กระดานสุขภาพ

คริสตอริสเป็นคราบซีดสีขาว มีภาพค่ะ
Anonymous

20 มิถุนายน 2560 17:38:44 #1

http://haamor.com/media/images/webboardpics/8e750-36761_1.jpg

อันนี้คือช่วงที่เห็นความผิดปกติ เมื่อหกเดือนก่อน

 

http://haamor.com/media/images/webboardpics/8e750-36761_2.jpg

ส่วนภาพนี้คือล่าสุดค่ะ

         ช่วงแรกตรงโคนจะเป็นแผลแต่ตอนนี้แผลหายไปแล้ว แต่ยังเป็นคราบขาวๆแบบนี้อยู่ มีอาการคันบริเวณระหว่างคริสตอริสกับช่องคลอดร่วมด้วย

         ก่อนหน้านี้เป็นปากเปื่อยก่อนนะคะ แล้วพอมาสามเดือนหลังจากที่เป็นปากเปื่อย ก็มาเป็นแบบภาพแรกเลยค่ะ คือจะซีดๆสากเหมือนตอนที่เป็นที่ลิ้นแรกๆเลย

         ส่วน ประวัติเรื่องเพศสัมพันธุ์ ห่างจากช่วงที่เป็นก็เกือบปีนะคะ ทางทวารอย่างเดียว ก่อนหน้าจะมีอาการก็ใช้ดิลโด้บ้างนิดหน่อยค่ะ

 

         อยากทราบว่ามันเป็นอะไรร้ายแรงมากไหมคะ ทานยารักษาเองได้ไหมคะ รบกวนด้วยนะคะ

อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 105 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 38.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

21 มิถุนายน 2560 15:20:15 #2

จากภาพที่เห็น ลักษณะของคริสตอริสมีลักษณะบวมโต น่าจะเกิดจากการอักเสบ หรือแผลที่เป็นเรื้อรัง ทำให้ผิวหนังบริเวณคริสตอริสมีความหนาตัวมากขึ้น อาการคันที่บริเวณนี้มักจะเกิดจากการติดเชื้อรา ซึ่งคุณมีน้ำหนักตัวที่มาก จะมีโอกาสที่เกิดการติดเชื้อราจะสูงขึ้น การดูแลรักษาเพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อรา ควรพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น ดูแลบริเวณอวัยวะเพศ ให้แห้งและสะอาดอยู่เสมอ ฟอกสบู่ให้สะอาด ซับแห้ง และควรใช้ผ้าอนามัยแผ่นบาง ขนาดเล็ก เปลี่ยนทิ้งบ่อยๆทุก 2-3 ชั่วโมง จะทำให้การติดเชื้อรา หายไป อาการคันน่าจะดีขึ้นได้ ส่วนอาการแผลที่เป็นปากเปื่อย ไม่สัมพันธ์กับการติดเชื้อบริเวณคริสตอริส ควรพยายาม ใส่ชุดชั้นในที่มีความรวมบางเบาเพื่อลดความอับชื้น การลดน้ำหนักตัวลงจะช่วยทำให้ แผลหรือการอักเสบ การติดเชื้อรา ที่บริเวณช่องคลอดดีขึ้นด้วยค่ะแต่ถ้าไม่แน่ใจว่ามีความผิดปกติอื่นที่รุนแรงหรือไม่หลังจากได้รับการรักษาเป็นอย่างดีแล้ว อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ก็ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายในแพทย์จะได้ให้การวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้องต่อไปค่ะ