กระดานสุขภาพ

อาการแบบนี้ ท้องรึป่าวค้ะ??
Anonymous

18 ตุลาคม 2560 05:27:42 #1

เรามีอะไรกะแฟนได้สองอาทิตย์กะอีกหนึ่งวันแล้วค้ะ ขอบอกก่อนค้ะเราเปนคนประจำเดือนไม่ไม่เคยตรงวันเลยสักเดือน บางเดือนก้อไม่ได้ ค้ะ เราไม่ได้ใส่ถุงอย่างค้ะแฟนเราแตกก่อนที่จะมีอะไรกันค้ะประมาณ5-10นาทีหลังจากนั้นเราถึงมีอะไรกันค้ะ แต่ระหว่างทำแฟนเราเอาออกเช็คตลอด จนเราขอให้หยุดทำค้ะ หลังจากนั้นก้อแตกอีกค้ะแต่เค้าแตกนอกค้ะ ช่วงหลังจากนั้นเราก้อไม่รุสึกอะไรค้ะใช้ชีวิตปกติดีค้ะแต่พอครบ1อาทิตย์หลังจากที่เรามีอะไรกัน -วันที่ครบหนึ่งอาทิตย์มีเลือดไหลออกค้ะเรานึกว่าเป็นประจำเดือนเลยขอผ้าอนามัยกับเพื่อนมาใส่ค้ะ พอตอนเข้าห้องน้ำอีกรอบปรากฎว่าเลือดหยุดไหลแล้วค้ะ -วันต่อมาเราเลยไปซื้อที่ตรวจมาตรวจค้ะแต่ขึ้นแค่ขีดเดียวค้ะ แต่พอตกบ่ายมามันเปนเหมือนตกขาวอะค้ะแต่ว่ามันเป็นเมือกๆค้ะ แล้วสีก้อออกเทาๆอะไรงี้ค้ะ -วันต่อมาจนถึงวันเสาร์อาการเราคล้ายๆกันค้ะไม่ค่อยมีอะไรแค่เสลาเราเช็ดก้นมันเหมือนมีชิ้นอะไรไม่รู้อ้ะค้ะสีน้ำตาลเล็กๆออกมาด้วย จะเปนคนครั้งเลย -คืนวันศุกร์เรารุสึกว่าน้ำสายสอปาก แล้วก้อเจ็บท้องเหมือนคนที่กินอะไรอิ่มๆแล้วจุกอะค้ะ คือวันเสาร์เป็นแปปเดียวเราเรยกินยาธาตุน้ำแดงสักพักหายค้ะ -พอมาวันอาทิตย์เราตื่นเที่ยงค้ะ ตื่นมาอาบน้เรียบร้อยยุดีเราก้อมีอาการน้ำสายสอ กระพุ้งแก้มมีความรุสึกว่าเปรี้ยวๆอ้ะค้ะ เปนทั้งวันเรยจนถึงวันนี้ก้อยังเป็นแต่เป็นไม่มากเหมือนวันอาทิตย์ค้ะ -วันจันทร์ตอนเช้ามาเราตื่นขึ้นเราก้อเอาที่ตรวจไปตรวจหลังจากตื่นเรยเพราะเรากังวลว่าเราจะท้อง แต่ก้อขีดเดียวค้ะ วันนั้นก้อไม่มีอะไรมากค้ะ -วันอังคารก้อมีความเปรี้ยวๆตรงกระพุ้งแก้มเล็กน้อยน้ำลายสอเล็กน้อยค้ะ เราก้อไปเรียนปกติของเราแต่ความรู้สึกเราคือกางเกงในเราแฉะๆพอพักเราเลยไปเข้าห้องน้ำดูปรากฎว่าเลือกออกคล้ายประจำเดือนค้ะเราเลยใส่ผ้าอนามัยแต่พอใส่ก้อไม่มีวี้แววของคำว่าเลือดไหลเลย มีแค่นิ๊ดเดียว แล้วก้อไอชิ้นเล็กๆสีน้ำตาลที่เราบอกอ้ะค้ะ -พอมาวันนี้เราตื่นเช้าเราก้อไปตรวจอีกตั้งแต่เราตื่นนอนก้อขึ้นขีดเดียวค้ะ วันนี้ก้อปกติแต่ช่วงบ่ายรุสึกจะมีน้ำลายสอนิดๆแล้วก้ออาการเปรี้ยวตรงกะพุ้งแก้มค้ะ พอเรากลับมาถึงบ้านเราเข้าห้องน้ำ เปิดมาตกใจเรย มันเปนเหมือนอะไรไม่รู้ค้ะออกมาแต่ว่าแห้งติดกางเกงชั้นในเราเรย พอไปเช็ดดูก้อเหมือนเลือดยังไงไม่รู้ค้ะเราไม่รู้ว่ามันคืออะไร กลิ่นคาวๆ คือเราอยากรู้มากค้ะ เราไม่รู้สึกอยากกินของเปรี้ยวค้ะ เราไม่ช่ายคนกินเผ็ดค้ะแค่กินไปนิดหนึ่งเราจะบ่นวันนั้นเรานั่งกินผัดกระเพราสบายใจจนเพื่อนเอาพริกสดให้กินปรากฎช่วงคอเราแสบไปหมดเลย แต่ลิ้นเราไม่มีความรู้สึกค้ะ เรามีอาการเจ็บที่เต้านมบ้างแต่เจ็บทีล้ะข้าง เจ็บแปปเดียวหาย เป็นไม่ค่อยบ่อยค้ะ *ช่วงปิดเทอมก่อนหน้าที่เราจะมีอะไรกันกะแฟนเรานอนดึกมากค้ะบางทีตี4เกือบตี5ก็มีค้ะ เราเปนคนนอนดึกค้ะ *วันที่เราจะมีอะไรกับแฟน เรารู้สึกท้องว่าง เราก้อกินข้าวน้ะค้ะเรากินกล้วยกับน้ำ พอแฟนเรามาเรารู้สึกเจ็บท้องค้ะ สักพักเจ็บท้องเข้าห้องน้ำ แต่ว่าก้ออึไม่ออกค้ะ เหมือนแบบท้องว่างแล้วไม่มีอะไรย่อยออกมาซะงั้น พอเราลกได้กำลังเปิดประตูออกจากห้องน้ำหน้าเราเริ่มมืดเหมือนจะเป็นลม แต่พอเดินมาได้พอมาถึงหน้าห้องนอนเรา เรานี้ขาอ่อนไม่มีแรงเหงื่อไหลแถวข้างบนริมฝีปากบน แล้วก้อร้อนไปเลยค้ะ อาการนี้เราเปนบ่อยค้ะ *เรารู้สึกเหมือนมีอะไรคล้ายชีพจรเต้นอยู่ในท้องของเราค้ะ แต่ที่รู้สึกเหมือนมีชีพจรอยู่ในท้องเราเป็นมาก่อนหน้านี้แล้วค้ะแต่ยังกังกวว่าจะท้อง ช่วยบอกได้มั้ยค้ะว่าอาการข้างต้นนี้มันคือออาการของอะไร ของคนท้องรึป่าวค้ะ
อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.20 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

