กระดานสุขภาพ

สมรรถภาพทางเพศครับ
Buem*****0

1 มีนาคม 2561 01:48:34 #1

สวัสดีครับคุณหมอ คือผมมีอาการหย่อนสมรรถภาพครับเนื่องจากใชสารเสพติดมานานเกือบ10ปีและเลิกมาสองปีแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่หมด การฟื้นฟูใช้เวลานานมั้ยครับ แล้วผมจะมีโอกาสดีขึ้นมั้ยครับ ผมออกกำลังกายวันละ1ชั่วโมงอาทิตย์ละ5วันครับ และพักผ่อนนอนหลับปกติครับ ไม่เครียดด้วยครับ ไม่มีเบาหวาน แต่ฮอโมนอยู่กลางค่อนข้างไปทางต่ำครับ ขอบคุณครับ
อายุ: 38 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

2 มีนาคม 2561 10:19:18 #2

  • องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุ
  • ที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ในกรณีของคุณที่เคยใช้ยาเสพติดซึ่งอาจจะส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศลดลง แต่ขณะนี้เลิกมาได้ 2ปี ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบุหรี่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ น่าจะกลับมามีสมรรถภาพทางเพศได้เหมือนเดิม ในปัจจุบันมียาหลายชนิดที่สามารถทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น ใช้สำหรับในคนที่มีปัญหาเรื่องอวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งได้ไม่นานพอที่จะร่วมเพศจนมีการหลั่งน้ำอสุจิ เช่น ไวกร้า อย่างไรก็ตาม ต้องยานี้อาจจะมีอันจรายในผู้ที่เป็นโรคหัวใจ จึงต้องให้แพทย์เป็นคนจ่ายยาให้ครับ
Buem*****0

2 มีนาคม 2561 22:12:37 #3

ขอบคุณมากๆครับคุณหมอ