กระดานสุขภาพ

ถามเพิ่มเติมจากกระทู้ที่แล้วนิดหน่อยครับ
VF11*****9

27 เมษายน 2560 12:09:04 #1

ถามต่อจากกระทู้นี้นะครับ http://haamor.com/webboard/ห้องเพศศึกษา/36030/ เผื่อคุณหมอไม่เห็น แหะๆ คือผมทำแบบกระทู้ในลิงค์กับแฟนเมื่อตอนวันที่ 16 เมษาน่ะครับ แล้ววันที่ 17 แฟนผมเค้าก็ปวดท้องน้อยปวดท้องน้อย ปวดได้วันสองวันก็หายปวด แล้วเมื่อประมาณ 5-6 วันก่อน เธอก็ปวดท้องน้อยอีก ปวดมาตลอดจนถึงวันนี้เลยครับ แล้วเมื่อวานเธอก็บอกผมว่าเธอเจ็บหน้าอกนิดๆ แล้ววันนี้ตอนเช้าเธอตัวอุ่นมากเลยครับ อุ่นๆเกือบร้อนเหมือนคนเป็นไข้เลย (ไม่ทราบว่าอุณหภูมิเท่าไหร่นะครับเพราะไม่มีปรอทวัด แต่ตัวอุ่นมากๆ) ส่วนตอนนี้ก็ยังอุ่นอยู่ เพิ่มเติมนะครับ แฟนผมประจำเดือนเธอมาวันที่ 30,31หรือ 1 ของเดือนที่แล้วนี่แหละครับ แล้วประจำเดือนเธอก็หมดประมาณวันที่ 6,7,หรือ 8 ผมก็ไม่แน่ใจเพราะเธอก็จำไม่ได้ อยากทราบว่าที่เป็นอยู่คืออาการของอะไรครับ อธิบายให้ฟังหน่อยนะครับหมอ (เดี๋ยวจะเข้ามาบอกอาการทุกวันก่อนที่คุณหมอจะเข้ามาตอบนะครับ) แล้วก็มีอีกคำถามหนึ่งครับ ผมไปอ่านเจอในความคิดเห็นของกระทู้ๆหนึ่ง ของเว็บตั้งกระทู้ดังเว็บหนึ่ง เค้าว่าอย่างงี้ครับ "ใช้นิ้วช่วงตกไข่พอดี นิ้วเปื้อนน้ำหล่อลื่นนิดนึงก็มีปริมาณอสุจิมากพอที่จะทำการปฏิสนธิแล้วครับ ยิ่งใช้ลิ้นต่ออีก ยิ่งมีโอกาสที่น้ำหล่อลื่นจากนิ้วอันน้อยนิดผสมกับน้ำลายซึ่งเป็นตัวหล่อลื่นชั้นดี เพิ่มโอกาสอีก 200 เปอร์เซนที่จะนำพาอสุจิไปปฏิสนธิกับไข่ จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า ผู้หญิงมีโอกาสตั้งครรภ์จากการใช้นิ้วบวกกับลิ้นมากกว่าการใช้นิ้วอย่างเดียวถึงร้อยละ 90 และเด็กที่คลอดออกมาจะมีภาวะผิดปกติทางพันธุกรรม ส่วนใหญ่จะไม่รอดในช่วง 3 เดือนแรกครับ แล้วแม่มีโอกาสเสียชีวิตจากครรภ์เป็นพิษมากกว่าร้อยละ 50 ของการตั้ครรภ์ปกติ" จริงหรือไม่ครับ ? ขอบคุณมากๆครับสำหรับการตอบทั้งสองคำถามนี้
อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 170 กก. ส่วนสูง: 60ซม. ดัชนีมวลกาย : 472.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
VF11*****9

28 เมษายน 2560 15:07:36 #2

วันนี้เธอมีอาการคัดหน้าอกอ่ะครับ หน้าอกใหญ่ขึ้น แล้วก็ปวดท้องน้อยเป็นระยะด้วยครับ
VF11*****9

29 เมษายน 2560 16:10:03 #3

วันนี้มีอาการเหมือนเมื่อวานเลยครับ
VF11*****9

30 เมษายน 2560 16:55:42 #4

วันนี้แฟนเจ็บหน้าอกมากครับ แต่ก็พอทนได้ แล้วก็ปวดท้องน้อยไม่มาก แฟนบอกปวดหงุ่มๆ ปวดเบาๆ เป็นระยะๆอ่ะครับ
VF11*****9

1 พฤษภาคม 2560 18:54:42 #5

วันนี้มีอาการเหมือนเมื่อวานเลยครับ แต่จะเจ็บหน้าอกเอาซะมากกว่าแล้วก็หน้าอกขยายขึ้นมากเลยครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

2 พฤษภาคม 2560 13:13:01 #6

จากข้อมูลที่กล่าวมา ในความเห็นของหมอนั้น ยังไม่เคยพบว่ามีการรายงานการตั้งครรภ์และความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากที่กล่าวมานะครับ เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ และไม่จำเป็นต้องทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉินครับ

ส่วนอาการของการตั้งครรภ์นั้น จะเริ่มจากประจำเดือนขาดเป็นอย่างแรกเลยนะครับ ซึ่งทางการแพทย์จะนับจากรอบประจำเดือนรอบสุดท้าย ดังนั้น วันที่ประจำเดือนไม่มานั้น ก็จะเป็น 4 สัปดาห์แล้ว ส่วนอาการต่อมานั้น ก็จะมีอาการคลื่นไส้ วิงเวียน ซึ่งจะเร่ิมตอนอายุครรภ์ประมาณ 6-8 สัปดาห์ และ ช่วงนี้อาจมีอาการปัสสาวะบ่อยขึ้นได้เป็นต้นครับ ซึ่งจากที่กล่าวมาอาจเป็นอาการก่อนมีประจำเดือนก็ได้ครับ ส่วนหากต้องการทราบว่าตั้งครรภ์หรือไม่ ก็อาจตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะได้เลยนะครับ ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ หรือ หากสับสนว่าจะตรวจช่วงไหนดี ก็อาจตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งล่าสุด 2 สัปดาห์ และ ให้ตรวจซ้ำอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ต่อมา หากปกติด้วยครับ

ส่วนเรื่องอาการไม่สบาย เป็นไข้และปวดท้องน้อยนั้น หมอแนะนำให้ไปตรวจกับหมอทั่วไปก่อนนะครับ อาจเป็นการติดเชื้อไม่สบายทั่วไป และหากมีอาการอื่นๆ เช่น ตกขาว ควรแจ้งคุณหมอด้วยเพื่ออาจส่งต่อให้สูตินรีแพทย์ตรวจเพิ่มเติมครับ