กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพันธ์แล้วประจำเดือนมาปกติ ตรวจเจอ 2 ขีดจางข้าง
Anonymous

12 มิถุนายน 2561 05:06:25 #1

สวัสดีค่ะ แจ้งก่อนเลยเป็นคนที่มีรอบเดือนไม่เคยตรง แต่มาทุกเดือน อาจช้าหรือเร็ว ได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนก่อนมีรอบเดือนช่วงตั้งแต่วันที่ 13-16 พฤษภาคม มีวันละ 1-2 ครั้ง (ใส่ถุงยางป้องกันไว้ แต่มีบางครั้งที่เริ่มแบบไม่ใส่ถุงยาง 1-2 นาที แล้วแฟนเดินไปใส่ถุง) คืนวันที่ 16 มีอาการปวดประจำเดือน (เป็นคนนึงที่มีอาการปวดหนัก ต้องนอนพักทุกครั้ง) ประจำเดือนมาในวันที่ 17 ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม เป็นเวลา 8 วันเหมือนปกติด้วยค่ะ เดือนเมษาประจำเดือนก็มาช่วงนี้เหมือนกันค่ะ แต่จำวันแรกไม่ได้ จำได้แค่ว่ามาปลายเดือน เลยไม่เอะใจอะไร วันแรกที่มีประจำเดือนซึ่งยังมาน้อย แต่ๆวันที่ 16 ค่ำๆ แฟนขอมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ใส่ถุง 1 ครั้ง แล้วแฟนปล่อยนอกค่ะ /////////////////เข้าเดือนมิถุนา ตั้งแต่วันที่ 8 มานี้มีอาการแปลกๆคือ คลื่นไส้ อยากอาเจียน หัวหมุน (3 วันก่อนมีอาการบีบรัดตรงท้องน้อยร่วมชั่วโมง ต้องเดินก้มจะปวดน้อยกว่า แต่ตอนนี้ไม่มีอาการแล้วค่ะ) จึงเอะใจซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ปรากฎว่าขึ้นมา 2 ขีดค่ะ แต่ขีด T จะจางกว่า C เช้าวันนี้ตื่นมารู้สึกอยากอาเจียนร่วมชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่อาเจียนสักที เลยสงสัยว่ามีโอกาสตั้งครรภ์ไหมแม้ประจำเดือนมาปกติหลังมีเพศสัมพันธ์ไปแล้ว? หรือ 2 ขีดนั้นสามารถแสดงถึงโรคอื่นได้ด้วย?
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.29 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

12 มิถุนายน 2561 05:12:37 #2

********** เช้าวันนี้ตื่รมาเช็คด้วยที่ตรสจครรภ์อีกรอบ เพราะทราบมาว่าคสรตรวจตอนเช้า แต่ตรงแสดงผลมะนเลอะไปข้างนึง ขึ้น 2 ขีด แต่จาบมากกว่าเมื่อวานค่ะ ขีดฝั่ง T ยิ่งจากมากกว่าเดิม
Anonymous

12 มิถุนายน 2561 05:29:16 #3

เมื่อกี้รู้สึกปวดท้องน้อยเหมือนประจำเดือนจะมา จำได้เพราะอาการแบบนี้จะเตือนก่อนประจำเดือนมา 1-2 อาทิตย์ค่ะ เห้อ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

13 มิถุนายน 2561 05:03:45 #4

จากประวัติที่คุณบอกมาคุณมีการสวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ ถึงแม้ไม่ใส่ถุงยางก็มีการหลั่งภายนอก ดังนั้น จึงน่าจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ จากประวัติคุณไม่ควรมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่ก็น่าแปลกที่คุณทำการตรวจปัสสาวะด้วยตัวเองแล้วขึ้น 2 ขีด หมอเลยไม่แน่ใจว่าคุณได้ทำการตรวจอย่างถูกวิธีหรือไม่ ถ้าสงสัยควรทำการตรวจซ้ำค่ะ โดยตรวจปัสสาวะในช่วงเวลาตื่นนอนเช้าเพราะจะเป็นช่วงที่มีฮอร์โมนสะสมมาก ทำให้สามารถตรวจได้ง่ายในช่วงนี้ ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจถ้าไม่แน่ใจว่าทำการตรวจได้ถูกต้องหรือไม่ค่ะ ส่วนอาการคลื่นไส้อาเจียนอาจจะเกิดจากความวิตกกังวลก็ได้ว่ามีการตั้งครรภ์เลยไม่มีประจำเดือนมาค่ะ
________________________________________