กระดานสุขภาพ

สุขภาพชาย.
Anonymous

7 เมษายน 2561 07:13:13 #1

ผมอายุ24ปีตอนนี้เจอปัญหาที่เครียดมากครับปัญหาใหญ่ (นกกระจอกไม่ทันกินน้ำขั้นรุนแรงคับ) ไม่ถึงนาที กินอาหารเสริมก็แล้ว. ยาก่อนมีกิจก็แล้ว. หรือ. ช่วยก่อนหนึ่งน้ำแล้วกินยาก่อนมีกินด้วย. ก็เอาไม่อยู่ครับ ไม่ถึงหนึ่งนาที ควรทำอย่างไรรักษาอย่างไร มี นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่ ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือหลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณ ถ้าหลั่งก่อน 1 นาทีทุกครั้ง ก็ถือว่าผิดปกติ แต่ถ้าบางครั้งหลั่งในเวลาที่เกิน 2-3 นาที ก็ถือว่าไม่เป็นไร สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ ส่วนภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่จัด ก็อาจทำให้ไม่แข็งเต็มที่ โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอครับ แนะนำให้หาหมอ ส่วนตัวผมครับออกกำลังการเข้าฟิตเนสทุกวันครับเหล้าไม่ดื่มบุหรี่ไม่สูบครับ. ถ้าไปพบหมอ. รบกวนคุณหมอแนะนำได้ไหมครับ. คลินิคในจังหวัดกำแพงเพชรหรือโรงพยาบาลครับ แล้วหากจะใช้ยาตัวนี้Priligy Dapoxetine รับยาได้จากไหนครับตามคลินิคหรือโรงพยาบาลขอบคุณคับ
อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 182ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.32 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

7 เมษายน 2561 07:14:21 #2

นพ. มาตอบ แนะนำหาหมอครับ ส่วนตัวผมครับออกกำลังการเข้าฟิตเนสทุกวันครับเหล้าไม่ดื่มบุหรี่ไม่สูบครับ. ถ้าไปพบหมอ. รบกวนคุณหมอแนะนำได้ไหมครับ. คลินิคในจังหวัดกำแพงเพชรหรือโรงพยาบาลครับ แล้วหากจะใช้ยาตัวนี้Priligy Dapoxetine รับยาได้จากไหนครับตามคลินิคหรือโรงพยาบาลขอบคุณคับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

7 เมษายน 2561 16:25:06 #3

ยา Priligy Dapoxetine เป็นยาที่รักษาโรคซึมเศ้รา แต่เนื่องจากยาตัวนี้มีการขับออกจากร่างกายได้เร็วกว่ายาตัวอื่นในกลุ่มนี้ จึงมีการนำมาใช้เพื่อรักษาอาการหลั่งเร็ว ออกฤทธิ์โดยการไปยับยั้งการส่งสาร serotinin ซึ่งเป็นสารที่ไปเร่งให้เกิดการหลั่ง อย่างไรก็ตาม การหลั่งน้ำอสุจิมีองค์ประกอบหลายอย่างรวมทั้งการสั่งจากสมอลส่วนกลางซึ่งเป็นระบบที่ควบคุมไม่ได้ เป็นไปตามธรรมชาติของแต่ละคน ยานี้มีข้อห้ามหลายข้อ เช่น ในรายที่มีการทำงานของตับบกพร่อง ในคนที่มีปัญหาโรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจตีบ รวมทั้งห้ามกินยาตัวนี้ร่วมกับยาหลายกลุ่ม และถ้ามีการกินยาตัวนี้ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เกิดปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่หรือลดความต้องการทางเพศได้ เพราะฉะนั้น แนะนำหาหมอเพื่อปรึกษาก่อนที่จะกินยาตัวนี้ครับ