กระดานสุขภาพ

ถามเรื่องความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ครับ
Anonymous

10 เมษายน 2561 12:47:33 #1

คำถามที่ 1 สอบถามครับพอดีมีเพศสัมพันธ์โดยครั้งแรกเป็นการสอดใส่โดยไม่ได้มีการป้องกัน ทำได้สิบกว่าทีแล้ว ผมช่วยตัวเองโดยที่ฝ่ายหญิงใส่กางเกงแล้ว  โดยก่อนสอดใส่และหลังใส่ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีนำ้ตกค้างในอวัยวะเพศ โดยใช้ผ้าเช็ดทั้งก่อนเริ่มสอดใส่และหลังสอดใส่ แบบนี้มีโอกาสมั้ยครับกำลังกังวลครับ

คำถามที่ 2 เวลาผมมีเพศสัมพันโดยใส่ถุงยางป้องกันแล้ว แต่ในระหว่างทำกิจกรรมมีการเปลี่ยนถุง และทำได้ไม่นาน ผมก็สำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง โดยผู้หญิงสวมใส่กางเกงแล้ว มีโอกาสมั้ยครับ 

 

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.59 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Fefi*****0

10 เมษายน 2561 13:03:38 #2

เพิ่มเติมนะครับ ในการสอดใส่โดยไม่ได้ป้องกัน ก่อนจะมีกิจกรรมผมไปปัสสาวะ และ เช็ดน้ำแล้วให้อยู่ในสภาพแห้ง ก่อนสอดใส่ ไม่นาน ผมก็เอาออก หลังจากนั้นผมเช็ดอวัยวะเพศของผมให้ฝ่ายหญิงใส่กางเกง และตัวผมเองได้ช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่โดยใช้เวลานานพอสมควร โดยนำ้อสุจิของผมไม่โดนของฝ่ายหญิงแบบนี้มีโอกาสมากน้อยอย่างไรครับ 

ประกอบกับแฟนผมเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติบางเดือนไม่มีประจำเดือนมาหรือมาช้าครับ

 

Vipa*****9

10 เมษายน 2561 16:08:21 #3

ตามข้อมูลที่บอกมา หากมั่นใจว่าไม่มีน้ำหล่อลื่นฝ่ายชายเข้าช่องคลอด 

 

การตั้งครรภ์ = 0% 

 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

11 เมษายน 2561 11:09:10 #4

การป้องกันการตั้งครรภ์โดยการหลั่งภายนอก เป็นวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ค่อยดีนัก เพราะถ้ามีการหลั่งมาก่อนหน้านี้หรือมีบางส่วนของอสุจิค้างอยู่ในท่อปัสสาวะ จะทำให้แฟนคุณมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ โดยอสุจิอาจจะเล็ดลอดออกมาในขณะที่คุณมีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอด หรือพฤติกรรมใดก็ตามที่ทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการปนเปื้อนอสุจิ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนถุงยาง หรือการช่วยตัวเองก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนอีกครั้งหนึ่ง พฤติกรรมเหล่านี้อาจจะทำให้มีการปนเปื้อนของน้ำอสุจิและทำให้แฟนคุณมีความเสี่ยงได้ ดังนั้น ถ้าไม่มั่นใจว่าแฟนคุณจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ จะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้น ถ้าแฟนคุณเป็นคนที่มีรอบเดือนมาไม่ปกติ การตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ ควรจะต้องทำหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลจึงจะเชื่อถือได้ค่ะ ไม่สามารถยืนยันด้วยวิธีอื่นได้ว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่
________________________________________