กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนเพิ่งหมดมีเพศสัมพันธ์
Anonymous

7 มกราคม 2561 20:21:30 #1

คือประจำเดือนเพิ่งหมดแบบว่าตอนกลางวันยังมีออกมานิดหน่อย พอตกเยนก้อหมดแล้ว ตอนกลางคืนมีอะไรกับแฟนตอนล้างก้อไม่ได้สังเกตว่ามีเลือดออกมั้ย หลังจากนั้นประมาน1ชม.ไปเข้าห้องน้ำเอาทิชชูซับพบมีเลือดสีแดงเหมือนประจำเดือนเลยคะแต่ไม่ไหลนะคะไม่ต้องใส่ผ้าอนามัย แล้วอีก2ชม.ไปเข้าห้องน้ำอีก เอาทิชชูซับเลือดน้อยลงคะเหมือนจะหมดแล้วคะ มันคืออะไรคะ ใช่ที่เขาบอกว่าหลังหมดประจำเดือนใหม่ๆๆมีเซ็กจะมีเลือดออกมาได้อีก รึป่าวคะ คือว่าดิฉันตรวจมะเร็งปากมดลูกทุกปีนะคะ เมื่อเดือน ก.ย.ก้ออัลตราซาวภายในปกติคะ เดือนพ.ย.ก้อตรวจรอยโรคมะเร็งปกมดลูกก้อปกติคะ
อายุ: 30 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 69 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.29 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

8 มกราคม 2561 07:29:34 #2

ข้อมูลเพิ่มเติมคะ   หลังจากตอนกลางคืนที่เจอเลือด เช้ามาจนถึงตอนเยนก้อยังเจออยู่คะ ไม่ไหลออกมานะคะ แต่เวลาใช้ทิชชูซับจะเจอคะ เลือดไม่มีกลิ่นนะคะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

8 มกราคม 2561 07:51:54 #3

เรือที่ออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์น่าจะเป็นเลือดเก่าที่ออกมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูกด้านใน เมื่อมีเพศสัมพันธ์จะมีการบีบรัดตัวของมดลูกเมื่อถึงจุดสุดยอด จึงทำให้มีเลือดออกมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูก ในกรณีที่เลื่อนหยุดดีก็ไม่ต้องทำอะไร ให้สังเกตอาการไปก่อน แต่ถ้ายังมีเลือดออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆสาเหตุอาจจะเกิดจากการแตกของหลอดเลือดบริเวณปากมดลูก จึงทำให้มีเลือดซึมออกมาหรืออาจจะเกิดจากการอักเสบที่บริเวณปากมดลูก ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจอีกครั้ง แต่ถ้าคุณได้รับการตรวจภายในเป็นประจำทุกปีแล้วปกติดี ก็สบายใจได้เลือกที่ออกน่าจะหยุดไปได้เองค่ะ

Anonymous

8 มกราคม 2561 09:53:15 #4

ขอถามเพิ่มคะ เลือดเก่าคือเลือดประจำเดือนใช่มั้ยคะ แล้วจะกรนีเจอเลือดเก่าแบบนี้จะเปนกี่วันคะ
Anonymous

8 มกราคม 2561 10:05:26 #5

แล้วการมีเลือดเก่าแบบนี้ผิดปกติ หรือเปนอันตรายมั้ยคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

9 มกราคม 2561 08:40:48 #6

เลือดที่พบน่าจะเป็นเลือดที่ออกมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งเกิดจากการที่มีการหดรัดตัวของมดลูกจากการถึงจุดสุดยอดในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ จะบีบรัดให้ผนังเยื่อบุโพรงมดลูกมีการหลุดลอกออกมาให้เห็นได้อีก ที่จริงไม่ควรจะมี แต่การพบได้บ้างเล็กน้อยก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดปกติแต่อย่างใด อย่าเพิ่งวิตกกังวลควรสังเกตอาการไปก่อน ถ้ายังมีเลือดออกผิดปกติอยู่อย่างต่อเนื่อง ควรไปพบแพทย์อีกครั้งเพื่อตรวจว่ามีความผิดปกติใดที่บริเวณปากมดลูกหรือช่องคลอดหรือไม่เพราะอาจจะมีการอักเสบบริเวณปากมดลูก หรือรังไข่มีการทำงานผิดปกติอีกก็ได้ ตอนนี้ถ้าเลือดหยุดแล้วก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้ายังมีเลือดออกอย่างต่อเนื่องหมอแนะนำว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในด้วยจะดีที่สุดค่ะ
________________________________________