กระดานสุขภาพ

มีอะไรกับแฟน แบบนี้มีโอกาสท้องไหม
Anonymous

5 กรกฎาคม 2560 23:17:43 #1

คือ ผมกับแฟน ออรัลให้กัน. ผมให้แฟนออรัลให้โดยใช้ปากจนผมเสร็จภายในปาก ผมก้ได้ไปจูปปากกับแฟนทันทีเลย พอจูปปากเสร็จผมก็มาออรัลให้แฟนผม โดยใช้ลิ้นดันเข้าไปในช่องคลอดนิสหนึ่ง แบบนี้จะมีโอกาสท้องไหมครับ น้ำอสุจิที่มันจะส่งต่อมาเรื่อยๆจนถึงรังไข่ได้ไหมครับ 2 ผมออรัลให้ตัวเองจนเสร็จ จนมือผมโดนอสุจิ พอเสร็จผมก็ไปออรัลให้แฟนผมต่อโดยใช้นิ้วมือ ข้างที่ผมออรัลให้แฟน ผมได้ใช้นิ้วสอดเข้าไปในช่องคลอดด้วย แบบนี้จะสามารถท้องได้ไหมครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้มีการใช้อวัยวะเพศสอดใส่ช่องคลอดเลย
อายุ: 29 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 179ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.35 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

6 กรกฎาคม 2560 12:59:56 #2

คุณหมอครับ ช่วยผมหน่อยนะครับ ตอนนี้กังวลใจมากเลยครับ
Anonymous

8 กรกฎาคม 2560 01:02:21 #3

ตอนนี้แฟนผมปัสวะบ่อยมากครับ มันมีผลอะไรไหมครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

9 กรกฎาคม 2560 19:50:28 #4

โดยปกติจะไม่สามารถอยู่ได้ที่อุณหภูมินอกร่างกาย จะตายได้ง่าย ดังนั้น ถ้าไม่มีการปนเปื้อนของอสุจิเข้ามาในช่องคลอดหรือทิ้งช่วงนานก็ไม่ควรตั้งครรภ์ เพราะเมื่ออยู่นอกร่างกายอสุจิจะมีการเคลื่อนไหวตัวที่ช้าลงและขาดประสิทธิภาพในการปฏิสนธิค่ะ

Bden*****n

10 กรกฎาคม 2560 16:06:53 #5

ดังนั้น การที่จะท้องได้ต้องมีการสอดใส่อวัยวเพศอย่างเดียวใช่ไหมครับ. แล้วการที่นิ้วที่เปื้อนอสุจิอยู่ แล้วไปสอดเข้าในรู ก็ไม่สามารถท้องได้แน่นอนใช่ไหมครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

11 กรกฎาคม 2560 18:30:52 #6

ถ้ามีการปนเปื้อนของอสุจิเข้าไปในช่องคลอดไม่ว่าจะเกิดจากการ สอดใส่อวัยวะเพศหรือใช้นิ้วที่เปื้อนอสุจิสอดเข้าไปในช่องคลอดโดยใช้วัสดุอุปกรณ์ใดๆก็ตามสอดเข้าไปในช่องคลอดโดยวัสดุอุปกรณ์นั้นมีการปนเปื้อนอสุจิ คุณจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ทั้งสิ้นค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กรกฎาคม 2560 15:48:43 #7

