กระดานสุขภาพ

อาการท้องหรือว่าประจำเดือน???
Anonymous

10 สิงหาคม 2560 06:30:36 #1

สวัสดีครับมีเรื่องที่กังวลใจที่อยากจะได้รับคำปรึกษา เเละการยืนยันครับ เรื่องการใส่ถุงยางตอนมีเพศสัมพันคับ  คือเป็นครั้งเเรกของการมีเพศสัมพัน เเละก็เป็นครั้งเเรกที่ใส่ถุงยาง เเล้ว ผมมีอะไรกับเเฟนเป็นครั้งเเรก เเล้วก็มีติดต่อกัน3วันตั้งเเต่วันที่28กค.เป็นต้นมา ใส่ถุงยางทุกครั้งก่อนใส่ก็ศึกษาวิธีใส่ที่ถูกต้องเเล้วครับคือพยายามไม่ให้มีลมตรงปลายเเล้วก็ศึกษาไซต์ถุงยางด้วยผมซื้อ49กับ52มาครับก็ใสได้ทั้ง2ไซต์ เเล้วก็ใส่ทั้ง2ไซต์ครับ พอเสร็จก็ตรวจสอบถุงยางดูว่าเเตกไหม ตรวจโดยการบีบตรงกระเปาะที่มีน้ำอสุจิอยู่ครับ บีบดูว่าเเตกมีน้ำออกมาไหม ก็ไม่มีนะครับ เเล้วก็ดมกลิ่นด้วยเพราะส่วนตัวจะจำกลิ่นอสุจิได้ เพราะว่าตรงปลายถุงยางจะมีเมือกขาวๆคาดว่าเป็นน้ำหล่อลื่น ผญ.ใช่ไหมคับ ตรวจสอบถุงยางทุกครั้ง เเต่เเฟนค่อนข้างที่จะมีความกังวล เเละก็ตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ประจำเดือนจะมา คือเดือนกค.มาวันที่12ครับ ตอนนี้สค.ก็เริ่มมีอาการเจ็บหน้าอกเล็กน้อย ปวดตรงหลังช่วงเอว มีตกขาวเนื้อคล้ายเเป้งเปียก มีอาการมา2-3วันเเล้วครับ วันที่9สค.ไม่มีอะไรไหลออกมาเลย วันที่10 มีตกขาวออกมาครับ เเล้วช่วงนี้ก็เป็นหวัดด้วยครับ เป็นหวัด จะทำให้ปจด.เลื่อนไหมครับ เเล้วอาการที่ว่านั้น เป็นอาการของประจำเดือนหรือว่าท้องครับ ตอนนี้เธอกังวลมากครับอาการที่ไปอ่านในเว็บต่างๆมันใกล้เคียงกันมาก รบกวนคุณหมอช่วยตอบหน่อยนะครับ #ช่วยตอบหน่อยนะครับ
อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.15 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Jisu*****u

10 สิงหาคม 2560 06:45:50 #2

เพิ่มเติมครับ เธอตัวร้อนๆ เเต่ไม่ถึงกับเป็นไข้คับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

12 สิงหาคม 2560 05:06:38 #3

จากประวัติที่บอกมาคุณมีการสวมใส่ถุงยางอย่างถูกวิธีและถอดออกอย่างถูกวิธีรวมทั้งตรวจสอบถุงยางว่าไม่มีรอยรั่ว ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการตั้งครรภ์ หลังมีเพศสัมพันธ์จะมีสิ่งคัดหลั่งในช่องคลอดสตรีด้วย และปนเปื้อนออกมาบริเวณปลายของถุงยาง ซึ่งไม่ใช่น้ำอสุจิ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการตั้งครรภ์ การที่รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนอาจจะมีสาเหตุมาจากความวิตกกังวล ความเครียด หรือการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติได้เช่นกัน ส่วนอาการเจ็บหน้าอกปวดเอวปวดหลัง อาจจะเป็นกลุ่มอาการก่อนที่จะมีรอบเดือนมาก็ได้ ตอนนี้ควรทำใจให้สบายและรอดูว่ารอบเดือนจะมาเมื่อไหร่ ถ้ารอบเดือนเลยกำหนดไปนานก็สามารถไปปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร เพื่อรับฮอร์โมนโปรเจสโตเจนมารับประทานได้ แต่ถ้าวิตกกังวลมากก็สามารถตรวจสอบปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ได้เป็นระยะๆ ค่ะ

Anonymous

12 สิงหาคม 2560 11:05:04 #4

ขอบคุนครับ มีการใช้สารหล่อลื่นด้วยครับ ข้างขวดเขียนว่าใช้กับถุงยางได้ จะไม่มีผลต่อถุงยางใช่ไหมครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

14 สิงหาคม 2560 05:31:44 #5

สารหล่อลื่นที่สามารถใช้ได้ ได้แก่ เค-วายเจล ส่วนสารหล่อลื่นที่ห้ามใช้ ได้แก่สารหล่อลื่นที่ละลายในน้ำมัน ได้แก่ เบบี้ออย body lotion สารปิโตรเลียมเจลลี่ และน้ำมันพืช เป็นต้น เราจะทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาดหรือแตกได้ง่าย