กระดานสุขภาพ

ปลายอวัยวะเพศเเดง
Anonymous

21 กันยายน 2560 01:45:45 #1

 สวัสดีครับคุณหมอ คือที่บริเวณปลายอวัยวะเพศของผมมีลักษณะเป็็นรอยเเดง ผสมกับเเสบคัดเเละคันเล็กน้อยถึงเเทบไม่มี โดยผมได้มีเพศสัมพันธ์กับเเฟนโดยไม่ได้ป้องกันเมื่อเดือน ส.ค ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่มีเพศสัมพันธ์อีกเลย เเละเมื่ออาทิตย์ที่เเล้วผมได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลรัฐเเห่งหนึ่งด้วยอาการเยื่อบุตาอักเสบข้างขวา(จากนั้นลุกลามมาเป็นข้างซ้ายด้วยในอีกสามวันถัดมา)เเละได้สอบถามเรื่องโอกาสที่จะเป็นหนองในเทียมด้วย คุณหมอได้ให้ยาหยอดตา Poly-Oph เเละยา DOXYCYCLINE มากินเช้าเย็นจำนวนสิบสี่วันซึ่งผมกินตามเเพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดเเละอีกสามวันข้างหน้าก็จะกินยาตัวนี้ครบ ประกอบกับสองวันที่ผ่านมาผมมีอาการปวดหัวเข่าขวาเฉียบพลันในตอนกลางดึก จนทำให้ตอนนี้ผมเดินลำบากมาก (คาดว่าน่าจะอักเสบเเละมีลักษณะบวมร่วมด้วย) ทั้งยังปวดร้าวบริเวณหลังเเละกระเบนเหน็บด้านขวา ผมได้เเนบรูปในลิ้งมาด้วยนะครับ https://www.picz.in.th/image/PYu1q

ป.ล. 1.) เยื่อบุตาที่อักเสบหายเป็นปกติหลังจากหยอดตาห้าวัน 

       2.) เเพทย์ได้ส่งตัวอย่างเลือดไปตรวจเพื่อหาเชื้อ HIVเเละซิสฟิลิสในวันดังกล่าว ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อครับ

รบกวนคุณหมอช่วยวินิจฉัยเเละเเนวทางในการรักษาด้วยครับ ขอบคุณครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.69 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

22 กันยายน 2560 07:42:30 #2

เพิ่มเติ่มข้อมูลนะครับคุณหมอ ช่วงนี้ผมรู้สึกมีไข้อ่อนอ่อนร่วมด้วยประกอบกับ การกินยา DOXYCYCLINE 100 MG ที่ผ่านมาไม่รู้สึกว่าเเผลบริเวณปลายอวัยวะเพศจะมีอาการบรรเทาลงเลย (ขยายเพิ่มขึ้นจากวันเเรกที่เริ่มกินอีกครับ) ส่วนอาการข้อเข่าด้านขวาปวดบวม ผมได็ซื้อยาทา Counterpain Cool มาทาประกอบกับเริ่มกินยา DICLOFENAC 50 MG โดยเริ่มทานวันนี้เป็นวันเเรกครับ ผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ ขอบคุณครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

23 กันยายน 2560 18:50:00 #3

ดูจากรูปที่ส่งมา เห็นเป็นรอยช้ำแดงๆรอบๆท่อปัสสาวะ ถ้าคุณและแฟนต่างก็ไม่เคยมีความเสี่ยงมาก่อนเช่นไม่เคยร่วมเพศกับคนอื่นหรือเคยแต่ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งก็ไม่น่าจะเป็นโรคติดต่อทางเพศ อาจจะเกิดจากการระคายเคืองสารที่มาสัมผัส เช่น สบู่ เจลอาบน้ำหรือการแพ้ยากินบางชนิด แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความเสี่ยงก็อาจจะเป็นโรคติดต่อ และถ้ามีอาการทางระบบปัสสาวะร่วมด้วยเช่นมีหนองหรือมูกคันในท่อปัสสาวะแสบขัดก็อาจจะเป็นหนองในแท้หรือหนองในเทียม ในกรณีของคุณที่มีอาการเยื่อตาอักเสบร่มกับการปวดข้อถ้ามีความเสี่ยงและมีการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะ ก็อาจจะเป็นโรคที่เรียกว่า Rieter syndrome แต่โรคนี้พบได้น้อยในปรเทศไืทย พบบ่อยในประเทศทางยุโรปหรืออเมริกา รักษาโดยการกินยา doxycycline หรือ erythromycin เป็นเวลา 1 เดิอน โดยสรุป ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมเสี่ยงของคุณและแฟนถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความเสี่ยง ก็มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดเชื้อ แต่ถ้าไม่มีความเสี่ยงทั้งคู่ก็อาจจะเป็นจากสาเหตุอื่นๆครับ แนะนำหาหมอรักษาต่อเนื่อง

Dogc*****7

24 กันยายน 2560 21:30:07 #4

ผมมีอาการคล้ายแบบนี้ แต่มีลักษณะประมาณเป็นตุ่มใสแดงๆด้วยอ่าครับ ตรงปลายอวัยวะเพศ มีเลือดออกมาจากแผลด้วย มันคืออะไรหรอครับ

Anonymous

25 กันยายน 2560 06:36:03 #5

ขอบคุณครับคุณหมอ ตอนนี้ไปตรวจที่โรงพยาบาลมาเเล้วครับ คาดว่าน่าจะเป็น Rieter syndrome 

ทางคุณหมอได้ให้ยามากิน ยังไงจะมาอัพเดตอาการนะครับ

ขอบคุณครับ