18 ตุลาคม 2560 18:07:40 #2

ในกรณีที่คุณมีเพศสัมพันธ์ โดยการหลั่งภายนอก แต่มีหลายครั้งในวันเดียวกัน
หมายความว่า หลั่งภายนอกเสร็จแล้วก็มามีเพศสัมพันธ์ต่อโดยที่ไม่ได้สวมถุงยาง คุณจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ เพราะอาจจะมีบางส่วนของอสุจิที่อยู่ในท่ออสุจิและเล็ดลอดออกมาในช่วงที่มีเพศสัมพันธ์ ดังนั้น ถ้ายังไม่พร้อมมีบุตรคุณควรคุมกำเนิดให้ดีโดยการสวมถุงยางอนามัย ส่วนอาการที่คุณบอกมาอาจจะเป็นอาการที่ไม่จำเพาะต่อการตั้งครรภ์ สิ่งที่จะบอกถึงการตั้งครรภ์ได้คือจะต้องตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์แล้วได้ผลบวกเท่านั้น เราจะไม่ดูอาการต่างๆที่คุณบอกมาเช่น อาการอยากทานของเปรี้ยว น้ำลายสอ เป็นต้น คุณควรตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ ในการยืนยันการตั้งครรภ์ โดยควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วนาน 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ แต่ถ้าเป็นการตรวจเลือดเพื่อดูระดับฮอร์โมนของการตั้งครรภ์ จะต้องตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วนาน 2 สัปดาห์ อาการที่คุณบอกมาอาจจะเกิดจากความวิตกกังวล หรือ การทำงานของลำไส้ไม่ปกติก็ได้ ถ้ารู้สึกผิดปกติมากก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจคุณจะได้สบายใจขึ้นค่ะ

