กระดานสุขภาพ

เป็นตุ่มแดงคล้ายสิวที่หัวหน่าว4-5ตุ่ม
Anonymous

27 ธันวาคม 2560 04:39:25 #1

เรากับแฟนเป็นคนแรกของกันและกันและไม่มีคนอื่นมาเกี่ยวข้องแน่นอน ส่วนใหญ่มีเพศสัมพันธ์แบบถูไถภายนอกแบบไม่ใส่ถุงยาง เราเป็นคนชอบแว๊กขนตรงนั้นเลยอาจมีลอยถลอกอยู่บ้างบริเวณนั้น เพิ่งมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่3ครั้งล่าสุดตอน2เดือนที่แล้ว เป็นไปได้ไม๊คะว่าตุ่มแดงที่เกิดขึ้นเป็นพวกเริม หรือซิฟิลิส หรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่น
อายุ: 25 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.75 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

27 ธันวาคม 2560 05:51:23 #2

เรียนคุณ 5f7c6

ก่อนอื่น ทางเว็บฯขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ไว้ใจเว็บ haamor.com

-เพื่อให้แพทย์ผู้ตอบคำถาม สามารถให้คำแนะนำในเบื้องต้นที่เหมาะสมกับคุณได้ ขอความกรุณาคุณช่วย "ถ่ายรูปเฉพาะตำแหน่งอาการ/รอยโรค/ผื่น ของคุณ แล้วส่งมาด้วยกับคำถาม

-รูปที่ส่งมา ต้องไม่สามารถระบุตัวคุณได้(เป็นจรรยาบรรณ์แพทย์) คือ ขอคุณช่วยปกปิดใบหน้า แต่ถ้ารอยโรคอยู่บนใบหน้า ให้ปกปิดตาทั้ง๒ ข้าง ถ้า รอยโรคที่ตา ให้ปกปิดตาข้างที่ปกติ (คือถ่ายรูปเฉพาะตาข้างที่มีอาการ)

พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์
บรรณาธิการฝ่ายแพทย์

Anonymous

27 ธันวาคม 2560 06:56:36 #3

ส่งรูปไปทางอีเมล์แล้วนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
Pear*****

27 ธันวาคม 2560 07:00:56 #4

เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดนะคะ ถ้ามีการสอดใส่ เราจะใส่ถุงยางป้องกันตลอดค่ะ แต่ตอนมีอะไรกันแค่ภายนอกแบบถูไถไม่ได้ใส่ถุงยาง บ่อยครั้งมีลอยถลอกหลังแว๊กด้วยค่ะ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/5f7c6-40767.jpeg

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 ธันวาคม 2560 12:37:13 #5

จากประวัติที่คุณบอกมาถ้าไม่เคยมีการสอดใส่อวัยวะเพศเลย และมีการถูไถเพียงภายนอก การเสียดสีอาจจะทำให้เกิดตุ่มหรือฝีหนองที่บริเวณ อวัยวะเพศภายนอกได้ ซึ่งถ้าคุณไม่มีอาการคันไม่มีตกขาวผิดปกติ อาการติดเชื้อเกี่ยวกับเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ก็นึกถึงน้อยที่สำคัญคือคุณไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นเลยเป็นการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกของทั้งคู่ดังนั้น โอกาสติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์จึงน้อยมากตุ่มที่เกิดดังกล่าวจึงน่าจะเกิดจากการเสียดสีที่บริเวณอวัยวะเพศภายนอก สามารถรักษาโดยการทายา เพื่อบรรเทาอาการอักเสบ หรือรับประทานยาปฏิชีวนะ เพื่อบรรเทาอาการอักเสบได้ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องต่อไปค่ะ ที่สำคัญจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้นโดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางและเปลี่ยนทีมให้บ่อยทุก 2-3 ชั่วโมง จะช่วยป้องกันการติดเชื้อบริเวณช่องคลอดได้ค่ะ

Anonymous

1 มกราคม 2561 18:06:39 #6

พอดีตุ่มยังไม่หายค่ะ แต่เปลี่ยนเป็นสีเนื้อจับแล้วแข็งๆ ต่างกับเมื่อก่อนที่จะนิ่มๆหน่อย แล้วมีอาการคันร่วมด้วยจึงเกาบ้างจนมีเลือดซึมนิดๆ ตอนนี้หยุดเกาแล้วค่ะ ไม่ทราบว่าเกิดจากติดเชื้อรึเปล่าเพราะยังไม่หายและตุ่มมีขนาดเท่าเดิม ก่อนหน้านี้มีเพศสัมพันธ์แบบถูไถภายอวัยวะเพศแบบเปลือยทั้งคู่ไม่ใส่ถุงยาง, มีการสอดใส่พร้อมใส่ถุงยาง,มีการทำออรัลเซ็กให้กันทั้งคู่ไม่ใส่ถุงยาง แบบนี้มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไม๊คะ พอดีกลัวเป็นซิฟิลิส เริม เป็นต้น
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

2 มกราคม 2561 11:01:32 #7

คงไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าตุ่มเนื้อดังกล่าวเกิดจากการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์หรือเป็นตุ่มที่เกิดจากการอักเสบภายหลังการเสียดสี ถ้าคุณไม่มั่นใจ หมอแนะนำว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยจะดีที่สุดค่ะ จะได้รับการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป การมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมใส่ถุงยางอนามัย ร่วมกับการทำออรัลเซ็กส์จะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ
________________________________________

Pear*****

2 มกราคม 2561 18:18:28 #8

ขอถามอีกนิดนะคะ ถึงเราทั้งคู่จะเป็นคนแรกของกันและกันก็มีสิทธิติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้รึเปล่าคะ พอดีข้องใจตรงนี้มานานแล้ว