กระดานสุขภาพ

แบบนี้คืออะไรคะหมอ
Pkml*****k

10 มีนาคม 2561 02:20:05 #1

ประจำเดือนเดือนธันวา มาวันที่ 13 มกรา 10 กุมภา 10 ก่อนหน้านี้มี พสพ.วันที่21/02 ทั้งหมด3ครั้ง แต่ครั้วที่3 ค่อนข้างไม่มั่นใจ เพราะอวัยวะเพศอ่อนตัว กลัวว่าจะมีน้ำหล่อลื่นที่ปนอสุจิ หลุดเข้าไป ทั้ง3ครั้งใส่ถุงยาง ครบ17 วัน หลังมี พสพ จึงตรวจขึ้น1ขีด วันที่คาดว่าประจำเดือนจะมาคือวันที่ 10 หรือ 11 แต่ วันที่7-9 มีเลือดสีน้ำตาลออกมา วันที่7 เป็นสีน้ำตาลอ่อน และ 8-9 เข้มขึ้น มาแค่เปิ้อนผ้าอนามัย(เป็นตอนคล้ายกับประจำเดือนจะมา) หลังจากตรวจไปแล้ว มีเลือดสีแดงออกมาในวันที่ 9 เช่นกัน แต่มาในปริมานน้อยไม่เท่ากับปกติที่มาทุกเดือน วันนี้วันที่10 ใส่ผ้าอนามัยรองไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ตื่นเช้ามา ก็เห็นว่ามันเปื้อนผ้าอนามัยแค่นิดเดียว แต่ไม่ใช่เป็นจุดเล็กๆ จางๆนะคะ แบบนี้ตะใช่เลือดประตำเดือนมั้ยคะ มันมานิดเดียว ไม่รู้สึกปวดท้องเลย มันจะใช่เลือดล้างหน้าเด็กมั้ยคะ เพราะในแต่ละเดือนประจำเดือนไม่เคยมาน้อยเลย
อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Pkml*****k

10 มีนาคม 2561 02:21:07 #2

เพิ่มเติมนะคะ ตอนนี้เงือดสีน้ำตาลไม่มีแล้ว แร่เป็นสีแดงแทนคะ มาแค่เปื้อนผ้าอนามัย ไม่ถึงกับเป็นจุดเล็กๆนะคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

10 มีนาคม 2561 19:05:48 #3

ถ้าคุณมีการป้องกันการตั้งครรภ์ทุกครั้ง โดยการสวมใส่ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี วิธีนี้จะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าอวัยวะเพศมีการอ่อนตัวลงและกังวลว่าน้ำอสุจิจะไหลจากถุงยางออกไปอยู่ในช่องคลอดก็ควรป้องกันการตั้งครรภ์ด้วยวิธีอื่นร่วมด้วยเช่นการรับประทานยาคุมฉุกเฉิน เป็นต้น ตอนนี้คุณมีอาการคือมีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดลักษณะเป็นสีน้ำตาลอ่อนออกมาผิดปกติกระปิดกระปอย และมีสีแดงเข้มขึ้นเรื่อยเรื่อยๆสาเหตุน่าจะเกิดจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติเช่นภาวะถุงน้ำของรังไข่หรือภาวะไข่ไม่ตกจึงทำให้เกิดอาการเลือดออกผิดปกติเนื่องจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูกจะมีความหนาตัวมากเกินไปจึงมีการหลุดลอกออกมาเป็นเลือดที่ออกผิดปกติ นานมากกว่าปกติ และไม่ใช่รอบประจำเดือน ในกรณีที่มีเลือดออกผิดปกติมานานเกิน 7 วันคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาโดยแพทย์จะให้ฮอร์โมนมารับประทานเพื่อทำให้เลือดหยุด ทั้งนี้ คุณอาจจะได้รับการตรวจอัลตราซาวด์เพื่อประเมินมดลูกและรังไข่ก่อนที่จะรับประทานฮอร์โมนด้วย การตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์นั้น ควรจะได้ทำหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลจึงจะเชื่อถือได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ
________________________________________

Pkml*****k

11 มีนาคม 2561 05:58:36 #4

หมอคะ เลือดสีแดงเริ่มไหลแล้วคะ ปริมานมาเกือบๆจะเท่ากับประจำเดือนแล้ว มีอาการปวดท้องหน่วงๆ จะใช่ประจำเดือนมั้ยคะ พอดีเมื่อคืนใส่ผ้าอนามัยรองไว้ ตื่นเข้ามาเลือดเปืออนผ้าอนามัยปริมานนึงคะ บวกกับมีอาการปวดท้องน้อยด้วย เมื่อเช้าด้วยความที่อยากให้ชัวร์ จึงไปซื้อที่ตรวจครรนภ์มา ตรวจ เห็นมันไม่ขึ้นเลยรียไปซื้ออันใหม่มา จึงเพิ่งสังเกตเห็นว่ามันขึ้นขีดเดียว อีกขีดนึง เป็นแบบจางมาก ๆๆๆ หรือว่าจะเป็นแถบที่อยุ่ในนั้นคะ เลยตรวจซ้ำอีกครั้ง ตอนเวลา 9:00 ใช้ปัสสาวะรอบที่2 เป็นปัสสาวะที่ยังไม่ได้ดื่มน้ำหรือทานอะไรคะ ผลขึ้น1ขีด อยากทราบว่าปัสสาวะครั้งที่2 สามารถใช้ตรวจได้มั้ย ปละในขณะนี้ มีเลือดยังคงไหลออกมาเรื่อยๆ พร้อมกับอาการปวดท้องน้อย จะใช่ประจำเดือนมั้ยคะ คุณหมอ
Pkml*****k

11 มีนาคม 2561 06:01:17 #5

เพิ่มเติมนะคะ วันนี้วันที่11 ซึ่งตรงกับวันที่คาดว่าประจำเดือนจะมา คะ มีเลือดไหลออกมาเกือบเต็มผ้าอนามัย คะ เป็นไปได้ทั้ยว่า เลือดน้ำตาบที่ออกมามนวันที่7 จะเป็นประจำเดือนตกค้างของเดือนที่แล้วมั้ยคะ หรือว่า เลือดที่ไหลออกมาตอนนี้ จะใช่ประจำเดือนมั้ย หรือจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

11 มีนาคม 2561 15:31:16 #6

จากประวัติที่คุณบอกมาน่าจะเป็นประจำเดือนค่ะ ถ้ามีปริมาณมาก จะไม่ใช่เลือดที่เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อนหรือที่ชาวบ้านเรียกกันทั่วไปว่าเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ
________________________________________