กระดานสุขภาพ

ผมสงสัยอาการของแฟนครับ
SONG*****3

26 ธันวาคม 2560 17:06:35 #1

คือ ผมได้กุ๊กกิ๊กกับแฟนเปนครั้งแรกของแฟนครับ  คือ พูดถึงประจำเดือนแฟนก่อนนะครับ เมื่อเดือนคือปกติเมนฟแนผมจะมา 8-13 ครับแต่เมื่อเดือนตุลา 2560 ที่ผ่านมาเลื่อนเป็น 15  พอเดือนต่อมาเมนไ่มาครับซึ่นเดือนนั้นผมยังไม่ไดุ๊กกิ๊กกับแฟนครับ แค่ใช้นิ้วเท่านั้น  พอมาเดือนธันวา เมนมาประมานวันที่ 1 ธันวา 2560 ครับ ผมไดกุ๊กกิ๊กกับแฟน ครับผมป้องกันครับใส่ถุงยาง ครั้งแรกผมเส็จข้างในครับแต่ใส่ถุงยาง พอเส็จแล้วผมหลับครับแต่ถอดของผมออกมาจากแฟนแล้ว แล้วก็หลับ ตื่นมาอิกทีถุงยางหลุดออกจาก ของผม แล้วนํ้าอาสุจิก็ไหลออกน่าจะเปื้อแถวๆก้นแฟนครับไม่แน่ใจว่าเปอะตรงนั้นด้วยไหม แลวผมก็ได้ไปทำความสะอาดของผม แต่แฟนผมไม่ไดทำความสะอาดครับหลัอยุ่ตรงนั้นเลย แลวหลังจากนั้น ไม่ถึงชั่วโมงไดมีอะไรกันอิกรอบ ผมไห้แฟนผมใช้มือช่วยครับแล้วผม ก็ไปใส่ถุงแต่ผมมองไม่ค่อยเห็นใส่ถุงผิดด้านครับ แลวก็กับใส่ดานที่ถูก แต่ก่อนจะทำอะไรต่อผมเอาผ้าเช็ดถุงยางตอนที่ใส่เส็จแล้วนะครับ ผมคิดว่าอาจจะมีอสุจิติดอยุ่ แลวผมกเลยกุ๊กกิ๊กกับแฟนครับ   รอบนีผมไม่เส็จเลยไหแฟนใช้มือช่วยครับ 
ที่ผมสงสัยนะครับ  1 คือใชนิวผมอ่านมาเค้าบอกว่าไม่มีโอกาศท้องจริงๆใช่ไหมครับ
                      2 เมนที่ขาดแบบนีเปนเพราะอะไรครับ ผมไม่ไดถามแฟนด้วยว่า เมนวันที่ 1 เปนสีอะไร

                      3 ถ้านํ้าอสุจิติดบริเวนปากมดลูก แล้วถ้าผ่านมาเกือยครึ่งชั่วโมง เรามีอะไรกันอิก อสุจิที่ติดอยุ่เขาไปมีโอกาศท้องไหมครับ

                      4 แลวที่ใส่ผิดด้าน นํ้าเงี่ยนของเราที่ติดอยุ่ด้านหน้าของถุงยางมีโอกาศท้องไหมครับเพราะเค้าว่านํ้าเงี่ยนมีอสุจิผสมอยุ่

                      5  แล้วถ้าไม่ท้องนะครับอาการที่เมนมาชาแบบนี้เพราะอะไรครับจะมีอันตรายต่อแฟนผมไหมครับ

                      6  อันนี้ผมสงสัยครับ คือพอมีอะไรกันหลังจากนั้นประมาน เกือบอาทิตแฟนผม มีอาการหงุดหงิดโมโหร้ายตลอด นี้เป็นอาการของคนเป็นเมน หรือเริ่มมีครร ครับ
                      7  อาการตังครร ผม อ่านมาแล้วครับ แต่มันแยกแยะยากมากคนตังครร กับคนเป็นประจำเดือน มันมีข้อสังเกตุง่ายๆบ้างไหมครับ

