กระดานสุขภาพ

เจ็บจี๊ดๆ ที่อวัยวะเพศครับ
Moch*****i

4 พฤษภาคม 2560 09:53:39 #1

คือ ผมเป็นคนชอบช่วยตัวเองมาก ช่วยตัวเองวันละครั้งเกือบทุกวัน จนเมื่อราวๆ กลางปีที่แล้วเหมือนมันมีตุ่มขึ้นมาใกล้ๆ เส้นสองสลึง บีบแล้วจะมีหนองออกมา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่ผมชอบช่วยตัวเองหรือเปล่า ก็เลยไปหาหมอ แล้วทำการผ่าตุ่มตรงนั้นออกไปแล้วครับ

พอแผลผ่าตัดหายผมก็กลับมาช่วยตัวเองเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไรนะครับ จนผ่านมาเรื่อยๆ ประมาณ 1 ปี เมื่อราวๆ 8 วันที่แล้ว ผมก็ตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะเลิกช่วยตัวเอง ผมไม่ได้ช่วยตัวเองมาประมาณ 4 วัน แต่อยู่ๆกลับมีอาการเจ็บจี๊ดๆ ที่หัวอวัยวะเพศขึ้นมา(น่าจะบริเวณเส้นสองสลึงนะครับ) อาการคือ ถ้าผมนำมือไปลูบๆ คลำๆ หรือเอามือกด บริเวณหัวอวัยวะเพศ มันก็จะเจ็บจี๊ดๆ ขึ้นมา (มีน้อยครั้งที่อยู่ๆ มันจะรู้สึกเจ็บจี๊ดขึ้นมาเอง) เวลาฉี่ปกติครับ ไม่รู้สึกเจ็บแสบอะไร เวลาถอกหนังหุ้มออกมาจับบริเวณที่เจ็บ กลับไม่รู้สึกอะไรเสียอย่างงั้น คือ เหมือนมันเจ็บมาจากข้างใน โดยต้องเอามือไปกด หรือลูบๆ หรือนอนทับ บริเวณหัวอวัยวะเพศนะครับ มันถึงจะเจ็บขึ้นมา

อาการก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์นะครับ แต่ก่อนหน้านี้เคยผ่าตัดบริเวณนี้ และช่วยตัวเองบ่อยๆครับ

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.00 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Moch*****i

5 พฤษภาคม 2560 01:00:14 #2

แล้วเวลาอวัยเพศแข็งตัวแล้วเรางัดขึ้นมา ก็จะรู้เจ็บด้วยเช่นกันครับ

Moch*****i

5 พฤษภาคม 2560 01:11:55 #3

แล้วตั้งแต่มีอาการเจ็บแบบนี้มา เหมือนว่าผมจะปัสสาวะบ่อยด้วยครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

6 พฤษภาคม 2560 04:18:00 #4

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ ในกรณีของคุณ ถ้าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ อาการที่เล่ามาน่าจะเกิจากการช่วยตัวเองที่บ่อยและอาจจะรุนแรงเกินไป ทำให่เนื้อเยื่อบริเวณนี้เกิดการอักเสบได้ ส่วนอาการเจ็บหรือเสียวเวลาลูบคลำนั้น เนื่องจากบริเวณนี้มีเส้นประสาทมาเลี้ยงมากกว่าที่อื่น จึงไวต่อการสัมผัส แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้ ส่วนเรื่องเจ็บนั้นแนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศ 2อาทิตย์ ช่วยตัวเองด้วยความนุ่มนวล ไม่รุนแรง อาการน่าจะดีขึ้น ถ้าไม่แน่ใจหรือเป็นมากขึ้น แนะนำหาหมอครับ