กระดานสุขภาพ

อาการคัดที่หัวนม ท้องหรือประจำเดือนจะมา
Anonymous

28 ธันวาคม 2560 12:41:29 #1

คือเรามีอะไรกันโดยที่ไม่ได้ป้องกันครับเเต่หลั่งนอกครับตอนนั้นประจำเดือนเพิ่งหมดตอนเช้าเรามี พสพ กัันตอนบ่าย พอเสร้จเเล้วก้ให้เเฟนกินยาคุมตอนเย็นๆครับพอกินยาคุมไปได้1 อาทิตย์ก้มีเลือดออก เเล้วหลังจากนั้นอีก20วันก้มีเลือดออกอีกเเต่สีนํ้าตาลเเต่ออกมาน้อยมากถ้าไม่เอามือจับก้ไม่รุ้ว่ามา (ประจำเดือนมาไม่สมํ่าเสมอคนับ) พอวันนี้เเฟนบอกรู้สึกเจ็บที่หัวนมเเต่ไม่ได้มีขนาดขยายขึ้น เป็นไปได้มั้ยครับว่าจะตั้งครรภ์หรือเป้นอาการของคนจะเป็นประจำเดือนครับ
อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.38 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

29 ธันวาคม 2560 09:21:08 #2

การหลั่งภายนอกเป็นวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ที่อาจจะมีประสิทธิภาพไม่ค่อยดีเพราะถ้ามีการหลั่งมาก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์จะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ อย่างไรก็ตาม คุณได้มีเพศสัมพันธ์ในช่วงที่ประจำเดือนพึ่งหมด ถ้าอยู่ในช่วง 5 วันแรกนับจากวันที่มีประจำเดือนมาการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีความปลอดภัยมาก สามารถหลั่งภายในได้ แต่ถ้าเลย 7 วันไปแล้วความปลอดภัยก็จะลดลงเรื่อยๆ คุณได้ให้แฟนทานยาคุมไปช่วงบ่าย และหลังจากนั้น 1 สัปดาห์ก็มีเลือดออกมาทางช่องคลอดเลือดที่ออกนี้เป็นผลจากการทานยาคุมฉุกเฉินไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ส่วนเลือดที่ออกในช่วง 20 วันถัดมา อาจจะเป็นประจำเดือนก็ได้ หรืออาจจะเป็นเลือดที่ออกผิดปกติก็ได้ ตอนนี้หมอยังไม่สามารถตอบได้ว่าสาเหตุเกิดจากสิ่งใด ถ้าแฟนคุณตอนนี้สบายดีแล้ว และเลือดหยุดแล้ว ไม่ปวดท้อง ควรจะสังเกตอาการไปก่อนค่ะ ส่วนอาการเจ็บที่หัวนม ไม่ใช้เป็นอาการเฉพาะสำหรับการตั้งครรภ์ อาจจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายหรือจากสาเหตุอื่นก็ได้

Anonymous

30 ธันวาคม 2560 02:38:00 #3

หมอครับหลังจากกินยาคุมฉุกเฉินตอนนี้ก้ถัดมาจะ3อาทิตเเล้ว ปจดยังไม่มีเลยครับ เเต่ตอนนั้นที่บอกในข้อมูลว่ามีเลือดออกหลังจากผลข้างเคียงยา20วันอะครับ ตอนนั้น เลือดมันออกมาน้อยมากเลยครับออกมาเป็นลิ้ม ออกสีนํ้าตาลน้อยขนาดที่ว่าไม่เอามือล้วงๆก็ไม่รู้ว่ามีอะครับ เลือดออกประมาน3วันครับ อยากทราบว่าผลข้างเคียงจสกยาคุมทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อนประมานกี่วันครับ
Anonymous

30 ธันวาคม 2560 03:37:49 #4

เพิ่มเติมนะครับ คือเเฟนบอกว่ารุ้สึกว่านมใหญ่ขึ้นครับอาการเจ็บหัวนมก้ทุเลาลงเเล้วครับเเต่ก้ยังมีอาการเจ็บอยู่
Patt*****p

30 ธันวาคม 2560 11:55:02 #5

หมอครับเเฟนบอกว่ามีตุ่ม5-6เม็ดขึ้นบริเวณหัวนมอะครับจะท้องหรือเปล่าครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

31 ธันวาคม 2560 14:15:53 #6

อาการเลือดออกผิดปกติ สามารถเกิดได้หลังจากการทานยาคุมฉุกเฉินค่ะ น้าจะออกไปเรียนมาน้อยก็ตาม ส่วนอาการเต้านมขยายใหญ่ขึ้นหรือมีอาการเจ็บที่เต้านมเป็นอาการที่ไม่จำเพาะต่อเนื่องของการตั้งครรภ์ตอนนี้คงไม่สามารถตอบได้ว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่ค่ะจะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้น คุณสามารถทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ได้ หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ผลจึงจะเชื่อถือได้
________________________________________