กระดานสุขภาพ

ไข้เคลื่อนเวลาเสร็จ
Anonymous

4 เมษายน 2561 17:01:04 #1

เวลาผมชักว่าวแล้วพอเวลาเสร็จ ทำไมอัณฑะมันชอบเคลื่อนไปตรงขาหนีบอะครับ แล้วมันเหมือนคนไม่มีไข่ ไปตรวจมาแล้วเขาบอกอัณฑะอักเสปไม่ได้เปนไส้เลื่อน ไม่ได้อัณฑะบิดตัว แต่ทำไมมันยังเป็นแบบนี้อะครับ ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เวลาไม่แข็งตัวมันอยู่ใสถุงนะครับ เวลาแข็งตัวปกติก็อยู่ในถุงนะครับ แต่พอเวลาเสร็จ มันดันไปอยู่ที่ขาหนีบสองข้างเลย แล้วมันก็กลับมาที่ถุงเอง มันเป็นอะไรของมันอะครับ
อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 181ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 เมษายน 2561 03:25:32 #2

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ
เมื่อถึงจุดสุดยอดจะมีการหลั่งน้ำอสุจิ ในแต่ะคนจะมีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เป็นการสั่งการจากสมองส่วนกลาง ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ โดยทั่วไป จะมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกราน กล้ามเนื้อรอบๆอวัยวะเพศ จะมีการบีบของท่อน้ำเชื้อเพื่อขับน้ำอสุจิ หัวใจเต้นเร็วหายใจเร็วขึ้น ส่วนที่ถุงอัณฑะ จะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียกว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่น และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้งเช่น การร่วมเพศ หรือการบีบคลำบ่อยๆ อาจทำให้เสียวถึงในช่องท้องได้หรือมีอาการปวดหน่วงๆได้ ลูกอัณฑะจะสามารถเลือ่นขึ้นลงได้เพื่อเป็นการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมสำหรับการสร้างเชื้ออสุจิและทำให้เชื้ออสุจิมีความแข็งแรง เช่น ถ้าอุณหภูมิร้อนมาก ลูกอัณฑะก็จะห้อยต่ำลงมา ถ้าอากาศภายนอกเย็นมาก เช่นอยู่ในห้องแอร์ ลูกอัณฑะก็จะหดเข้าไปได้ โดยสรุป เป็นภาวะปกติ ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ

Pinp*****u

5 เมษายน 2561 04:11:31 #3

มันไม่เจ็บนะครับเวลาบางทีอัณฑะมันเคลื่อนไปขาหนีบบ้าง หรือขึ้นมาบ้างแต่ที่ผมงงคือทำไมแต่ก่อนผมไม่เคยเป็นแบบนี้เลยครับ ผมกลัวมันจะบอดตัวเอาอะครับ กลังมันพอขึ้นแล้วมันไม่ลงมา ทำทีไรมันชอบขึ้นไปตลอด แฟนก็ถามว่า ทำไมไม่มีไข่ อย่างงี้อะครับ แต่สักพักมันก็กลับลงมาเองนะครับ ไม่ค่อยอยากให้มันขึ้นไปอย่างงั้นเลยครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

6 เมษายน 2561 05:41:28 #4

ตามที่ได้ตอบไปแล้ว ถ้าคุณไม่ได้มีอาการปวด การทีลูกอัณฑะหดเข้าไปหรือห้อยต่ำลงเพื่อเป็นการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม เช่นถ้าอากาศเย็นเกินไป เช่นอยู่ในห้องแอร์ ลูกอัณฑะก็จะหด แต่ถ้าร้อน ก็จะห้อยลงต่ำ ส่วนที่ว่าสามารถเลื่อนไปถึงบริเวณขาหนีบนั้น อาจจะเกิดจากอาการเริ่มต้นของไส้เลื่อนซึ่งเกิดจากการที่ผนังกล้ามเนื้อที่กั้นช่อท้งมีความผิดปกติ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