Anonymous

24 ตุลาคม 2560 11:37:55 #3

วันนี้ครบ3อาทิตย์พอดีหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ตื่นเช้ามาเลยมาตรวจเลย ปรากฎว่าที่ตรวจบอกไม่ท้องค้ะหมอ หนูมีเลือดออกทางช่องคลอดตั้งแต่วันพฤหัสที่แล้วจนถึงวันเสาร์กลางวันแต่ออกไม่มากค้ะออกไม่เหมือนเลือดด้วยค้ะบางครั้ง พอวันอาทิตย์ไม่มีค้ะเราโล่งสงสัยเป็นประจำเดือนจริงๆ พอมาเมื่อวานอยู่ก้อมีเลือดออกมาอีกค้ะเป็นสีชมพูนิดหนึ่ง พอมาวันนี้ตื่นเช้ามาเจอเลือดสีแดงเข็มออกมาไม่เยอะค้ะ ไปตรวจปรากฎว่าไม่ท้องด้วย แบบนี้มันคืออะไรค้ะ หมอ เลือดหยุดไปหนึ่งวันแล้วมาอีกรอบ ช่วงนี้หนูอุจจาระมาเป็นเลือดด้วยค้ะ หนูเคยเป็นมาก่อนค้ะกินผักก้อหาย แต่พอไม่ได้กินหน่อยก็เป็นอีก
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 ตุลาคม 2560 16:26:52 #4

อาจจะเป็นเลือดที่ออกผิดปกติทางช่องคลอดถ้าออกมานานเกิน 7 วันก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนมาทานค่ะเพื่อจะได้หยุดการรักษาส่วนใหญ่ก็จะให้ฮอร์โมนโปรเจสโตเจนหรือยาเม็ดคุมกำเนิดมารับประทานค่ะ

Anonymous

26 ตุลาคม 2560 03:43:43 #5

คุณหมอค้ะขอนอกเรื่องนิดหนึ่งน้ะค้ะ อาการที่ว่าอุจจาระเป็นเลือดแล้วพอกินผักเข้าไปกลับกลายเป็นไม่อุจจาระเลย รึออกมาแค่นิดเดียวทั้งๆที่กินผักกินอาหารเยอะมาก และช่วงท้องดูใหญ่ขึ้นมันเกิดมาจากอะไรค้ะ
พญ.ธนิตา สุทธิชัยมงคล

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์ระบบทางเดินอาหาร

29 ตุลาคม 2560 07:56:55 #6

เรื่องถ่ายลำบากคือโรคท้องผูกค่ะ บางคนกินผักมากอย่างเดียว อาจจะไม่ช่วยมาก ควรใช้วิธีอื่นๆร่วมด้วยได้แก่

1. ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร

2. เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ออกกำลังกายยิ่งดี

3. กินผัก ผลไม้ ให้เพียงพอ แต่บางครั้งเราคิดว่ากินมากแล้ว แต่อาจไม่พอที่จะทำให้อุจจาระนิ่มลงเพราะมันมีหลายปัจจัย

4. ใช้ยาระบายช่วยให้ถ่ายสิ่งที่ค้างในลำไส้ออกไปให้หมด แนะนำยาระบายชนิดน้ำเช่น MOM (milk of magnesia) หรือมะขามแขก (senokot)

Anonymous

4 พฤศจิกายน 2560 15:04:13 #7

แล้วอาการท้องป่องล้ะค้ะไม่ค่อยยุบเลยค้ะ ตอนไปชั่งน้ำหนัก น้ำหนักก็42เท่สเดิมแต่ท้องออกช่วงใต้สะดือลงไปท้องน้อยเลยค้ะหมอ ตรวจก้อไม่ท้อง แบบนี้มั้นคืออะไรค้ะ ทำยังไงให้หายค้ะ