กระดานสุขภาพ

มีเศษขาวๆในปัสสาวะ
Anonymous

16 มิถุนายน 2561 02:59:29 #1

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามหน่อยค่ะ พอดีว่าเมื่อวันที่ 12 มีพสพ.ไปแล้วแต่ถุงยางฉีกขาด ได้ทานยาคุมฉฉ.ไปแล้ว ประมาณ1-2วันมีตกขาวคล้ายๆแป้งเปียก (ก่อนหน้ามีพสพ.มีาการคัดเต้านมค่ะ) แล้วในตอนฉี่ก็มีเศษขาวๆปนออกมาเป็นเพราะอะไรคะ (เป็นอสุจิรึป่าวคะ) อาการแบบนี้เสี่ยงท้องมั้ยคะคุณหมอ T T
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.76 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

17 มิถุนายน 2561 07:51:25 #2

ในกรณีที่ถุงยางฉีกขาดและกังวลเรื่องการตั้งครรภ์การทานยาคุมฉุกเฉินก็เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ถ้าคุณทานอย่างถูกวิธี โดยทานทันทีภายใน 1 ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ทานครั้งละ 1 เม็ดห่างกัน 12 ชั่วโมง ยาคุมฉุกเฉินจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ค่ะ หลังทานยาคุณอาจจะมีเลือดออกผิดปกติกระปริบกระปรอยและรอบเดือนถัดไปมีความคลาดเคลื่อนได้ การที่คุณปัสสาวะและมีตะกอนสีขาวขุ่นปนออกมานั้น อาจจะเกิดจากการดื่มน้ำน้อยเกินไป หรือมีการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะคุณควรดื่มน้ำให้มาก อย่ากลั้นปัสสาวะ เมื่อปวดปัสสาวะให้รีบไปปัสสาวะทิ้งทันที ให้ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2-3 ลิตร จะช่วยลดอาการดังกล่าวได้ สำหรับน้ำอสุจิที่ค้างอยู่ในช่องคลอดนั้น น่าจะไหลออกมาได้เองในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังจากมีเพศสัมพันธ์ แต่ตอนนี้ผ่านมานาน 2-3 วันแล้วน้ำดังกล่าวจึงไม่น่าจะเกิดจากน้ำอสุจิแต่อาจจะเกิดจากสิ่งคัดหลั่งในช่องคลอดที่มากกว่าปกติหรือมีอาการตกขาวผิดปกติหลังจากมีเพศสัมพันธ์ หรือเกิดจากการติดเชื้อภายในช่องคลอดก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่มั่นใจก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในหรือให้แพทย์ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อดูว่ามีการติดเชื้อภายในช่องคลอดหรือในทางเดินปัสสาวะหรือไม่ จะได้รับการวินิจฉัยและรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไปค่ะ
________________________________

Sunn*****b

18 มิถุนายน 2561 09:58:13 #3

ถ้ากินยาคุมฉุกเฉินให้ตามเวลาก็ไม่เสี่ยงท้องค่ะ แล้วก็ตกขาวนั้นเป็นตกขาวตามปกติแหละค่ะ อาจจะมาจากเชื้อโรคหรือทำความสะอาดไม่ดีบ้าง แค่ต้องทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นให้ดีหรือถ้ากังวลลองใช้ยาสอด neo-penotran forte เพื่อฆ่าเชื้อโรคในช่องคลอดก็ได้ค่ะ