กระดานสุขภาพ

มีสิทธิ์ท้องไหมครับ
Anonymous

19 มีนาคม 2561 13:38:02 #1

มีคำถามครับ 1ถ้าผมได้ช่วยตนเองเเล้วมีน้ำอสุจิติดที่มือเเล้วไปล้าง เเล้วก็ไปอาบน้ำ หลังจากนั้นชมครึ่งไปช่วยเเฟนต่อด้วยนิ้ว ไม่ได้เอานิ้วสอดจะท้องไหมครับ 2ถ้าผมได้ช่วยตนเองเเล้วมีน้ำอสุจิติดที่มือเเล้วไปล้าง เเล้วก็ไปอาบน้ำ หลังจากนั้นชมครึ่งไปช่วยเเฟนต่อด้วยนิ้ว ได้เอานิ้วสอดจะท้องไหมครับ 3 ถ้าผมได้ช่วยตนเองเเล้วมีน้ำอสุจิติดที่มือเเล้วไม่ได้ล้าง หลังจากนั้นชมครึ่งไปช่วยเเฟนต่อด้วยนิ้ว ไม่ได้เอานิ้วสอดจะท้องไหมครับ 4 ถ้าผมได้ช่วยตนเองเเล้วมีน้ำอสุจิติดที่มือเเล้วไม่ได้ล้าง หลังจากนั้นชมครึ่งไปช่วยเเฟนต่อด้วยนิ้ว ได้เอานิ้วสอดจะท้องไหมครับ ช่วยตอบทีครับ บางคนบอกว่าอสุจิตายเวลาโดนน้ำบางคนบอกว่าไม่ บางคนบอกว่าอสุจิตายเวลาเเห้งบางคนบอกว่าไม่

ช่วยตอบหน่อยครับหมออยากสบายใจตอนนี้เเฟนเมนไม่มาห้าวันเเล้วปวดท้องมากเเล้วก็หยุดไปวันสองวันเเล้วก็กลับมาปวดอีก

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.51 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

20 มีนาคม 2561 04:00:40 #2

ถ้าคุณได้ล้างมืออย่างสะอาด และผ่านไปถึงครึ่งชั่วโมงแล้วอสุจิที่มีอยู่น่าจะตายหมดแล้วไม่ควรจะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ แต่ถ้าคุณไม่ได้ล้างมือและมีการนำนิ้วที่ปนเปื้อนอสุจิสอดเข้าไปในช่องคลอดของแฟน แฟนคุณจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ แต่ถ้านิ้วที่ปนเปื้อนอสุจิไม่ได้สอดเข้าไปในช่องคลอดก็ไม่ควรทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์เพราะไม่มีส่วนที่เป็นอสุจิผ่านเข้าไปในช่องคลอดได้ โดยปกติตัวอสุจิจะตายได้ง่ายเมื่ออยู่ในอากาศที่แห้งและเย็นการเคลื่อนไหวจะช้าลง แต่ถ้ากังวลมาก สิ่งที่จะตอบได้อย่างเดียวว่าตั้งครรภ์หรือไม่นั้นจะต้องให้แฟนคุณทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้นโดยควรทำการตรวจปัสสาวะหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ผลจึงจะเชื่อถือได้ถ้ากังวลมากก็อาจจะทำการตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมน Beta hcg ซึ่งจะตรวจได้เร็วที่สุดหลังจากที่คุณมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายประมาณ 14 วัน ผล จึงจะเชื่อถือได้ค่ะ ส่วนอาการปวดท้องเป็นอาการที่ไม่ได้สัมพันธ์กับเรื่องของการตั้งครรภ์ ไม่สามารถตอบได้ จะต้องทำการตรวจปัสสาวะหรือตรวจเลือดเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้นค่ะ
________________________________________

