กระดานสุขภาพ

ตกขาวไม่มีกลิ่นเป็นเมือกๆ
Anonymous

21 พฤษภาคม 2561 13:36:55 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ คือว่าหนูมีน้ำเมือกสีขาวๆไหลออกมาจากช่องคลอดค่ะ หนูสงสัยมากๆเลยค่ะ คือมันจะไม่มีกลิ่นแต่เป็นสีขาวขุ่นๆหน่อยค่ะ ออกมาไม่เยอะมากค่ะ หนูอยากรู้ค่ะว่ามันคืออะไรแล้วออกมาได้ไง **หนูไม่เคยมีประจำเดือนนะคะ
อายุ: 12 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 38 กก. ส่วนสูง: 148ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.35 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

22 พฤษภาคม 2561 04:14:27 #2

โดยทั่วไปสตรีจะมีสิ่งคัดหลั่งออกทางช่องคลอดได้อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องไม่มีอาการคัน ไม่มีกลิ่น และมักจะออกมาในช่วงที่มีการของทำงานของรังไข่มากกว่าปกติ เช่น ช่วงก่อนมีประจำเดือน หลังมีประจำเดือน หรือช่วงกลางรอบเดือน แต่ในกรณีที่หนูยังไม่มีประจำเดือนมาเลย ก็สามารถมีสิ่งคัดหลั่งออกทางช่องคลอดได้เช่นกัน อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้รับประทานอาหารที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงจึงทำให้เยื่อบุภายในช่องคลอดมีการสร้างสิ่งคัดหลั่งมากกว่าปกติ ไม่มีอันตราย ให้หนูพยายามใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางและเปลี่ยนทิ้งให้บ่อยทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อลดความอับชื้นจะได้ไม่เกิดอาการคันหรือการติดเชื้อซ้ำเติมค่ะ เมือกดังกล่าวไม่มีอันตรายแต่อย่างใดค่ะ
________________________________________

Popp*****r

28 พฤษภาคม 2561 11:05:10 #3

มันคือ ตกขาวค่า เป็นอาการปกติของคนที่จะเข้าสู่วัยรุ่นค่ะ ไม่ต้องตกใจ แต่ระหว่างนี้ให้สังเกตสีและกลิ่นของมัน เพราะถ้ามันไม่ได้มีสีขาวและมีกลิ่นเหม็นคือ ติดเชื้อค่ะ แบบพี่เนี่ย ตกขาวมีสีเหลืองข้นและมีกลิ่นคือ ติดเชื้อก็ต้องใช้ นีโอ-เพโนทราน ฟอร์ท สอดอ่ะค่ะ ก็หาย เพราะงั้น ถ้าตกขาวยังเป็นสีปกติก็วางใจได้เลยค่ะ แต่ถ้าผิดปกติเมื่อไหร่ ถ้าไม่ซื้อยาสอดมาใช้ก้พบแพทย์ด่วนๆค่ะ