กระดานสุขภาพ

เพศ
Anonymous

19 ตุลาคม 2560 00:01:28 #1

สวัสดีคะคุณหมอ คือฉันได้มีเพศสัมพันธ์กับเเฟนเเล้วใส่ถุงยางเเบบมีปุ่มซึ่งไม่เคยใช้มาก่อน เเล้วเเฟนเคยซื้อของวันทัชมาใช้รอบนึงเเต่ผิวเรียบฉันเจ็บมากเลยร้องไห้ เเล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้กุ้กกิ้กกันด้วยถุงยางอนามัยเเบบปุ่มของวันทัช เรารู้สึกเจ็บมากเเล้วเเฟนบอกใส่ถุงนี้เเล้วมันไม่รู้สึกอะไรเลยเขาเลยถอดเเล้วทำเเบบสดประมาน 4-5 ครั้ง พอฉันกลับมาบ้านก็รู้สึกเจ็บเเต่ไม่บวมไม่อักเสบ พอเข้าคืนที่2ฉันรู้สึกว่ามันเจ็บเเต่ยังไม่บวม พอมาถึงวันที่3เเล้วเป็นวันเกิดเเฟนฉันได้มีการกุ้กกิ้ก เเต่ฉันเจ็บมากเเค่นิ้วมาเเตะฉันก็ร้องเเบบทรมาน เเต่ได้สำเร็จการรักใคร่ไปรอบนึง จนเข้าวันที่4มันเริ่มมีอาการเจ็บมากเเล้วบวมมากขึ้นรู้สึกปัสสาวะเเสบขัดเเต่บางทีก็ไม่เป็นอะไร เเต่เวลาปัสสาวะเสร็จฉันเเสบมากเลยมาดู พบว่ามีเเผลวงกลมๆเเผลตื้น บวมเเล้วเปร่งตรงช่องปากมดลูก บวมเท่าเม็ดถั่ว มีเลือดติดมานิดนึงเเต่ไม่มาก อยากทราบว่าดิฉันเป็นโรคอื่นหรือว่าฉันเเพ้ถุงยาง เพราะฉันเคยใช้มันเเค่2รอบ
อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

19 ตุลาคม 2560 17:06:12 #2

จากประวัติที่คุณบอกมา คุณน่าจะมีการติดเชื้อในช่องคลอด ซึ่งเกิดจากการอักเสบเนื่องจากมีการใช้ถุงยางอนามัยแบบปุ่มอาจจะทำให้เกิดรอยเสียดสี มีแผลถลอกจนเกิดการอักเสบ ติดเชื้อขึ้นในช่องคลอดและอาจจะเกิดการติดเชื้อที่บริเวณอวัยวะเพศภายนอกด้วย ทำให้เกิดเป็นแผลมีลักษณะเจ็บแสบ และมีอาการบวมที่บริเวณอวัยวะเพศ หมอแนะนำว่าคุณควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในจะได้ทราบสาเหตุของการติดเชื้อหรือสาเหตุของแผลที่แน่ชัด จะได้รับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป เพราะอาจจะต้องได้รับการสอดยาหรือรับประทานยาปฏิชีวนะร่วมด้วยเพื่อทำให้อาการติดเชื้อนั้นดีขึ้น นอกจากนี้ถ้าคุณมีอาการปัสสาวะแสบขัด และมีแผลเหมือนแผลร้อนในที่อวัยวะเพศก้นแผลมีลักษณะสกปรกเมื่อไปสัมผัสถูกหรือโดนน้ำจะมีอาการเจ็บแสบมากคุณอาจจะเป็นโรคเริมด้วยก็ได้ การรักษาจะต้องใช้ยาต้านเชื้อไวรัสร่วมด้วยค่ะ ดังนั้น คุณจึงควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจอย่างละเอียดจะดีที่สุดค่ะ

Anonymous

20 ตุลาคม 2560 06:45:31 #3

ตอนนี้ปัสสาวะเริ่มไม่มีอาการเเสบขัดเเต่อย เเลวอีกข้างได้หายบวมเมื่อวานเเฟนลองไปซื้อยาเภสัชบอกว่าติดเชื้อเเบคทีเรีย เขาเลยให้ยาฆ่าเชื้อมาทานคะ เเต่จะลองดูถ้าไม่หายก็ต้องไปพบเเพทย์ เพราะปจดดฉันมาเเล้วกลัวว่าจะเกิดทำให้เเผลติดเชื้อใหญ่