กระดานสุขภาพ

การกำจัดขนอวัยวะเพศด้วยคลื่นวิทยุ เสี่ยงต่อการเป็นหมันหรือไม่ครับ
Anonymous

4 กันยายน 2560 14:12:49 #1

สวัสดีครับ ผมอยากทำการกำจัดขนอวัยวะเพศ ด้วยวิธีการคลื่นวิทยุ https://en.m.wikipedia.org/wiki/Electrology อยากทราบว่าหากทำการกำจัดขนบริเวณอวัยวะเพศ โดยเฉพาะบริเวณถุงอัณฑะ และองคชาต มีความเสี่ยงต่อการเป็นหมันหรือไม่อย่างไรครับ ด้วยเพราะเทคโนโลยีกำจัดขนจะใช้เข็มสอดลงไปในรูขุมขนแต่ละรูขุมขน แล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าไปทำลายเซลล์บริเวณรากขน ขอบคุณครับ
อายุ: 24 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 กันยายน 2560 17:50:56 #2

การกำจัดขนด้วยไฟฟ้าเป็นการใช้ไฟฟ้าไปทำลายรูขุมขน ทำให้ไม่สามารถมีขนขึ้นได้แบบถาวร ไม่เกี่ยวกับการเป็นหมัน โดยการสร้างอสุจินั้น จะสร้างโดยขั้วของลูกอัณฑะคือในถุงอัณฑะ จะประกอบด้วยลูกอัณฑะ ที่บริเวณส่วนหัวจะมีส่วนที่ทำหน้าที่สร้างน้ำเชื้อ ท่อส่งน้ำเชื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทอยู่รวมกัน เรียกว่า spermatic cord ซึ่งสามารถคลำได้เป็นเส้นหรือเป็นก้อนเล็กๆ มีความยืดหยุ่น และเนื่องจากเส้นนี้อยู่ติดเข้าไปในช่องท้อง ถ้ามีการดึงรั้ง อาจทำให้เสียวถึงในช่องท้องได้ ส่วนการกำจัดขนนั้น มีวิธีที่ง่ายและไม่เป็นอันตราย เช่นการถอนหรือการตัดหรือการโกนครับ

Anonymous

6 กันยายน 2560 02:49:27 #3

การที่สอดเข็มลงไปใต้ผิวหนัง บริเวณลูกอัณฑะ ไม่สามารถไปลายเซลล์ตรงส่วนผลิตอสุจิใช่ไหมครับ หรือบริเวณรอบๆที่เป็นส่วนสร้างอสุจิใช่ไหมครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

6 กันยายน 2560 16:34:12 #4

บริเวณทีีเป็นขั้วของลูกอัณฑะที่ทำหน้าที่สร้างอสุจิจะอยู่ลึกเข้าไปในถุงอัณฑะ ส่วนรูขุมขนที่ทำหน้าที่สร้างขนและต่อมไขมันจะอยู่ในชั้นของผิวหนัง เพราะฉะนั้นการใช้เข็มแทงตีอมขุมขนจะไม่เกี่ยวกับบริเวณขั้วของลูกอัณฑะครับ