กระดานสุขภาพ

ผลของยาคุม
Ads3*****h

25 มีนาคม 2561 16:08:33 #1

ผมเพิ่งมีอะไรกับแฟนครั้งแรกครับแล้ววันแรกใส่ถุงแน่นอนครับแต่มียกสองก้ได้ถอดถุงแต่เข้าแค่นิดเดวครับไม่ลึกเลยแล้วรีบดึงออกแล้วหยุดครับซึ่งวันนั้นได้กินยาคุมแบบถูกต้องไปครับมาวันต่อมามีอะไรอีกครับแต่ไมไ่ด้สอดใส่แต่นิ้วผมเปื้อนน้ำหล่อลื่นครับแล้วผมก้เอาสอดเข้าไปแปปนึงครับจะท้องไหมครับแล้วคือแฟนผมกินยาคุมฉุกเฉินไปเมื่ออาทิตย์ก่อนครับแต่เลือดที่ควรออกตามผลข้างเคียงของยาที่ไม่ใช่ประจำเดือนอะครับมันไม่มาครับยังงี้ท้องไหมครับคุณหมอ

 

 

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.84 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มีนาคม 2561 15:15:40 #2

การสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอด โดยที่ก่อนหน้านั้นคุณมีการหลั่งมาก่อนอาจจะทำให้แฟนคุณมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ เพราะอาจจะมีบางส่วนของอสุจิซึ่งค้างอยู่ในท่อปัสสาวะปนเปื้อนออกมา จนทำให้เกิดความเสี่ยงของการตั้งครรภ์ ส่วนเรื่องของการใช้นิ้วถ้านิ้วปนเปื้อนน้ำอสุจิแล้วสอดเข้าไปในช่องคลอดก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้เช่นกัน การทานยาคุมฉุกเฉินจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ค่ะ แต่แฟนคุณได้ทานยาคุมฉุกเฉินไปก่อนหน้าที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศ เมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว จึงไม่น่าจะช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ในครั้งนี้ได้ โดยสรุป ครั้งนี้คงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ ควรตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ โดยควรตรวจหลังจากมีพฤติกรรมที่เสี่ยงในครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ถ้าผลออกมาไม่ตั้งครรภ์ก็จะสามารถเชื่อถือได้เลยว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน แต่ถ้ารอบเดือนมาแล้วก็บอกได้เลยว่าไม่มีการตั้งครรภ์ค่ะ
________________________________________

Ads3*****h

27 มีนาคม 2561 01:12:10 #3

ขอบคุณครับหมอ

 

Ads3*****h

30 มีนาคม 2561 11:55:31 #4

หมอครับนี้อาการล่าสุดครับเมื่อหลายวันก่อนแฟนผม ปจด. มาแล้วครับ 4 วัน แล้วตอนนี้จู่ๆ เลือดเป็นสีน้ำตาลครับทั้งที่ช่วงเช้ายังสีแดงอยู่ครับไม่ทราบว่านี้คือเลือดล้างหน้าเด็กรึเปล่าครับเพราะว่าแฟนผมไม่ปวดท้องเลยวันนี้