                      8 สรุปแฟนผมจะมีโอกาศท้องไหมครับ

 ข้ออภัยนะครับถ้าพิมผิดบ้างไม่สุภาพบ้าง  ขออภัยจริงๆครับ   แต่อยากไห้หมอตอบครับขอความกรุณาด้วยครับ 

 

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.45 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

27 ธันวาคม 2560 05:37:27 #2

ในกรณีที่คุณไม่ได้มีการป้องกันการตั้งครรภ์อย่างถูกวิธี คุณจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ ถ้ามีเพศสัมพันธ์ติดติดกัน และมีการหลั่งหลายครั้ง ก็จะมีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ได้ถ้ามีการปนเปื้อนของน้ำอสุจิ เข้าไปในช่องคลอด ตอนนี้หมอไม่สามารถตอบได้ว่าการที่ประจำเดือนขาดเป็นผลจากการที่คุณมีการตั้งครรภ์หรือไม่ คงต้องรอตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ เพื่อที่จะได้ให้ผลชัดเจนการตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์นั้นจะมีความแม่นยำ ถ้าได้ทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ในกรณีที่คุณต้องการทราบผลเร็วอาจจะต้องทำการตรวจเลือดเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ ซึ่งจะทำได้หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 12 ถึง 14 วันผลจึงจะเชื่อถือได้ จากประวัติที่คุณบอกมานั้นคุณมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์แน่นอนเพราะคุณมีเพศสัมพันธ์ ติดกันถึง 2 ครั้ง และยังสวมใส่ถุงยางอนามัยผิดด้านอีก สิ่งที่จะแนะนำคุณตอนนี้ก็คือให้แฟนคุณทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ และถ้าไม่พบการตั้งครรภ์และไม่ประสงค์ที่จะมีบุตร ก็ให้รับประทานฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพื่อให้รอบเดือนมาตามปกติแต่ถ้ายังรู้สึกสับสนกับคำตอบที่หมอให้และไม่ค่อยเข้าใจก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้องจะได้รับการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป จะดีที่สุดค่ะ

SONG*****3

27 ธันวาคม 2560 06:24:37 #3

คือหมอครับครั้งแรกผมหลั่งในจริงแต่ใส่ถุง ยางครับ แลวผมกถอดออกมาจากช่องคลอดแฟนแล้ว มันค่อยหลุดครับ แล้วครั้งที่ สอง ผมสวมผิดทางแต่ได้เปลีี่ยนทางแล้วก็นำผ้ามาเช็ดซึ่งครังที่สองผมหลั่งนอก  มันมีโอกาศอยุ่ใช่ไหมครับที่นํ้าเชื้อมันจะเข้าไปได้

 

SONG*****3

27 ธันวาคม 2560 06:29:52 #4

แล้วอย่างถูกวิธีนี้ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

SONG*****3

27 ธันวาคม 2560 06:48:31 #5

แล้วเราจะสังเกตุแล้วแยกได้ไงครับว่าเป็นอาการประจำเดือนหรือแพ้ท้อง

 

SONG*****3

27 ธันวาคม 2560 06:57:46 #6

คือผมผิดด้าน แต่จะรู้สึกว่ารูดไม่ได้ ก็กลับด้าน หนะครับ 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 ธันวาคม 2560 06:38:49 #7

ในกรณีที่มีการสวมใส่ถุงยางอนามัยผิดด้าน เคยมีการหลั่งมาก่อนหน้านี้แล้ว หมอแนะนำว่าคุณควรเปลี่ยนทุกอย่างอนามัยชิ้นใหม่ ไม่ใช้ชิ้นเดิม ส่วนอาการคลื่นไส้อาเจียนคัดตึงเต้านมปวดศีรษะเวียนศีรษะเป็นอาการที่ไม่จำเพาะ จะไม่สัมพันธ์กับเรื่องของการตั้งครรภ์ค่ะ อาจจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งควรจะต้อง สังเกตอาการไปก่อน ยืนยันการตั้งครรภ์จำเป็นจะต้องตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์เท่านั้น หรืออาจจะเป็นการตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมน Beta hcg ถึงจะยืนยันการตั้งครรภ์ได้

