กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศชายแปลกไป
Bool*****l

21 เมษายน 2561 20:03:18 #1

ผมเป็นคนช่วยตัวเองบ่อยเกือบทุกวันแต่หลังๆรู้สึกว่า น้ำอสุจิน้อยลง ปลายอวัยวะเพศซีดลง เวลาปวดปัสสาวะไม่แข็งตัวเหมือนเมื่อก่อน ความเสียวไม่ค่อยมี และ ไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศ ผมต้องทำอย่างไร
อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 112 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 34.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Bool*****l

21 เมษายน 2561 20:06:25 #2

เป็นมาเดือนกว่าแล้วครับ
Bool*****l

21 เมษายน 2561 20:13:53 #3

ผมเป็นคนนอนดึก แต่เมื่อก่อนไม่เคยเป็นอาการแบบนี้ และ ปลายอวัยวะเพศเหมือนไม่ตึง หลังหลั่งปลายอวัยะเพศจะย่นๆ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

22 เมษายน 2561 16:34:41 #4

  • การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ ในกรณีของคุณที่ช่วยตัวเองเกือบทุกวัน ถือว่าบ่อยเกินไป จึงทำให้เกิดความรู้สึกเสียวหรือการแข็งตัวน้อยลง รวมทั้งการหลั่งน้ำอสุจิก็จะน้อยลงเนื่องจากมีการสร้างไม่เพียงพอ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมาก
  • เกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทาง
  • เพศลงได้ ถ้าไม่ดีขึ้นหรือไม่แน่ใจ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ
Bool*****l

22 เมษายน 2561 17:05:14 #5

แล้วปวดปัสสาวะไม่แข็งตัวเมื่อก่อนไม่เคยเป็นบวกกับตอนเช้าอวัยเพศไม่แข็งตัวครับแล้วอารมณ์ทางเพศที่หายไปอีก
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

23 เมษายน 2561 04:44:03 #6

  • องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไปหรือ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุ
  • ที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ในกรณีของคุณ ให้งดเหล้า บุหรี่ ปรับสภาพจิต งดหมกมุ่นในเรื่องเพศ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าไม่แน่ใจหรือไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