กระดานสุขภาพ

ปลายหนังหุ้มองคชาตมีสีขาว
Anonymous

26 มกราคม 2561 12:47:30 #1

ปลายหนังหุ้มองคชาตมีลักษณะดังภาพครับหมอ คือคล้ายเป็นสีขาว ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ หรือเพราะว่าทำความสะอาดไม่ดีเรื่องจากปลายยังเปิดไม่ได้ครับ อันตรายมัยครับ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/2111c-41386-1.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/2111c-41386-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/2111c-41386-3.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/2111c-41386-4.jpg

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.10 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

27 มกราคม 2561 15:07:00 #2

ดูจากรูปที่ส่งมา หนังหุ้มปลายมีรูเปิดขนาดเล็ก ไม่สามารถรูดหนังหุ้มให้พ้นส่วนหัว ทำให้ทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง รวมทั้งเวลามีการร่วมเพศหรือช่วยตัวเองจะทำให้เป็นแผลง่าย สำหรับรอยขาวๆที่เป็นอาจจะเป็นแผลเป็นที่เกิดจากการฉีกขาด โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป ก็ควรขลิบครับ ในกรณีของคุณที่มีส่วนของหนังหุ้มปลายยังติดอยู่และมีอาการเจ็บ ตึง เวลาแข็งตัว แนะนำขลิบครับ สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2-4 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทยโดยสรุป ในกรณีของคุณดูจากรูปแล้ว น่าจะต้องให้แพทย์ขลิบครับ

Anonymous

28 มกราคม 2561 18:08:59 #3

ขอถามเพิ่มเติมครับ คือเวลาจัดการอารมณ์ด้วตัวเองผมมักจะใช้วิธีฝนที่หัวองคชาติ และเวลาหลั่งอสุจิ จะมีอาการเจ็บบริเวณหัวที่จุดๆนึงด้วยอะครับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ เกี่ยวกับพฤติกรรมของผมหรือสิ่งที่คุณหมอบอกมั้ยครับ ขอบคุณครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 กุมภาพันธ์ 2561 04:52:25 #4

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้ ในกรณีของคุณอาการที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากการช่วยตัวเองที่รุนแรงหรือบ่อยไปดังกล่าวมาแล้วร่วมกับการที่หนังหุ้มมีการรัดตัวและยังรูดเปิดไม่ได้ แนะนำขลิบครับ