กระดานสุขภาพ

นิ้วเปื้อนอสุจิ ท้องไหม
Anonymous

2 มิถุนายน 2561 21:36:47 #1

มีอะไรกับแฟนโดยใส่ถุงอย่างแต่ปัญหาคือใส่กลับด้านในตอนที่สอดใส่เข้าไปได้ครึ่งหัวและก็นำออกมาก่อนเพราะกลัวเป็นอะไร แต่พอเอาออกมามีการหลั่งข้างนอกแต่อยู่ในถุงยางเลยทำการเช็คว่าถุงอย่างมีรอยรั่วไหมจากการเอาน้ำใส่แต่ไม่มีร่องรอยของน้ำที่ทะลุออกมา แต่หลังจากที่นำถุงที่ใช้แล้วถอดออกมามือเปื้อนอสุจิเล็กคือไม่ได้เปื้อนแบบเห็นว่าเปื้อนแล้วน้ำไปสอกใส่ช่องคลอดผู้หญิงต่อจะมีโอกาสที่จะท้องไหมครับ
อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 43 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 มิถุนายน 2561 16:51:28 #2

การใส่ถุงยางกลับด้าน ถ้าถุงยางไม่รั่ว ไม่มีรอยซึมออกก็ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้โดยที่ไม่มีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ แต่ประสิทธิภาพอาจจะไม่ดีเท่ากับการใส่ถุงยางอย่างถูกวิธี เพราะถ้าใส่กลับด้าน ถุงยางอาจจะมีการฉีกขาดได้ง่ายเนื่องจากด้านที่อยู่ด้านในมีการกลับมาด้านนอก เมื่อมีการเสียดสีอาจจะไม่ทนทานเหมือนกันใส่ถูกวิธี อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมีการตรวจสอบแล้วถุงยางไม่มีรอยทะลุหรือรอยรั่ว ก็จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอนค่ะ แต่คุณไปพลาดตรงที่เมื่อถอดถุงยางแล้วมืออาจจะมีการปนเปื้อนน้ำอสุจิ และถ้ามือที่ปนเปื้อนน้ำอสุจิมีการสอดใส่เข้ามาในช่องคลอดของฝ่ายหญิงใหม่ ก็จะทำให้ฝ่ายหญิงมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้ ดังนั้น ตอนนี้คงจะต้องรอว่ารอบเดือนถัดไปจะมาได้ตามปกติหรือไม่ ถ้ารอบเดือนถัดไปไม่มาจำเป็นที่จะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ร่วมด้วย แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายใจก็อาจจะทำการป้องกันการตั้งครรภ์ไปเลย โดยให้แฟนรับประทานยาคุมฉุกเฉิน ทานครั้งละ 1 เม็ดห่างกัน 12 ชั่วโมง และทานทันทีไม่เกิน 24 ชั่วโมง หลังจากที่มีความผิดพลาดจากการสอดนิ้วเข้าไปในช่องคลอด ยาคุมฉุกเฉินจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ค่ะ
________________________________________

Anonymous

4 มิถุนายน 2561 16:36:29 #3

เสริมครับผมมีอะไรกันหลังหมดประจำเดือนไปได้1วันแบบนี้พอจะรอดมั้ยครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 มิถุนายน 2561 09:26:25 #4

จากคำถามที่คุณถามเพิ่มเติมมานั้น หมอเข้าใจว่าคุณจะถามถึงระยะปลอดภัย ก่อน 7 หลัง 7 หรือหน้า 7 หลัง 7 ซึ่งการนับระยะปลอดภัยนี้ จะสามารถใช้ได้ในสตรีที่มีรอบเดือนมาตรงตามปกติทุกเดือน โดยรอบเดือนจะมาได้ทุก 28-30 วัน และสตรีสามารถทำนายรอบเดือนครั้งถัดไปได้อย่างแม่นยำว่าจะมาเมื่อไร เช่น ถ้าบอกได้ว่ารอบเดือนถัดไปจะมาวันที่ 15 มิถุนายน ดังนั้น ระยะปลอดภัยที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้โดยที่ไม่ต้องคุมกำเนิดวิธีอื่นร่วมด้วย จะอยู่ในช่วงวันที่ 9 ถึง 21 มิถุนายน ช่วงนี้ถือเป็นระยะปลอดภัย แต่ถ้ารอบเดือนของแฟนคุณมาไม่สม่ำเสมอ ไม่สามารถทำนายระยะรอบเดือนครั้งถัดไปได้ว่าจะมาเมื่อไร จะไม่สามารถใช้วิธีการนับวันก่อน 7 หลัง 7 ได้ แต่ระยะปลอดภัยจะอยู่ในช่วง 5 วัน หลังจากมีประจำเดือนมาวันแรก เช่น ถ้าแฟนคุณมีรอบเดือนมาวันแรก วันที่ 15 พฤษภาคม คุณสามารถมีเพศสัมพันธ์และหลั่งภายในได้ในช่วงวันที่ 15-19 พฤษภาคม จะถือว่าปลอดภัยอย่างแน่นอนไม่มีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ค่ะ ดังนั้น คุณอาจจะต้องกลับไปสอบถามเรื่องประจำเดือนของแฟนคุณว่ามีลักษณะเป็นเช่นไร ที่คุณสามารถมีเพศสัมพันธ์โดยการหลั่งภายในได้อย่างปลอดภัยค่ะ
________________________________________

Anonymous

5 มิถุนายน 2561 09:43:52 #5

คุณหมอครับขอถามเพิ่มเติมครับ แล้วในทางการแพทย์เคสที่ว่าท้องเพราะนิ้วมือเปื้อนอสุจิบ้างไหมครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 มิถุนายน 2561 12:31:33 #6

มีความเสี่ยงค่ะ ไม่มีรายงานตัวเลขที่ชัดเจนค่ะ