Anonymous

20 มีนาคม 2561 11:53:38 #3

ขอบคุณครับคุณหมอ เเต่มีคำถามอีกครับ ถ้านิ้วเปลื้อนอาสุจิเเต่เล็กน้อยประมานเเค่ท่อนเดียวของนิ้วก้อยอะครับเเล้วมันเเห้งไปเรียบร้อยเเล้วประมานชมกว่าๆอาสุจิตายยัง?เเล้วมีสิทธิ์ท้องไหมครับ? เเต่สอดเข้าไปเเต่เเบบท่อนครึ่งนึ้วกลางอะครับครั้งเดียวด้วยครับ ท่อนนี่หมายความว่านิ้วนึงมีสามท่อนอะครับท่อนครึ่งก็ครึ่งนิ้วอะครับ ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

21 มีนาคม 2561 05:52:32 #4

ถ้านิ้วปนเปื้อนน้ำอสุจิเพียงเล็กน้อยแต่ว่าผ่านไปประมาณชั่วโมงแล้ว อสุจิหน้าจะแห้งและตายได้ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ค่ะ อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะสอดนิ้วเข้าไปลึกมากน้อยเพียงใดถ้ามีการปนเปื้อนน้ำอสุจิแฟนคุณจะมีความเสี่ยงได้เช่นกัน ดังนั้นไม่รู้ว่าคุณจะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ทำไม ควรปฏิบัติตัวให้ถูกวิธีเพื่อลดความเสี่ยงทั้งหมดจะได้ไม่ต้องมาวิตกกังวลภายหลังว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ค่ะ
________________________________________

Anonymous

22 มีนาคม 2561 10:02:19 #5

มีตกขาวสีเหลืองอะครับเเล้วก็เจ็บตรงนั้นด้วย เเต่มรว่าปวดเพราะว่าอั่นฉี่หรือป่าวอะครับ อาการตกขาวเป็นสีเหลืองเป็นมาเกือบอาทิตเเล้วเเต่เมนไม่มา ที่เมนไม่มาเพราะเป็นตกขาวสีเหลืองป่าวครับ อันตรายไหมครับ
Anonymous

22 มีนาคม 2561 10:54:26 #6

ฉี่บ่อยขึ้นกว่าปกติวันละครั้งสองครั้งนี้ปกติไหมครับ ฉี่บ่อยนี่คืออาการของคนท้องเท่านั้นหรือว่าเวลาปจดจะมาก็ฉี่บ่อนได้ครับ?
Anonymous

22 มีนาคม 2561 13:20:19 #7

ตกขาวสีเหลืองมีลักษณะยังไงอะครับ คือตอนนี้มรว่าใช่ตกขาวสีเหลือง หรือว่าเป็นเเค่ฉี่ที่เร็ดออกมาอะครับ ใส่ผ้าอันนามัยเลยมรว่าตกขาวธรรมดามีหรือป่าวอะครับ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

23 มีนาคม 2561 15:51:50 #8

อาการตกขาวผิดปกติไม่ได้สัมพันธ์กับรอบเดือนที่จะมาหรือไม่มา แต่ตกขาวมักจะเกิดจากการติดเชื้อภายในช่องคลอด อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงทั่วไปก็จะมีตกขาวได้เช่นกัน แต่จะต้องไม่มีอาการคันไม่มีกลิ่นไม่มีสีที่ผิดปกติ และไม่ต้องทำการรักษาแต่อย่างใด แต่ถ้ามีอาการปัสสาวะบ่อยแสบขัด ปัสสาวะสะดุด ปัสสาวะไม่สุด มันจะมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อในกระบบทางเดินปัสสาวะ หรือกระเพาะปัสสาวะ ควรจะต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจปัสสาวะว่ามีการติดเชื้อใดหรือไม่ค่ะ ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ ว่ามีการติดเชื้อที่กระเพาะปัสสาวะหรือในอุ้งเชิงกรานหรือไม่หมอแนะนำว่าคุณควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจจะดีที่สุดค่ะ
________________________________________