กระดานสุขภาพ

ซื้อยาคาเนสเทนแบบสอดมาเมื่อคืน
Jfci*****i

16 มกราคม 2561 12:27:12 #1

ลองสอดเมื่อคืนก่อนนอนค่ะ แต่งง ตื่นเช้ามาไม่มีอะไรออกมาเลยเพราะปกติเขาบอกว่าถ้าสอดจะมีอะไรออกมาเต้มไปหมด งงค่ะ เลยงงว่ายาไม่ได้ผลรึว่ายังไงค่ะ
อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 54 กก. ส่วนสูง: 154ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.77 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

17 มกราคม 2561 08:10:03 #2

การสอดยาจะได้ผลในการรักษาโรค เมื่อผู้ใช้ได้สอดยาอย่างถูกวิธี โดยสอดให้สุดปลายนิ้วลึกเข้าไปที่สุดในช่องคลอด เพราะยาเมื่ออยู่ลึกที่สุด ยาจะมีการละลายตัวได้ดีที่สุดเพราะอุณหภูมิในช่องคลอด ส่วนลึกที่สุดจะมีอุณหภูมิสูงสุดจะทำให้ยาละลายตัวได้ดี เมื่อยาละลายตัวแล้วยาจะสามารถออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคเฉพาะที่ได้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงสอดยาอาจจะมีสิ่งคัดหลั่งออกมาทางช่องคลอดมากกว่าปกติซึ่งมักจะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณได้มีการเดินไปเดินมา ลุกยืน เดิน หรือปฏิบัติภารกิจประจำวัน ทำกิจกรรมประจำวัน การที่ยาไม่ได้ออกมา อาจจะเป็นเพราะยาไม่ละลายตัวดีพอหรือเป็นเม็ดค้างคาอยู่ภายในช่องคลอด หรือช่องคลอดแห้งมาก จนยาไม่สามารถละลายตัวได้จึงคาอยู่ข้างใน เวลาสอดควรจุ่มน้ำเล็กน้อยเพื่อให้เม็ดยาลื่นและละลายตัวได้ดีมากขึ้น ยาจะออกฤทธิ์ได้ดีมากขึ้น ถ้าอาการคุณดีขึ้นไม่มีอาการคันหรือตกขาวผิดปกติแล้ว ก็น่าจะแปลว่าการรักษานั้นได้ผล ลองสังเกตอาการดูก่อนก็ได้ค่ะ

Jfci*****i

18 มกราคม 2561 17:59:59 #3

แล้วท่ามันมีเหมือนแป้งไหลออกมาละค่ะ กี่วันหายต่ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

19 มกราคม 2561 13:14:42 #4

สิ่งคัดหลั่งที่มีลักษณะเหมือนแป้งที่เป็นก้อนก้อนออกมาเป็นลักษณะเฉพาะของการติดเชื้อราซึ่งจะมีลักษณะคล้ายนมบูด และเป็นก้อนไหลออกมาทางช่องคลอดนอกจากนี้ อาจจะเกิดจาก าที่เป็นก้อนที่ไม่ละลายไหลออกมาทางช่องคลอดก็ได้ค่ะ ซึ่งเกิดจากการสอดยาไม่ลึกพอยาเลยละลายตัวไม่หมดค่ะเดี๋ยวก็จะหายไปได้เองไม่ต้องกังวลค่ะ
________________________________________