กระดานสุขภาพ

ท้องไหม
Anonymous

27 มีนาคม 2561 04:30:35 #1

เคยมีอะไรกับแฟนล่าสุดเมื่อสามสี่เดือน ไม่เคยหลั่งใน เอาออกมาก่อนประจำ แล้วประจำเดือนก็มาตามปกติ เดือนที่แล้วก็มา แต่เดือนนี้ปัจจุบันยังไม่มาเลยค่ะ แต่ก็เคยเมนไม่มา1เดือน กับเคยมาเอาสิ้นเดือนแบบวันที่30-31แล้สควบไปเดือนหน้าเลยค่ะ เครียดมากเลยจะท้องไหมค่ะ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.75 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 มีนาคม 2561 07:32:11 #2

การคุมกำเนิดโดยวิธีการหลั่งภายนอกนั้น เป็นวิธีการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพไม่ค่อยดีนัก คุณอาจจะมีความเสี่ยงต่อเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ ถ้ามีบางส่วนของอสุจิเล็ดลอดออกมาหรือแฟนคุณมีการหลั่งหลายครั้งมาก่อนหน้านี้ ก็อาจจะทำให้มีอสุจิค้างอยู่ในท่อปัสสาวะ ในขณะที่มีเพศสัมพันธ์กับคุณก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ถ้ามีอสุจิผ่านออกมาด้วย ตอนนี้คงไม่สามารถยืนยันได้แน่นอนว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่ จนกว่าคุณจะตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ การตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์จะมีความแม่นยำถ้าได้ทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ คุณมีเพศสัมพันธ์ครั้งหลังสุดเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ดังนั้น ถ้าทำการตรวจในช่วงนี้ผลการตรวจจะเชื่อถือได้แน่นอนค่ะ ในกรณีที่ไม่พบการตั้งครรภ์คุณสามารถหาซื้อฮอร์โมนโปรเจสโตรเจน มารับประทานได้เองโดยทานนานประมาณ 7-10 วันรอบเดือนก็จะมาค่ะ โดยหาซื้อตามร้านขายยาที่มีเภสัชกรจะแนะนำคุณได้ค่ะ
________________________________________

Enjo*****e

29 มีนาคม 2561 08:42:24 #3

แบบนี้ไม่ท้องนะคะ เพราะว่าปจด.ก็มาหลายเดือนแล้ว แต่ถ้าเดือนนี้มีพสพ.แล้วปจด.ยังไม่มาอันนี้อาจจะท้องได้ค่ะ แบบนี้ไม่ต้องกังวลไปเลย ปจด.มาไม่ตรงอาจจะเป็นที่ฮอร์โมนเรานะ ถ้าอยากให้ตรงกันทุกเดือนต้องกินยาคุมแล้วค่ะ ช่วงที่เรากินของซินโฟเนียก็มาตรงกันทุกเดือนแบบไม่ต้องกังวลอะไรเลย