กระดานสุขภาพ

มีกลิ่นเหม็นคาวหลังมีเพศสัมพันธ์
Anonymous

31 สิงหาคม 2560 16:56:48 #1

ผมกับแฟนอายุ 29 ปี มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันมาหลายเดือนแล้ว (อยากมีลูก , เคยไปตรวจสุขภาพแล้ว ของ ญ ปกติทุกอย่าง แต่ของผมอสุจิไม่แข็งแรง) แต่ประเด็นคือ หลังจากผมปล่อยข้างในแล้ว ก็ชำระล้างตามปกติ แต่หลังจากวันที่มีเพศสัมพันธ์ แฟนจะมีการขับน้ำออกมา ลักษณะคล้ายๆตกขาว แต่มีกลิ่นคาวแรง มันคืออะไร มีอันตรายอะไรไหมครับ ปล.ตอนเป็นวัยรุ่นสมัยยี่สิบต้นๆก็ไม่มีกลิ่นแบบนี้ครับ
อายุ: 29 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 40 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 15.63 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Rira*****l

1 กันยายน 2560 02:36:19 #2

มีกลิ่นคาว สีตกขาวใส อาจเกิดจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงและความเป็นกรดสูงเนื่องจากมีประจำเดือนรักษาด้วยการทานยา แต่ถ้ามีการเปลี่ยนสีของตกขาว มีอาการคันในช่องคลอดร่วม อาจเกิดจากเชื้อtrichomonas เป็นแบคทีเรียอาจจะต้องทานยาและสอดยารักษาสำหรับผู้หญิง ส่วนผู้ชายก็สมควรที่จะทานยารักษาด้วยเช่นกันค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 กันยายน 2560 15:59:18 #3

การที่ช่องคลอดมีกลิ่น ลักษณะคล้ายปลาเน่า น่าจะเป็นผลมาจากการติดเชื้อภายในช่องคลอดซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเชื้อในกลุ่ม bacterial vaginosis ซึ่งเป็นกลุ่มของการติดเชื้อแบคทีเรียซึ่งมาจากทางทวารหนัก จะทำให้เกิดอาการติดเชื้อในช่องคลอดมีลักษณะตกขาวผิดปกติ เป็นมูกใสมีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเน่า โดยปกติไม่มีอันตรายแต่อย่างใดแต่จะทำให้เกิดความรำคาญมีตกขาวที่มีกลิ่นเหม็น การรักษาจะต้องรับประทานยากลุ่มเมโทรนิดาโซล และอาจจะต้องสอดยาทางช่องคลอดเพื่อรักษาอาการติดเชื้อร่วมด้วย ทางที่ดีถ้าไม่แน่ใจก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป เพราะถ้ามีการตั้งครรภ์และมีการติดเชื้อนี้ร่วมด้วย อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้เช่นกันถ้าอายุครรภ์มากขึ้นค่ะ