กระดานสุขภาพ

เลือดออกน้อยมาก
Anonymous

11 มีนาคม 2561 12:37:38 #1

เมื่อเดือนที่แล้วเลือดเปื้อนกางเกงออกมานิดเดียวหลายวันเลยค่ะ แล้วปจด.ก็ไม่มา พอมาเดือนมีนา เลือดก็ออกมานิดเดียว เป็นมาสองวันละคะ มันจะท้องไหมคะ? หมายเหตุ : มีsexทุกครั้งใส่ถุงยางตลอดค่ะ แต่มีอยู่รอบ1ที่ใส่ถุง ของผช.อ่อนตัวแต่ไม่มาก ตอนนั้นเขายังไม่แตก ไม่ทราบว่ามันจะท้องไหมคะคุณหมอ
อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 151ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.19 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

12 มีนาคม 2561 09:25:29 #2

ถ้าคุณคุมกำเนิดโดยการสวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ก็จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ ไม่ควรวิตกกังวลค่ะในกรณีที่ยังไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิและสวมใส่ถุงยางอนามัยอยู่ แม้ว่าอวัยวะเพศฝ่ายชายจะอ่อนตัวลงแล้วแต่ถ้ายังไม่มีการหลั่งก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ค่ะ การที่มีเลือดออกผิดปกติกระปริบกระปรอยออกมาทางช่องคลอดหลายวัน น่าจะมีสาเหตุมาจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ เช่น ภาวะไข่ไม่ตก หรือเป็นกลุ่มอาการของถุงน้ำที่รังไข่ ถ้ามีอาการเช่นนี้นานหลายวันสมควรที่จะมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยด้วยอัลตร้าซาว ถ้าแพทย์พบความผิดปกติว่ามีภาวะกลุ่มอาการถุงน้ำที่รังไข่จะได้รับการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป โดย การรับประทานฮอร์โมนโปรเจสโตรเจน เพื่อควบคุมให้รอบเดือนเป็นปกติค่ะ
________________________________________

Oliv*****

14 มีนาคม 2561 10:51:00 #3

เราเคยเป็นค่ะแบบนี้ไม่ต้องกังวลไปถ้าเราป้องกันใส่ถุงยางอย่างดีแล้ว ของเราเกิดจากฮอร์โมนไม่ปกตินี่แหละค่ะ เราเลยต้องกินยาคุมอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้กินของ synfonia อยู่ค่ะ ช่วยให้รอบเดือบเรามาปกติ แล้วก็ไม่มีอาการPMSตอนที่รอบเดือนมา