กระดานสุขภาพ

รบกวนช่วยด้วยค่ะ เครียดมาก
Anonymous

23 พฤษภาคม 2560 13:08:48 #1

สวัสดีค่ะ รบกวนคุณหมอช่วยประเมินอาการของหนูทีได้มั้ยคะ T^T
เรื่องคือ
รู้สึกสั่นๆตุบๆเหมือนหัวใจเต้นอยู่ที่ คริสตอริส และ แคมเล็ก ตลอดเวลาเลยค่ะ  เป็นมาครบอาทิตแล้ว นอนไม่หลับเลยค่ะ มันไม่สบายตัวแบบ รู้สึกอยู่ตรงนั้นตลอดเวลาเลย เหมือนตอนนั่งมอไซค์มันจะสั่นๆจื๊ดๆ ปกติทำงานส่งเอกสารต้องขี่มอไซค์ทั้งวันอยู่แล้วเลยไม่ค่อยรู้สึก แต่ช่วงกลางคืนมันลำคานจนนอนไม่หลับเลยค่ะ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ อยู่ดีๆก็เป็นขึ้นมา หาข้อมูลใน google ไม่เจอเลยค่ะ ยังไม่กล้าไปพบคุณหมอ เลยลองมาปรึกษาที่นี่ก่อน เจอข้อมูลแต่ กระเพาะปัสวะอักเสบ แต่ของเราไม่เจบไม่ปวดเลย แค่รู้สึกแบบสั่นๆจื๊ดๆ อธิบายไม่ถูกเลยไม่เคยเป็นมาก่อน ควรทำยังไงดีคะ เวลาเดินหรือจะทำอะไรก็เสียวๆตลอดเวลา พอจะมียาหรือทำยังไงได้บ้างคะ

ได้โปรดตอบหนูหน่อยนะคะ เครียดมาก :'(

ขอบคุณมากค่ะ <3

อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

25 พฤษภาคม 2560 07:43:39 #2

จากประวัติที่คุณบอกมาคุณมีอาการรู้สึกเหมือนมีการสั่นหรือการกระตุกของบริเวณอวัยวะเพศ โดยเฉพาะตำแหน่งคลิตอริส ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีเส้นประสาท อยู่มากมีความไวมากกว่าปกติ สาเหตุอาจจะเกิดจากภาวะการทำงานของระบบประสาทที่ไวเกิน จึงทำให้เกิด ความรู้สึกแปลกแปลกที่บริเวณนี้ ถ้ามีอาการผิดปกติหรือมีอาการปวดมากอาจจะลองรับประทานยาแก้ปวดรักษาตามอาการไปก่อน ลองทำเหมือนลืมหรือไม่สนใจอาการดังกล่าว ใส่เสื้อผ้าที่หลวมสบายตัวอย่าใส่เสื้อผ้าที่คับแน่น อาจจะใช้ยา แก้ปวดช่วยบรรเทาอาการเป็นครั้งคราว แล้วลองสังเกตุอาการดู น่าจะดีขึ้นได้ แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจดูว่ามีความผิดปกติใดที่บริเวณอวัยวะเพศหรือไม่เช่นอาจจะมีติ่งเนื้อต่อมไขมันที่โตหรือตุ่มผิดปกติที่บริเวณนั้นจนทำให้เกิดอาการแปลกๆบริเวณนี้ แพทย์จะได้ทำการวินิจฉัยและรักษาได้ถูกต้องต่อไปค่ะ

Anonymous

28 พฤษภาคม 2560 06:42:11 #3

ขอบคุณที่ตอบหนูนะคะ หลังจากที่โพส วัน 2วัน หนูก็มีอาการปวดฉี่บ่อยๆแล้วเริ่มเจ็บ ปัสวะเป็นสีใส เลยไปหาคุณหมอ หมอบอกว่าน่าจะเป็น กระเพาะปัสวะอักเสบ ได้ยามากินกินไป1วัน อาการสั่นๆตุบๆมันหายไป 2 วัน วันนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว คงต้องกินยาให้หมดก่อน ดูว่าจะหายมั้ย ถ้าไม่หายคงได้กลับไปหาคุณหมออีกรอบ T^T

 

ขอบคุณค่า ^_^