กระดานสุขภาพ

อวัยเพศชายมีซีด
Sara*****8

23 มีนาคม 2561 13:26:54 #1

อวัยเพศชายผมมีลักษณะซีดขาวๆก่อนหน้านั้นมีถุงน้ำใสๆออกมาคอนข้างใหญ่เเต่ตอนนี้มันยุบไปเเล้วเเต่ทิ้งคราบขาวๆใว้ครับมีวธีรักษาไหมครับ
อายุ: 23 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.66 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

24 มีนาคม 2561 01:59:56 #2

  • Turn off for: Thai
  • ขนาด รูปร่างและ สีบริเวณอวัยวะเพศอาจจะแตกต่างกันได้ในแต่ละคนขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ ยีน อาหารการกิน โดยทั่วไปสีของผิวหนังบริเวณนี้จะมีสีคล้ำกว่าที่อื่น และที่บริเวณส่วนหัวเป็นเยื่อบุอ่อน จะมีสีออกชมพูถึงเหลืองอ่อนปนน้ำตาล ในกรณีของคุณที่หนังหุ้มมีสีขาว ถ้าก่อนเป็นคุณไม่ได้มีความเสี่ยงคือไม่เคยร่วมเพศหรือเคยแต่ใช้ถุงยาง สาเหตุ 1. เกิดจากการแพ้หรือการระคายเคืองต่อสารที่ใช้ แต่มักจะมีอาการคันร่วมด้วย ทายาแก้แพ้ เช่น betamethasone 2. เชื้อรา มักจะเป็นผื่นวงๆสีจางๆหรืออกสีชมพู มักจะพบในคนที่มีเหงื่อออกมาก เช่นนักกีฬา หรือคนที่ทำงานกลงแจ้ง ใส่ชุดที่อับชื้น รักษาโดยการใช้ยาทาหรือยากินเชื้อรา เช่น clotrimazoleหรือ Iitraconazole ใช้เวลาประมาณ 4-6 อาทิตย์ ก็จะหาย เมื่อหายแล้วต้องระวังเรื่องสุขอนามัย เช่นอาบน้ำเช้าเย็น ใส่ชุดชั้นในที่แห้งและสะอาด ถ้าชุดชั้นในอับชื้นหรือมีเหงื่อออก ต้องรับอาบน้ำและเปลี่ยนชุดโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเป็นอีก 3.
  • เกิดจากสารสร้างสีน้อยลงตามธรรมชาติ เช่นเป็นปานขาว 4. โรคผิวหนังอื่นๆ เช่น โรคด่างขาวเป็นต้น ในกรณีของคุณที่เป็นถุงน้ำแล้วแตกทำให้เป็คราบขาวๆ อาจจะเป็นจากหนังของถุงน้ำหนือเกิดจากน้ำเมือกในถุงน้ำ แนะนำให้ล้างด้วยน้ำเกลือล้างแผลที่ซื้อตามร้านขายยา ถ้าไม่แน่ใจหรือไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอครับ แต่ถ้ามีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น เที่ยวหญิงบริการ ไม่ใช้ถุงยาง ก็อาจจะ
  • เป็นโรคติดต่อ สรุป ขึ้นอยู่กับลักษณะของผื่นที่เป็นและพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ แนะนำหาหมอหรือส่งรูปถ่ายขัดๆบริเวณที่เป็นและให้ข้อมูลทางเพศสัมพันธ์เพิ่มเติมครับ