กระดานสุขภาพ

อายุ 25 แต่อวัยวะเพศไม่แข็งตัว (แข็งไม่สุด)
Vano*****f

18 มิถุนายน 2561 08:48:50 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมอายุ 25 เพศชาย มีปัญหาเรื่องอวัยวะเพศ แข็งตัวไม่สุด เวลาจะมีอะไรกับแฟนอวัยวะเพศอ่อนตัวลงเร็วมาก ต้องมีการกระตุ้นตลอดเวลา จะแข็งตัวที่สุดตอนที่กำลังจะเสร็จหรือตอนที่น้ำอสุจิจะออกมา ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ แต่ก่อนเป็นคนชอบช่วยตัวเองบ่อยมาก วันละครั้งถึงสอง สาม ครั้ง จนติด ชอบออกกำลังกาย เล่นเวทเทรนนิ่ง ปั่นจักรยาน ไม่อ้วน ไม่มีโรคประจำตัว อากาาตอนนี้คือ มันไม่แข็งตัวเหมือนแต่ก่อน แต่ก่อนเห็นอะไรมีอารมณ์จะแข็งขึ้นมาทันที แต่ตอนนี้ถ้าไม่มีการสัมพัสก็ไม่แข็งครับ สามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับคุณหมอ
อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.15 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

19 มิถุนายน 2561 06:02:23 #2

  • องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุ
  • ที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ส่วนการช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ โดยสรุป น่าจะเกิดจากสภาพจิตใจ ความกังวลรวมทั้งความจำเจจากการร่วมเพศและการช่วยตัวเอง ให้ลองงดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ปรับสภาพจิต ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารครบ 5 หมู่ งดเหล้าบุหรี่ ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