กระดานสุขภาพ

เจ็บอวัยวะเพศ!!!
Jatu*****l

4 พฤศจิกายน 2560 03:22:21 #1

คือตอนแรกผมเหมื่อนผมจะเป็นหนองใน แต่ไม่รู้ใช่ป่าว เพราะอาการมันคล้ายๆหนองใจเลยค้าบ คือฉี่แล้วเจ็บจู๋ก็มีน้ำใสใสออกมาจากจู๋บางทีก็มีหนองออกมานิดนึง ผมเลยไปซื้อยามากิน เขาให้ยาฆ่าเชื้อกับยาฉี่บ่อย ผมกินไป2-3วันแรกอาการฉี่แล้วเจ็บหายผมก็ไม่ได้กินยาอีก และตอนนี้มันมีอาการปวดไข่ ก็มีน้ำใสใสไหลอยุ่บางทีมีหนอง แต่ฉี่ไรปกติไม่เจ็บเลย อยากทราบผมเป็นอะไรหรอค้าบ เครียดมาก
อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Jatu*****l

4 พฤศจิกายน 2560 04:02:51 #2

และรู้สึกเจ็บๆปวดจู๋ด้วยค้าบ เป็นบางที
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 พฤศจิกายน 2560 08:02:51 #3

ในถุงอัณฑะ จะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียกว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่น และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้งเช่น การร่วมเพศ หรือการบีบคลำบ่อยๆ อาจทำให้เสียวถึงในช่องท้องได้หรือมีอาการปวดหน่วงๆได้ ยกเว้นว่าถ้ามีการติดเชื้อหรืออักเสบเช่นจากโรคหนองใน ก็จะบวมใหญ่ขึ้น และมีอาการเจ็บปวดมาก ในกรณีของคุณที่มีอาการปัสสาวะแสบและมีหนองหรือมูกจากท่อปัสสาวะ ถ้าก่อนเป็นคุณมีควาเสี่ยงคือมีคู่นอนหลายคน เที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยางก็อาจจะเกิดจากการติดเชื้อหนองในหรือหนองในเทียม หนองใน (แท้) เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เรียกว่า ไนซีเรีย โกโนคอคไค สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยยาปฏิชีวนะ (ยาแก้อักเสบ) ที่ดีที่สุดคือยาฉีด ceftriaxone 250 mg ฉีดเข้ากล้ามเนื้อเข็มเดียว ได้ผลร้อยละ 95 ขึ้นไปครับ ส่วน
หนองในเทียม เกิดจากเชื้อหลายชนิด ที่พบมากคือเชื้อคลามัยเดียและมัยโคพลาสมา ที่สำคัญคือประมาณ 10 % ยังไม่ทราบสาเหตุ

รักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะ (ยาแก้อักเสบ)ที่ได้ผลดีคือ ด็อกซี่ซัยคลีน หรือ อิริโทรมัยซิน กินประมาณ 1-2 อาทิตย์ ในปัจจุบันมียาที่กินครั้งเดียว คือ อะซิโทรมัยซิน 1 กรัม แต่จะได้ผลน้อยกว่า ในกรณีที่เป็นๆหายๆ โดยทั่วไปมักเกิดจากการไปติดเชื้อใหม่ จากคู่นอน ซึ่งในผู้หญิงไม่ค่อยมีอาการผิดปกติและไม่รู้ว่าเป็นโรค เพราะฉะนั้นต้องรักษาทั้งคู่ครับ อย่างไรก็ตามพบว่าประมาณร้อยละ 50 อาจมีการติดเชื้อร่วมกัน คือเป็นทั้งหนองในแท้และเทียม ก็ต้องรักษาทั้ง 2 โรคคือ ทั้งฉีดและกิน โดยสรุป อาจจะเกิดจากการติดเชื้อ แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