กระดานสุขภาพ

โอกาสในการตั้งครรภ์
Mac2*****9

24 กันยายน 2560 15:03:08 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์มาให้คุณหมอช่วยไขข้อข้องใจครับ
ผมและแฟนสาวได้มีเพศสัมพันธ์กัน แต่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป เป็นเพียงในลักษณะการเล้าโลม โดยการถูไถ่ จูบปากและแลกลิ้น จากนั้นได้ช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้แก่กัน โดยฝ่ายชายใช้นิ้วสอดใส่เข้าไปยังอวัยวะเพศหญิง ซึ่งอาจจะมีน้ำหล่อลื่นและอสุจิอยู่แต่ไม่มาก ส่วนฝ่ายหญิงได้ใช้มือสำเร็จความใคร่ให้ผมจนผมจนสำเร็จความใคร่และหลั่งอสุจิออกมา
คำถามที่อยากจะสอบถามคุณหมอมีต่ไปนี้
1.ทางการแพทย์การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ เป็นเพียงการถูไถ่ โอกาสที่จะทำให้ฝ่ายหญิงเกิดการตั้งครรภ์มีหรือไม่


2.แฟนสาวได้ช่วยผมสำเร็จความใคร่ จนกระทั่งผมได้หลั่งอสุจิออก ไปโดนบริเวณต้นขา และบริเวณปากช่องคลอด ซึ่งในขณะนั้นบริเวณอวัยวะเพศของฝ่ายหญิงได้มีน้ำออกมา จึงอยากทราบว่าอสุจิสามารถไหลหรือว่าเข้าไปผสมกับไข่ของฝ่ายหญิงทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่


3.หลังจากที่ผมได้หลั่งอสุจิออกมาบริเวณต้นขา และบริเวณปากช่องคลอดของฝ่ายหญิง จากนั้นฝ่ายหญิงได้ไปอาบน้ำเพื่อชำระล้างอสุจิออก จึงอยากทราบว่าน้ำประปาจะที่ไหลไปตามร่างกาย ประกอบกับมือฝ่ายหญิงที่เปื้อนอสุจิที่ในขณะที่ผมหลั่งน้ำอสุจิออกมาในตอนแรกนั้น หากเธอเอามือล้วงเข้าไปยังอวัยวะเพศของเธอ จะทำให้ฝ่ายหญิงเกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่


4.การใช้นิ้วของฝ่ายชายสอดใส่เข้าไปยังช่องคลอดของฝ่ายหญิง เพื่อช่วยสำเน็จความใคร่นั้น หากนิ้วของฝ่ายชายมีการเปื้อนอสุจิแต่ไม่มาก มีปัจจัยเสี่ยงทีทืทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่

 

อายุ: 29 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 63 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 กันยายน 2560 07:44:26 #2

ถ้าไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเป็นเพียงการสัมผัสภายนอก ไม่มีการตั้งครรภ์แน่นอนค่ะ แต่ในกรณีถ้ามีการปนเปื้อนของน้ำอสุจิเข้าไปในช่องคลอดก็อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้เช่นกัน เช่น การเอานิ้วมือที่เปื้อนน้ำอสุจิสอดใส่เข้าไปในช่องคลอด แต่ถ้ามีน้ำประปาล้างอสุจิออกไปแล้วปริมาณอสุจิจะเจือจางมากจึงไม่ควรมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์โดยปกติเมื่ออสุจิอยู่นอกร่างกายจะตายได้ง่ายเพราะมีอุณหภูมิและภาวะแวดล้อมไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะมีการเปื้อนอสุจิมากหรือน้อยเพียงใดก็ตาม ถ้ามีการสอดใส่เข้าไปในช่องคลอดก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ทั้งสิ้น ดังนั้น คุณจึงไม่ควรเพิ่มความเสี่ยงโดยการสอดนิ้ว ที่ปนเปื้อนน้ำอสุจิเข้าไปในช่องคลอดค่ะ