กระทู้เก่า

http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/39999/

http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/40156/

ตอนนี้อาการยังเป็นอยู่ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว อาการแพ้โดยรวมถือว่าดีขึ้นมากแต่ดูเหมือนยังไม่หายขาด ยังมีตุ่มเล็กๆน้อยๆขึ้นตามทั้งขาหนีบและใต้ถุงอัณฑะ แต่ไม่ร้ายแรงเท่าตอนแรกๆ แล้วก็ยังมีแผลขึ้นอยู่ ไม่แน่ใจเพราะเกาแล้วไปโดนตุ่มหรือเปล่า เพราะเกาแล้วเกิดแผลไม่น่าจะเป็นไปได้

ยาที่ใช้โดยตลอด ใช้ยาคาโนโลนสำหรับป้ายปาก (แทน tricomazone) ซีม่าครีม และ atarax ครั้งละ 2 เม็ด (ประมาณ 10 m) คิดว่ายาแต่ละอย่างคงไม่่นาจะได้ผลดีเท่าใด ส่วนกางเกงใน ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ เป็นมาหลายเดือนแล้ว

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.86 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

24 มิถุนายน 2561 04:41:29 #2

ในกรณีของคุณที่มีอาการคันและเป็นผื่นแดงรวมทั้งมีการเกาจนเป็นแผลและเป็นมานานแล้วคือตั้งแต่ครั้งแรกที่ถามมาน่าจะเกือบ 1 ปีแล้ว สาเหตุที่เป็นอาจจะเกิดจากการแพ้เรื้อรังร่วมกับอาจจะมีการติดเชื้อราร่วมด้วย สำหารับอาการแพ้เรื้อรังนั้น ทำให้ผิวหนังหนาขึ้นและแพ้ไดง่ายขึ้นซึ่งการรักษาโดยการกินยาแก้แพ้และยาทา ก็จะสามารถทำให้อาการดีขึ้นได้ แต่ถ้ามีการแพ้ระคายเคืองต่อเนื่อง ก็จะเป็นให่และเป็นๆหายๆ สำหรับเชื้อรานั้น เกิดจากความอับชื้นหรือเหงื่อหรือการใส่กางเกงในที่อับชื้น และก็มักจะเป็นๆหายๆได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นโรคผิวหนังที่มีสาเหตุอื่นๆได้อีกด้วย โดยสรุป เนื่องจากคุณเป็นมานานแล้ว รักษาเองโดยใช้ยาทาและยากิน เป็นๆหายๆ แนะนำว่าควรจะพบหมอผิวหนังเพื่อตรวจดูให้แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องมีการซักประวัติเพิ่มเติม ตรวจลักษณะของผื่นที่เป็น ตรวจทางห้องแล็บเพื่อให้ได้การวินิจฉัยโรคที่ถูกต้องเพื่อจะรักษาให้หายขาดได้ครับ