กระดานสุขภาพ

น้ำอสุจิเหลว สีเหลือง
Anonymous

17 มิถุนายน 2560 05:02:38 #1

พอดีผมช่วยตัวเองแล้วน้ำอสุจิที่หลังออกมามีลักษณะเหลวคล้ายๆ ปัสสาวะ (ไม่ใส) มีสีเหลืองปนน้ำตาล และหลังออกมาเป็รจำนวนมากและพุ่งแรงครับ ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และอันตรายมั้ยครับ ปล.ช่วง 10 วันที่ผ่านมา ผมช่วยตัวเองเฉลี่ยวันละประมาณ 2-3 ครั้ง ครับ ขอบคุณครับ
อายุ: 33 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.49 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

17 มิถุนายน 2560 09:53:36 #2

เพิ่มเติมครับ ไม่มีอาการอื่นๆ ร่วมด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นปัสสาวะขัด แสบ หรือปวดตามอวัยวะต่างๆ หรืออาการอื่น ไม่มีอาการอื่นร่วมครับ เป็นแต่น้ำอสุุจิเหลว สีเหลืองอมน้ำตาล และตอนที่สำเร็จความใคร่ จะพุ่งแรงเป็นสาย และเยอะพอสมควรครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 มิถุนายน 2560 18:08:52 #3

น้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก จะมีส่วนประกอบของโปรตีนและน้ำตาล โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ เช่นเหลืองอ่อน ส่วนเรื่องการช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิด
อาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น
วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้ แต่ถ้าคุณมีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่นมีคู่นอนหลายคน เที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยาง และมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น มีปัสสาวะแสบขัดหรือมีหนองจากท่อปัสสาวะ ก็อาจจะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทีพบบ่อยคือหนองในแท้หรือหนองในเทียม โดยสรุป ถ้าคุณไม่มความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์และไม่มีอาการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะ ก็ไม่มีความผิดปกติในน้ำอสุจิ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Mina*****6

17 มิถุนายน 2560 23:08:45 #4

ขอบพระคุณคุณหมอมากครับ