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และไม่จำเป็นต้องทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินครับ ซึ่งหมอขอแนะนำการคุมกำเนิดสักนิดนะครับ หากครั้งต่อๆไปมีเพศสัมพันธ์ที่อาจมีการสอดใส่อวัยวะเพศ ซึ่งการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ คือ การป้องกันก่อนการมีเพศสัมพันธ์นะครับ เช่น ถุงยางอนามัย และ ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน เป็นต้นครับ และ เรื่องถุงยางอนามัยที่มีปัญหานั้น โดยปกติแล้วกระบวนการผลิตถุงยางอนามัยนั้น ค่อนข้างรัดกุมมากนะครับ การที่จะขาด รั่ว หรือ ปริแตกนั้นเกิดได้น้อยมากแต่หากเกิดมักเกิดจากการใช้ที่ผิดวิธีครับ ซึ่งการใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้องนั้น มีหลักการง่ายๆ ดังนี้ คือ ดูวันเดือนปีที่หมดอายุ เลือกขนาดให้เหมาะสม ไม่หลวมหรือแน่นเกินไป การฉีกออกจากซองควรดันให้ถุงยางไปอีกด้านหนึ่งเสียก่อน และ ไม่ใช้กรรไกรหรือของมีคมตัด ใส่ถุงยางในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ โดยบีบปลายถุงเพื่อไล่ลมออกก่อน ซึ่งการไล่ลมจะช่วยไม่ให้ถุงยางแตกและหลุดง่ายขณะทำการสอดใส่อวัยวะเพศ ไม่จำเป็นต้องใช้สารหล่อลื่น และ ไม่ควรใช้วาสลีนมาหล่อลื่น เพราะจะทำให้ถุงยางแตกได้ง่ายขึ้น และการใช้ถุงยางอนามัยซ้อนกันมากกว่า 1 ชั้นชึ้นไปนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้ป้องกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ถุงยางมีโอกาสที่จะขาดและปริแตกง่ายขึ้นด้วยจากการเสียดสีกันเองของถุงยางอนามัยครับ เมื่อต้องการจะถอดถุงยางออก ควรรูดถุงยางจากส่วนโคนลงมาในช่วงที่อวัยวะเพศแข็งตัวอยู่ โดยอาจใช้ทิชชูพันรอบ และ ทำความสะอาดตามปกติครับ หากปฎิบัติตามนี้ ก็สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ โดยจะหลั่งในหรือนอกก็ได้นะครับ ส่วนในฝ่ายหญิงหากต้องการคุมกำเนิดด้วย หมอแนะนำให้ทานยาเม็ดคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือนนะครับ ซึ่งในเรื่องของยาเม็ดคุมกำเนิด ไม่ว่าจะเป็นแบบ 21 เม็ด หรือ 28 เม็ด ก็มีวิธีการใช้เหมือนกันครับ คือ เร่ิมทานเม็ดแรกของแผงภายใน 5 วัน นับจากประจำเดือนมาวันแรก ทานช่วงเวลาไหนก็ได้ ขอให้เป็นเวลาเดิม และ เป็นเวลาที่คาดว่าจะไม่ลืมทาน ซึ่งหากเริ่มทานได้ดังนี้ ก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ช่วงใดก็ได้ จะหลั่งด้านในหรือนอกก็ได้ครับ หากทานแบบ 28 เม็ด ก็ให้ทานต่อแผงไปเรื่อยๆ ซึ่งประจำเดือนจะมาช่วง 7 เม็ดสุดท้ายของแต่ละแผง ส่วนหากทานแบบ 21 เม็ด ก็ให้เว้น 7 วัน และเริ่มแผงใหม่ได้เลย โดยระหว่างที่เว้นนี้ จะเป็นช่วงที่ประจำเดือนมาครับ หากมีการลืมทาน หากลืมเพียง 1 เม็ดก็ไห้ทานเมื่อนึกขึ้นได้ และหากลืมทาน 2 เม็ด ก็ไห้ทานวันที่นึกขึ้นได้พร้อมกับเม็ดที่ต้องทานในว้นนั้นๆไปรวมเป็นสองวันติดกัน แต่หากลืมทาน 2 เม็ด ในช่วงที่เลยกลางรอบเดือนไปแล้ว หรือ มากกว่า 3 เม็ดขึ้นไป ก็ให้คุมกำเนิดวิธีอื่นๆด้วย เช่น ใช้ถุงยางอนามัยร่วมด้วยครับ

Anonymous

16 กรกฎาคม 2560 05:41:49 #8

ขอบคุณคุณหมอทั้งสองท่านมากเลยนะครับ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สบายใจเลย ต้องรอให้แฟนมี ปจด. มาก่อน ค่อยสบายใจขึ้น