กระดานสุขภาพ

รู้สึกปวดที่ลูกอัณฑะถ้าไม่ใด้ช่วยตัวเองจะเป็นอะไรไหมครับ??
Isbn*****n

21 มีนาคม 2561 15:51:33 #1

ผมมีเรื่องจะสอบถามคุณหมอสองเรื่องครับ 1. อาการปวดท้องน้อยลูกอัณฑะ 2. ครีม/ เจล นวดเพิ่มขนาดมีจริงและสามารถช่วยเพิ่มขนาดได้10%-20% ใช่ไหมครับ ต่อจากคำถามที่ 1 ผมสังเกตุอาการผมมาหลายครั้งแล้ว ถ้าผมไม่ได้ช่วยตัวเอง 4-7 วัน ผมจะรู้สึกปวดลูกอัณฑะเบาๆโยงไปถึงท้องน้อยนิดๆ แล้วถ้าผมช่วยตัวเองเสร็จอาการปวดก็ค่อยๆหายไป ผมอยากทราบว่าเป็นธรรมชาติของผู้ชายหรือปล่าวครับ ส่วนคำถามที่สอง ผมเห็นในอินเตอร์เน็ต ขายผลิตภัณฑ์บำรุงเพิ่มขนาดชายเป็นครีมนวด มี อย.รับรอง ผมเลยอยากสอบถามหมอครับว่า ผมสามารถทดลองใช้ได้โดยไม่ต้องกลัวผมข้างเคียงหรือปล่าวครับ ผมเคยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่า การเพิ่มขนาดอวัยวะเพศนั้นทำได้จริงหรือหนึ่งในวิธีนั้นคือการใช้ครีมนวดเพิ่มขนาดก็อยากสอบถามหมอว่าวิธีนี้มันมีอยู่และได้ผลจริง ก่อนผมจะลองใช้ครับ
อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.73 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

22 มีนาคม 2561 14:21:07 #2

  • 1. ในถุงอัณฑะ จะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียกว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่น และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้ง อาจทำให้เสียวถึงในช่องท้องได้ ถ้ามีการติดเชื้อหรืออักเสบเช่นจากโรคหนองใน ก็จะบวมใหญ่ขึ้น และมีอาการเจ็บปวดมาก ส่วนการช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ
  • 2. ทางการแพทย์ ไม่มียากินหรือยาทาหรือครีมหรือเจลที่สามารถเพิ่มขนาดของอวัยวะเพศได้ ที่มีการขายหรือโฆษณาทางอินเตอร์เน็ต มักจะเป็นการแอบอ้างและทาง อย. เคยชี้แจงว่าน่าจะเป็นการปลอมเลขทะเบียนของ อย. สำหรับการดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