กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเหมือนเมื่อก่อน
Watc*****4

18 มิถุนายน 2560 07:52:06 #1

ปกติผมเป็นคนดูหนังโป้มาตั้งแต่อายุ 17 จนตอนนี้อายุ 21 บวกกับช่วยตัวเอฃด้วยอย่างต่ำวันละครั้ง อวัยวะเพศก็แข็งตัวดี พอเมื่อวานแฟนมาหา อวัยวะเพศผมก็แข็งตัวตลอดทั้งวันจนเกิดอาการที่ฝรั่งเรียกว่า blueball ซึ่งตกเย็นผมก็เอาออก ปรากฏว่าพอกลางคืนต้องการจะมี sex กับไม่แข็งตัวก็เลยล้มเลิกไป พอตื่นเช้ามาก็แข็งตัวปกติแต่จะแข็งยากกว่าเก่า และแข็งได้ไม่นาน มันไม่เหมือนเมื่อก่อนที่แปปเดียวก็แข็งตัว อยากจะทราบเป็นเพราะอะไรครับ แล้วผมก็จะเลิกดูหนังบวกกับช่วยตัวเองด้วย เนื่องจากเห็นบทความใน reddit nofap ที่บอกว่าการทำแบบนี้ไปทำลายสมอง ถ้าอยากจะไปหาหมอ ไปโรงพยาบาลธรรมศาตร์รังสิตได้ไหม พึ่งเป็นวันนี้ด้วยเลยอยากจะรีบๆรักษา
อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.93 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Watc*****4

18 มิถุนายน 2560 09:05:35 #2

ถ้าพักผ่อน กับออกกำลังกายแล้วจะดีขึ้นไหมครับ แต่ปกติผมก็เล่นเวท 3-4 วันต่อสัปดาห์
Watc*****4

18 มิถุนายน 2560 23:33:42 #3

ตอนนี้ไม่มีอารมณ์ทางเพศเลย คิดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด วิตกกังวลเนื่องจากเมื่อวาน การจะทำให้แข็งตัวได้นั้นยากไม่เหมือนเมื่อก่อน และแข็งตัวไม่เต็มที่ตื่นเช้ามานี้ อวัยวะเพศก็ไม่ได้แข็งตัว อยากทราบอีกว่าโรค ED นั้นสามารถรักษาให้หายได้หรือไม่ครับ หรือต้องทานยาเฉพาะตอนที่จะมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น ตอนนี้จิตตกมาก ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

19 มิถุนายน 2560 16:33:46 #4

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองที่บ่อยๆ ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน สำหรับการช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์รวมทั้งไม่ได้มีผลต่อระบบประสาทหรือสมองแต่อย่างไร การช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ ในกรณีของคุณ แนะนำว่าให้หยุดกิจกรรมทางเพศประมาณ 2 อาทิตย์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ งดเหล้าและบุหรี่ ปรับสภาพจิตใจ เมื่อจะร่วมเพศกับแฟน ให้มีการเล้าโล้มทั้งสองฝ่ายจนเกิดอารมณ์เต็มที่ก่อนที่จะมีการสอดใส่ ถ้ายังไม่สามารถแข็งตัวอาจจะต้องปรีกษาแพทย์ ปัจจุบันมียาหลายชนิดที่สามารถทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้ในผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัว ในกรณีของคุณ ถ้าอาการไม่ดีขั้นแนะนำหาหมอ ตาม รพ. ทั่วไปรวมทั้ง รพ.ที่เป็นโรงเรียนแพทย์ครับ