SONG*****3

29 ธันวาคม 2560 14:08:35 #8

คือ ครั้งแรกผมได้ทำการล้างแล้วครับแล้วก็ กว่าจะทำครั้งที่สองก็ปาไป เกือยชั่วโมงแล้วนะครับ มันก็ยังมีติดอยุ่ใช่ไหมครับ ขอความกรุณาไห้ความรุ้ด้วยครับ 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

30 ธันวาคม 2560 01:50:07 #9

ปกติตัวอสุจิจะตายได้ง่ายเมื่ออยู่ในอุณหภูมิห้อง และถ้าทิ้งช่วงประมาณ 1 ชั่วโมงค่อยมีเพศสัมพันธ์อีกครั้ง อสุจิน่าจะตายหมดแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ คงจะตอบได้ยากว่าจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์หรือไม่ มากน้อยเพียงใด แต่เหตุการณ์ที่คุณเล่ามา ไม่ปลอดภัย 100% แต่มีความเสี่ยงน้อยมากที่จะตั้งครรภ์ ถ้าจะให้สบายใจก็ควรรอให้มีรอบเดือนใหม่มาอีก จึงจะมั่นใจได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์แน่นอน ควรรอเวลาเท่านั้นค่ะ ถ้ารอบเดือนไม่มาตามปกติก็ควรตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ อย่างที่หมอได้แนะนำไปเบื้องต้นแล้วค่ะ

SONG*****3

31 ธันวาคม 2560 07:27:53 #10

อันนี้เป็นการสอถามนะครับ คือสมมุติท้องครับแล้วยังไม่พร้อมนี้  เราควรใช้ยาประเภทใดครับ ก็ขอคำแนะนำและข้อมูลหน่อยครับ ที่ทำได้โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาลหนะครับ 

SONG*****3

31 ธันวาคม 2560 07:38:19 #11

พูดถึงว่าคนท้อง ถ้่ผ่านไปอาทิตสองอาทิต จะพอมีอาการไหมครับแล้วอาการนั้นเปนแบบไหนประมาณไหนเราจะสังเกตุได้ไหมครับในชั่งมี่ยังไม่ถึงเดือนช่วงที่รอประจำเดือนมา แล้วเราจะตรวจ  ตรวจก่อนประจำเดือนได้ไหมครับจะได้ผลรึปล่าว หรือต้องรอเช็ตประจำเดือนก่อนค่อยตรวจครับ ในกรณีผมแฟนผมประจำเดือนมาไม่ปกติ ได้สองสามเดือนแล้ว ในกรณีนี้ควรที่จะตรวจเช่นไรครับ ขความกรุณาให้ความรุ้และข้อมูลทั่วไปด้วยครับ ให้คำแนะก็จะดีมากเลยครับผมขอบคุนรับ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 มกราคม 2561 18:31:46 #12

ถ้ามีการตั้งครรภ์และต้องการทำแท้ง ยังไม่สามารถทำได้เสรีในเมืองไทย เพราะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ควรป้องกันการตั้งครรภ์ให้ดี เมื่อมีการตั้งครรภ์แล้วจะต้องไปฝากครรภ์เพื่อให้แพทย์ดูแลครรภ์ตามปกติค่ะ

SONG*****3

3 มกราคม 2561 08:23:29 #13

ขอบคุนข้อมูลครับคำตอบของคุณหมอก็จะเป็นประโยชน์ให้คนที่ได้ดูกระทู้นีด้วยขอบคุนครับ