กระดานสุขภาพ

ถุงยาง
Anonymous

3 มิถุนายน 2560 11:30:51 #1

หมอครับถ้าเราใส่ถุงยางตามที่บอกแบบเป๊ะแล้วถูกต้องอ่ะครับแบบไม่รั่วแล้วก็ไม่หลวมคือใส่ถูกต้องตามที่บอกทุกอย่าง

ยังงี้จะมีโอกาสท้องไหมครับ คือไปอ่านเจอมาอ่ะครับว่าใส่ถุงยางถูกยังไงแต่ก็ยังมีโอกาสท้องอ่ะครับ สรุปคือถึงใส่ถูกยังไงก็ท้องได้เหรอครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

5 มิถุนายน 2560 10:46:30 #2

จากการศึกษาเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ถุงยางพบว่าสามารถป้องกันการตั้งท้องได้ 98% สาเหตุที่ยังมีโอกาสที่จะท้องนั้น ขึ้นอยู่กับ 1. คุณภาพของถุงยาง โดยทั่วไปทำจากยางพารา ซึ่งมีคุณภาพสูง สำหรับประเทศไทย ถุงยางที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถือว่ามีคุณภาพสูงทั้งการป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สาเหตุที่ทำให้ถุงยางเสื่อมคุณภาพ เช่นหมดอายุ หรือถ้ายังไม่หมดอายุ แต่การเก็บรักษาไม่ถูกต้อง เช่น เก็บในที่ร้อนหรือถูกแสงแดด เช่น ในรถยนต์หรือในห้องที่มีแดดส่อง ก็อาจจะทำให้ถุงยางแตก รั่วหรือซึมได้ หรือเก็บโดยมีการพับหรืองอก็อาจจะทำให้ฉีกขาดได้ง่ายกว่าปกติ 2.การใช้ เช่น ต้องใส่ถุงยางก่อนที่จะมีการสัมผัสหรือการสอดใส่ เราะขณะที่มีอารมณ์เพศ อาจจะมีการขับเมือกที่หล่อลื่นซึ่งอาจจะมีตัวอสุจิได้ หรือถ้าใช้สารหล่อลื่นที่มีส่วนประกอบของสารอื่นๆที่ไม่ใช่น้ำ เช่น ใช้สบู่ น้ำมันทาตัว โลชั่นต่างๆ จะทำให้ถุงยางฉีกขาดได้ง่าย หรือการที่ปล่อยให้อวัยวะเพศอ่อนตัวแล้วค่อยดึงอวัยวะเพศออกจากช่องคลอด ก็อาจจะทำให้ถุงยางหลุดหรือมีน้ำอสุจิไหลเข้าไปในช่องคลอดได้
อย่างไรก็ตาม การใช้ถุงยางอนามัยถือว่ามีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันการตั้งครรภ์และยังป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ได้ด้วย

Anonymous

5 มิถุนายน 2560 12:07:18 #3

สรุปก็คือถ้าใช้ผิดวิธีมีโอกาสท้อง แต่ถ้าใช้ถูกวิธีล่ะครับแบบเป๊ะๆเลยครับจะมีโอกาสไหมอ่ะครับ ?