กระดานสุขภาพ

แบบนี้ท้องไหมครับ
Aiya*****n

7 มิถุนายน 2561 10:28:39 #1

คือผมมีอะไรกับแฟนครั้งสุดท้ายโดยสวมถุงยางวันที่ 9เม.ย. ก่อนหน้านี้มีประจำเดือนมาวันที่ 12 มี.ค. และหลังจากนั้นก็มีประจำเดือนมาอีกวันที่ 17 เม.ย. แฟนเล่าให้ฟังว่า1-2วันแรกของการมีประจำเดือนมีประจำเดือนมาปกติ และเริ่มมน้อยลงจนถึงวันที่4 และเมื่อเวลาผ่านไปผมกับแฟนก็ไม่เคยมีอะไรกันอีกเลย จนถึงวันที่ 22พ.ค. ประจำเดือนแฟนมาอีกครั้งแต่แฟนเล่าว่าปวดท้องมากและประจำเดือนมาน้อย (แต่ส่วนตัวผมเห็นว่าเต็มผ้าอนามัยนะครับ) และหมดลงในวันที่ 25 พ.ค. ด้วยความเป็นกังวลของผมจึงตัดสินใจตรวจ ในเช้าวันที่ 27 พ.ค. ปรากฏว่าขึ้นมาแค่1ขีด
ผมอยากทราบว่า


1.เป็นไปได้อยู่ไหมครับที่จะตั้งครรภ์ เพราะผมกลัวว่านั้นคือเลือดล้างหน้าเด็ก


2.ผมมีอาการวิตกกังวลมากๆที่ผ่านมาผมควรพบจิตแพทย์ไหมครับ

3.ที่ตรวจตั้งครรภ์ผมอ่านผลภายใน5นาทีขึ้นขีดเดียวแต่พอตกบ่ายกลับพบอีก1ขีดจางๆ ไปหาข้อมูลมาเค้าบอกว่าคือ evaporation line อยากทราบว่าเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับเพราะผมเองก็พบรอยปัสสาวะระเหยตรงแถบบจางๆนั้นด้วยตอนบ่าย

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 84 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.12 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

8 มิถุนายน 2561 05:20:22 #2

คุณมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 9 เมษายนและหลังจากวันที่ 9 เมษายน แฟนคุณมีประจำเดือนมาแล้วในวันที่ 17 เมษายนถ้าหลังจากมีประจำเดือนมาแล้วไม่เคยมีอะไรกันอีกเลย ก็ไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ อาการปวดเกร็งที่ท้องน้อยในช่วงที่มีประจำเดือนส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากร่างกายมีการสร้างสารพรอสตาแกลนดินมาก ซึ่งสารนี้หลั่งมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูก จะทำให้เกิดอาการปวดเกร็งที่ท้องน้อย บางรายมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ถ่ายเหลวได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติไม่มีอันตรายแต่อย่างใด สามารถรักษาโดยการทานยาต้านสารพลอสตาแกรนดินคือกลุ่มพอนสแตนได้ จากประวัติที่บอกมานั้น ไม่ควรมีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน เลือดล้างหน้าเด็กเป็นศัพท์ที่ชาวบ้านใช้เรียกกัน เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่บริเวณผนังเยื่อบุโพรงมดลูก จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกายและมีเลือดออกมาทางช่องคลอดได้ปริมาณเล็กน้อย แต่จากประวัติที่คุณบอกมา เลือดที่ออกมานั้นมีปริมาณมาก ดังนั้น จึงไม่ควรมีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน การอ่านผลการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์นั้นคุณควรจะต้องอ่านในช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังจากหยดน้ำปัสสาวะในแผ่นตรวจ ถ้าอ่านเลยเวลาไปผลการตรวจจะไม่น่าเชื่อถือหรือเชื่อถือไม่ได้ ไม่ควรใช้ผลการตรวจนั้นมาแปลผล คุณควรทำใจให้สบายและ ควรป้องกันการตั้งครรภ์ให้ดีถ้าไม่พร้อมที่จะมีบุตรจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเช่นนี้เรื่อยไปค่ะ
________________________________________